Bí quyết chăm sóc sau khi uốn tóc xoăn cho “hoàng tử bé”

Mái tóc xoăn xù của các cậu bé dù do uốn tóc hay tự nhiên đều cần được chăm sóc cẩn thận. Dưới đây là liệu trình chăm sóc mà 30Shine tin rằng sẽ giúp giữ mái tóc xoăn của “hoàng tử bé” nhà bạn luôn mượt mà và chắc khỏe.

Các bố mẹ cần lưu ý rằng, không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc người lớn cho trẻ. Bởi chúng có thể làm hư tổn chất tóc tự nhiên của bé. Nếu cho các cậu bé uốn tóc, hay bất kỳ can thiệp nào khác, nên chú ý điều chỉnh sao cho ít tác động đến kết cấu tóc ban đầu nhất.

Gội và chải đầu đúng cách sau khi uốn tóc cho bé

Cần gội đầu đúng cách sau khi uốn tóc để tránh tóc hư tổn

Các bé trai có tóc xoăn tự nhiên hay uốn nên gội đầu với dầu gội một lần một tuần. Tóc xoăn xù thích độ ẩm, gội đầu thường xuyên khiến tóc rơi vào tình trạng thiếu ẩm. Bố mẹ nên mua cho con loại dầu gội dịu nhẹ, không làm mất đi dầu tự nhiên của tóc. Nó sẽ giúp tăng cường độ ẩm, kiểm soát tóc xoăn rối và giúp cho tóc chắc khỏe.

Mỗi lần một tuần, mái tóc xoăn cần được đắp loại mặt nạ ủ dưỡng tóc. Để các cậu bé đội mũ trùm tóc trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch lớp ủ dưỡng. Nếu bé nhà bạn có chất tóc khô, hãy ủ tóc khoảng 30 phút trước khi gội sạch. Các bố mẹ cũng nên chọn loại dầu xả ít hóa chất. Nó cần không quá nặng hay quá nhờn, nhưng vẫn giữ ẩm được cho các lọn tóc xoăn. Sau khi gội, hãy đợi 1-2 phút rồi mới chải tóc cho cậu bé, đừng làm ngược lại.

Stylist của 30Shine sẽ tư vấn cho bạn cách ủ dưỡng tóc cho cậu nhóc

Nhiều người tin rằng nếu tóc xoăn thì không cần chải đầu. Điều này là sai lầm, đặc biệt với người chất tóc khô tự nhiên. Phụ huynh nên hướng dẫn con trai mình chải tóc đúng chiều, từ chân tóc lên ngọn. Với tóc xoăn, lược răng thưa là lựa chọn tốt nhất. Và nếu tóc bị rối, các nút rối cần được gỡ nhẹ nhàng. Chải đầu sai cách hoặc giằng giật tóc rối sẽ làm tổn thương kết cấu tóc.

Mẹo dưỡng tóc mượt mà sau khi uốn tóc

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc thích hợp cho tóc uốn xoăn

Sau khi gội dầu, cẩn thận lau khô mái tóc xoăn với khăn mềm đã thêm dầu dưỡng. Các loại dầu nguồn gốc tự nhiên như dầu dừa rất tốt cho mái tóc non nớt của bé trai. Nó còn giúp cho tóc óng mượt và dày hơn. Nhưng nếu mái tóc của cậu nhóc dày sẵn, thì lựa chọn hàng đầu là dầu chiết xuất jojoba hay dầu Ma-rốc. Bạn nên đọc kỹ mác trước khi quyết định mua bất kỳ loại dầu dưỡng nào. Hãy cố gắng mua loại dầu 100% nguyên chất.

Tương tự, có nhiều loại kem giúp tạo kiểu hoàn hảo sau khi uốn tóc xoăn. Không có lời khuyên cụ thể nên chọn loại kem cho tóc uốn nào, nó tùy thuộc vào chất tóc. Nhưng nếu các lọn tóc uốn bị khô do tác nhân bên ngoài, mái tóc của cậu nhóc cần được chăm sóc ngay bằng loại kem tăng cường dưỡng ẩm. Kết hợp kem tạo kiểu vào bình phun sương để giữ kiểu tóc đẹp cả ngày cho bé.

Nếu biết cách chăm sóc, mái tóc uốn xoăn của các cậu nhóc sẽ luôn mềm mại và khỏe mạnh. Các bố mẹ có thể tin tưởng đặt lịch cắt tóc cho con tại hệ thống tóc nam 30Shine. Những stylist chuyên nghiệp của 30Shine sẽ tư vấn tạo kiểu và bí kíp chăm sóc tóc xoăn tuyệt với nhất cho các soái ca nhí.

Nguồn: Heard of Deborah