Bắt trend cắt tóc nam kiểu Mullet nhưng bạn đã biết những điều sau? (P1)

Sau khi được hàng loạt sao trong và ngoài nước lăng-xê, cắt tóc nam kiểu Mullet đang tạo thành “làn sóng mạnh mẽ” đối với nam giới trong thời gian gần đây. Bắt trend thành công kiểu tóc chất chơi và cá tính này thành công là thế, nhưng bạn đã thật sự hiểu biết về nó?

Mục lục

Mullet ra đời như thế nào?

cat toc nam kieu

Mullet ra đời như thế nào?

Gần đây, hàng loạt nam thần Hàn Quốc và Việt Nam thi nhau “chinh phục” kiểu tóc khó tính Mullet. Và khi áp dụng nó thành công, Mullet đem đến cho họ một vẻ ngoài thật sự thời thượng, high fashion. Trong đó phải kể đến như G.Dragon, Sơn Tùng MTP, Isaac.

Vì sự lạ mắt và sành điệu của nó nên nhiều người nhẩm tưởng rằng đây là kiểu tóc mới. Thực chất, Mullet ra đời đã rất lâu và nó có bề dầy lịch sử. Mullet còn được biết đến với cái tên phổ biến hơn là tóc cá đối. Phần tóc mái cắt gọn, mai được cắt sát da đầu. Trong khi đó phần tóc ở giữa sẽ chạy dài từ đỉnh xuống gáy. Nó xuất hiện từ thế kỷ thứ 6. Nhưng phải đến tận những năm 80 kiểu tóc này mới thật sự được biết đến. Do đó, cũng không ít người nghĩ rằng đây mới chính là thời gian nó ra đời.

cat toc nam kieu

Ở thời kỳ bấy giờ, đây là kiểu tóc làm mưa làm gió khắp các mặt trận. Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng phát cuồng và lăng-xê nhiệt tình cho Mullet.

 

Mới đầu, nó chỉ dành cho giới nghệ sĩ vì tính ứng dụng không cao. Hơn nữa, đây là kiểu tóc kén mặt, kén phong cách. Nhưng vì sự chất chơi và sành điệu, dần dần nó trở nên phổ biến và được yêu thích. Đi đâu người ta cũng thấy nam giới cắt tóc nam kiểu Mullet.

Tóc Mullet ngày xưa kiểu dáng ra sao?

 

Ở những thập niên trước, Mullet tuy chất chơi nhưng khá cổ điển. Nó có phần mái ngắn giống như kiểu Sport. Nhưng không phải là vuốt dựng lên mà biến tấu theo hơi hướng xưa cũ. Đối với những chàng trai trẻ, họ chọn tạo kiểu messy. Đối với người lớn tuổi, họ chọn vuốt về sau như Slick Back.

cat toc nam kieu

Tóc Mullet ngày xưa kiểu dáng ra sao?

Trong khi đó, tóc mai chưa được áp dụng Undercut hiện đại mà chỉ đơn thuần là tỉa tót ngắn lại. Nó sẽ ngắn hơn hẳn tóc mái nhưng vẫn là tóc mai classic.

Phần tóc đuôi chính là điều làm nên sự khác biệt cho mái tóc. Nó được nuôi dài chạy từ khoảng nửa đầu xuống tận qua vai. Có nhiều người kiên trì nuôi nó rất dài, tới ngang lưng. Nó vừa đem đến vẻ chất chơi, vừa lịch lãm, vừa cổ điển.

Mullet quay lại và “lợi hại” hơn xưa

Như đã đề cập ở trên, sau nhiều năm thoái trào, Mullet đã quay trở lại và “lợi hại” hơn xưa. Bắt đầu từ năm 2017 khi các nam thần Beakhyu đưa kiểu tóc này quay trở lại, nó đã bắt nhen nhóm sự “phục hưng”. Không lâu sau nó đầu khẳng định đẳng cấp khi các sao Hàn thi nhau hưởng ứng. Những cái tên đã cắt tóc nam kiểu này thành công như G.Dragon, V (BTS), The8 (Seventeen),…

cat toc nam kieu

Mullet đã quay lại và đầy “lợi hại”

Ngay lập tức, các nước láng giềng bắt đầu học theo phong trào này. Trong đó phải kể đến Việt Nam. Những gương mặt nổi bật trong Showbiz Việt đã hưởng ứng mái tóc này như: Sơn Tùng MTP, Isaac,….

Có thể nói năm 2017 và 2018 là năm của Mullet. Nó làm mưa làm gió khắp các mặt trận thời trang tóc. Nó khiến giới showbiz phát cuồng và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ nam giới trẻ.

Đây là tất cả thông tin về Mullet cổ điển thời xưa. Nếu như bạn chưa biết về kiểu tóc mà bạn đang sở hữu thì bài viết này rất hữu ích đấy. Khi biết rõ về Mullet, chắc chắn bạn thêm yêu thích về nó hơn. Bạn cũng sẽ thấy tự hào vì đã cắt tóc kiểu tóc mình bắt trend lại có bề dày lịch sử đến như vậy. Còn những bạn chưa từng biết đến Mullet, chắc chắn sau bài viết này sẽ phải nhanh chóng đi cắt ngay thôi. Đến ngay 30Shine, cắt kiểu tóc nam Mullet, kiểu tóc đẹp bất chấp mọi thời đại.