Bí kíp chọn kính nam phù hợp với từng khuôn mặt

Kính ngày nay đã không còn sử dụng cho người cận thị hoặc loạn thị nữa mà đã trở thành phụ kiện yêu thích với nhiều người. Khác với nữ giới, dễ dàng chọn kính để kết hợp với kiểu tóc, kiểu make-up, việc chọn kính của cánh mày râu sẽ khó hơn vì phải phụ thuộc hoàn toàn vào dáng, khuôn mặt.

Với từng kiểu dáng mặt lại có một cách chọn kính khác nhau. Thậm chí, kính còn giúp cho các chàng trai che đi được những nhược điểm và tôn lên những nét đẹp trên khuôn mặt.

Mục lục

1. Mặt vuông

Bí kíp chọn kính nam phù hợp với từng khuôn mặt

Kính nam phù hợp với khuôn mặt vuông

Đặc điểm của khuôn mặt này là chiều dài và chiều rộng bằng nhau. Phần trán nổi bật, đường viền của hàm dưới rõ rệt, cằm góc cạnh.

Nếu bạn có khuôn mặt vuông, sự lựa chọn nên là những loại kính giúp làm dịu khuôn mặt có phần cứng nhắc đó. Thường thì dáng kính ngược lại với dáng mặt sẽ giúp trở nên cân đối hơn. Hãy chọn cho mình những chiếc kính gọng tròn và mỏng, sẽ làm sáng khuôn mặt của bạn. Nên tránh những gọng kính màu quá tối, sẽ khiến khuôn mặt của bạn trông càng “nặng hơn”.

2. Mặt tròn

Bí kíp chọn kính nam phù hợp với từng khuôn mặt

Kính nam phù hợp với khuôn mặt tròn

Khuôn mặt có chiều dài và chiều rộng bằng nhau, các góc mặt mềm, má căng đầy, các chi tiết tinh tế.

Sự lựa chọn tối ưu là những chiếc gọng kính góc cạnh, dáng thon dài, kính đa giác hoặc kính mắt mèo. Những chi tiết góc cạnh trên kính sẽ khiến dáng mặt tròn trông thon gọn hơn. Và đương nhiên, cần tránh chọn kính nam có gọng oval hoặc gọng tròn, khiến khuôn mặt bị “một màu”. Cũng không nên chọn gọng kính vuông, sẽ tạo sự tương phản “kém duyên” trên khuôn mặt của bạn.

3. Mặt trái xoan

Bí kíp chọn kính nam phù hợp với từng khuôn mặt

Kính nam phù hợp với khuôn mặt trái xoan

Đặc điểm: là kiểu mặt phổ biến nhất và linh hoạt trong việc chọn kính. Cằm hơi hẹp hơn trán, các tỷ lệ trên khuôn mặt khá đồng đều, gò má cao.

Đây là kiểu mặt rất phổ biến ở đàn ông Việt Nam, do đó cũng dễ dàng hơn trong việc chọn mắt kính. Có rất nhiều kiểu kính phù hợp, điều cần chú ý nhất chính là độ rộng và khoảng cách giữa 2 mắt kính. Không nên chọn kính nam có gọng bị trượt xuống mũi hay gây khó chịu ở vùng mũi. Màu sắc của kính cũng rất quan trọng, tốt nhất là phù hợp với màu da lẫn màu sắc trang phục.

4. Mặt trái tim

Bí kíp chọn kính nam phù hợp với từng khuôn mặt

Kính nam phù hợp với khuôn mặt trái tim

Đặc điểm: trán rộng, cằm hẹp, gò má cao, đường viền của hàm dưới hẹp.

Đây là kiểu mặt khá khó tính và ít phổ biến hơn, do đó đòi hỏi sự khôn khéo khi chọn mắt kính. Để giải quyết vấn đề cân đối giữa trán rộng và cằm hẹp, hãy chọn loại gọng kính rộng, cong nhưng mỏng. Bạn cũng có thể sử dụng kính không vành để trông khuôn mặt đỡ nặng hơn.

Với những gợi ý trên, 30Shine hy vọng sẽ giúp bạn chọn cho mình được một cặp kính nam thật thời thượng, đầy phong cách. Chúc các bạn chọn được chiếc kính ưng ý nhất để trở nên điển trai hơn.