Bí kíp làm khô tóc nam nhanh trong vòng một nốt nhạc

Phải làm gì khi bạn đang gấp đi ra ngoài mà tóc vẫn còn ướt? Đừng lo lắng, 30shine sẽ hướng dẫn bạn bí kíp làm khô tóc nam nhanh trong vòng một nốt nhạc. Đảm bảo khi thực hiện, tóc bạn vừa khô nhanh vừa không hư tổn.

Mục lục

Khăn bếp sạch giúp tóc nam khô nhanh

Dùng khăn xoa nhẹ lên tóc sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng gãy rụng.

Dùng khăn xoa nhẹ lên tóc sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng gãy rụng

Nếu bạn có sẵn một khăn bếp chưa sử dụng thì không còn gì tuyệt vời hơn. Khăn bếp là loại khăn dùng để lau chùi sạch sẽ nhà bếp nên có khả năng thấm hút rất nhanh. Xoa nhẹ khăn lên tóc sẽ giúp tóc bạn giải phóng bớt lượng ẩm dư thừa. Điểm cộng của phương pháp làm khô này chính là không gây hại lên tóc.

Hãy cho tóc thời gian tự khô

Nhiều người thường dùng máy sấy ngay sau khi tắm. Nhưng đây là việc làm không nên vì hơi nóng sẽ hút tất cả độ ẩm từ sợi tóc khiến tóc yếu và dễ gãy rụng. Lời khuyên tốt nhất cho bạn chính là hãy cho tóc thời gian tự khô. Nghĩa là sau khi gội đầu, bạn hãy làm trước các công việc ăn sáng, thay quần áo,… Lúc này tóc đã tự khô phần nào, thời gian dùng máy sấy sau đó sẽ giảm đi đáng kể giúp hạn chế tối đa hư tổn lên tóc bạn.

Sử dụng serum trước khi sấy tóc

Những lúc thời gian không cho phép tóc bạn khô bằng các phương pháp an toàn hơn thì máy sấy là lựa chọn hữu hiệu. Đừng lo lắng tóc sẽ mau hư tổn vì bạn hoàn toàn có thể bảo vệ chúng. Ngày nay trên thị trường bán nhiều loại serum bảo vệ tóc trước sức nóng từ máy duỗi, máy sấy. Xịt dưỡng chất này lên tóc trước khi sấy sẽ giúp tóc bạn giảm thiểu bớt nguy hại.

Nếu như phương pháp của bạn là dùng máy sấy để làm khô tóc, bạn cần biết đến các “chiêu” sau. Đừng sấy tóc một cách tự do như trước, sấy tóc cũng cần đúng phương pháp thì mới khô nhanh được.

Chia tóc thành nhiều phần

Chia tóc thành nhiều phần nhỏ giúp bạn sấy tóc nhanh hơn.

Chia tóc thành nhiều phần nhỏ giúp bạn sấy tóc nhanh hơn

Bí kíp giúp tóc nam khô nhanh gấp hai lần khi dùng máy sấy chính là chia nhỏ tóc. Việc làm này giúp hơi nóng từ máy sấy phủ đều từng sợi tóc. Khi giảm số lượng, hiển nhiên chất lượng sấy sẽ tăng lên và tóc bạn mau khô hơn. Với nam giới tóc dài thì cần dùng thêm kẹp để cố định các phần tóc còn lại. Kẹp sẽ giúp bạn đỡ cảm thấy vướng víu trong lúc sấy và đẩy nhanh tiến độ làm khô.

Sấy từ chân đến ngọn

Khoảng cách thích hợp giữa máy sấy và tóc bạn là 15cm. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ máy sấy ở mức mát thay vì nóng để hạn chế ảnh hưởng lên da đầu và tóc. Lưu ý khi sấy bạn nên đưa máy dàn đều từ chân đến ngọn tóc. Đặc biệt không nên tập trung lâu vào một vị trí nếu bạn không muốn mất thời gian mà tóc lại trông khô xơ và dễ gãy.

Sử dụng lược răng thưa

Lược giúp tạo ra ma sát góp phần làm tóc nam khô nhanh hơn.

Lược giúp tạo ra ma sát góp phần làm tóc nam khô nhanh hơn

Chải tóc trong lúc sấy sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ khô hơn thông thường. Tuy nhiên vì tóc lúc này đang yếu nên bạn cần lựa chọn loại lược thích hợp. Gợi ý cho bạn là lược tròn có răng nhựa mềm sẽ hạn chế lực chải lên tóc.

Những bí kíp bỏ túi trên đây hi vọng sẽ hỗ trợ bạn phần nào trong quá trình làm khô tóc. Áp dụng ngay để thấy được hiệu quả bất ngờ bạn nhé!

Nguồn: Bold Sky