Bí quyết chăm sóc tóc nam, tạm biệt gàu (P1)

Gàu xuất hiện trên vai áo có thể trở thành nỗi ám ảnh, làm chúng ta mất tự tin rất nhiều. Đặc biệt là trong thời tiết lạnh khô, gàu có xu hướng xuất hiện càng nhiều. Hôm nay, hãy cùng 30Shine tìm hiểu cách chăm sóc tóc nam giúp tạm biệt gàu nhé.

Mục lục

Nguyên nhân gây ra gàu

Gàu xuất hiện cho những rối loạn của da đầu. Khi các rối loạn này xảy ra, ở da đầu sẽ xuất hiện nhiều mảng hoặc đốm trắng. Sự thay thế tế bào da đầu đã chết bằng các tế bào mới là bình thường. Tuy nhiên, khi bị gàu, quá trình này sẽ diễn ra nhanh hơn. Kết quả là tế bào chết trên da đầu quá nhiều tạo thành những mảng lớn và rơi xuống. Cùng với sự ngứa ngáy, khó chịu, gàu còn có thể gây mất thẩm mĩ.

Nguyên nhân gây ra gàu

Nhiều người cho rằng, gàu xuất hiện nhiều hơn ở những người có da đầu khô. Tuy nhiên, những người có da đầu dầu cũng thường phải chịu đựng sự phiền toái của gàu. Nguyên nhân gây ra gàu không hoàn toàn nằm ở điểm thiếu vệ sinh. Tức là kể cả khi gội đầu hằng ngày, mái tóc nam vẫn có thể xuất hiện gàu.

Thủ phạm chính gây ra gàu là một loại nấm trên da đầu có tên gọi Malassezia. Loại nấm này thực chất tồn tại ở da đầu của hầu hết chúng ta. Tuy nhiên, chúng chỉ gây ra gàu ở một số trường hợp. Malassezia ưa thích các loại dầu tự nhiên do da đầu chúng ta sản sinh ra. Sau đó, chúng tạo ra các loại acid làm da đầu cũ bong ra và rơi xuống.

Để chiến đấu với gàu, giữ một mái tóc nam sạch và khoẻ, 30Shine sẽ chia sẻ với bạn một vài tips nhỏ dưới đây.

Những điều không nên làm với mái tóc nam có gàu

Không nên gãi

Việc gãi đầu thường xuyên khiến gàu xuất hiện ngày một nhiều, dày đặc và dễ nhận biết hơn. Ngoài ra, các chuyên gia còn khuyến cáo việc gãi đầu còn có thể phá hỏng bề mặt của da đầu và tóc. Kết quả, da đầu và tóc sẽ ngày một yếu đi. Lúc này, không chỉ gàu mà cả tóc cũng rụng ngày một nhiều.

Đến 30Shine để được hướng dẫn cách chăm sóc tóc nam, gội đầu đúng cách

Việc xuất hiện gàu kèm theo cảm giác ngứa ngày là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên dùng móng tay hay đồ vật để “cào”. Ngay cả khi gội đầu, bạn cũng nên nhẹ nhàng massage bằng các đầu ngón tay. Nếu việc thay đổi thói quen gặp khó khăn, hãy đến 30Shine để được hướng dẫn gội đầu đúng cách và không làm tổn thương đến da đầu nhé!

Không sử dụng sản phẩm tạo kiểu quá nặng

Wax, pomade, putty có thể là những sản phẩm tạo kiểu tuyệt với với mái tóc nam khoẻ mạnh bình thường. Tuy nhiên, với người đang bị gàu, đây có thể không phải là lựa chọn tối ưu. Các sản phẩm tạo kiểu quá “nặng” như vậy có thể trở thành lớp keo dính gàu chặt với tóc. Điều này sẽ làm mái tóc của bạn trông mất thẩm mỹ và thiếu tự nhiên hơn rất nhiều.

Nếu thực sự cần sử dụng các sản phẩm trên, hãy dùng với lượng ít hơn bình thường. Ngoài ra, có nhiều sản phẩm tạo kiểu phù hợp hơn với mái tóc nam bị gàu (non-sticky gel, mousse,…).

Không nên quá căng thẳng

Căng thẳng có thể làm gàu xuất hiện nhiều hơn

Gàu xuất hiện có thể là nỗi ám ảnh, khiến chúng ta mất tự tin hơn rất nhiều. Việc những người đột nhiên bị gàu trở nên bực bội, căng thẳng là điều dễ hiểu. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy gàu xuất hiện càng nhiều hơn khi tâm trạng trở nên căng thẳng.

Vì vậy, điều bạn cần làm là hãy lấy lại bình tĩnh, bởi không phải không có giải pháp nào dành cho mái tóc nam bị gàu.

(Còn tiếp…)