Bật mí cho chàng cách thoát khỏi Friendzone

Friendzone thường được dùng để nói về mối quan hệ giữa nam và nữ. Khi một người (thường là đàn ông) đang muốn tiến xa hơn nhưng người còn lại thì không biết, hoặc chỉ muốn giữ ở mức tình bạn, chỉ muốn là “anh trai mưa” và “em gái mưa”. Nếu chàng trai nào mà đang ở trong danh sách Friendzone thì xin chia buồn với bạn. Nhưng đừng lo, hãy để 30Shine giúp bạn thoát ra khỏi tình trạng bằng cách tiếp tục đọc bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

1. Đừng lãng phí thời gian một cách vô ích

Tại sao bạn chỉ crush một mình cô ấy trong khi còn rất nhiều những cô gái khác ngoài kia mà bạn đang bỏ lỡ? Đừng có trả lời vì cô ấy là một cô gái hoàn hảo, là cô gái tuyệt vời nhất mà bạn từng biết..v.v… Nếu cô ấy thực sự như vậy thì bạn đã không phải đang đọc bài viết này rồi.

Đừng lãng phí thời gian một cách vô ích

Đừng lãng phí thời gian một cách vô ích

Kiên trì là điều cần thiết trong một mối quan hệ. Và đó là đức tính tốt của một người đàn ông. Nhưng nếu bạn đã mất quá nhiều thời gian cho một người cứ mãi không chú ý đến mình thì tốt nhất bạn nên dừng lại. Đừng tự biến mình thành kẻ ngốc cứ suốt ngày bám theo cô ấy nữa. Cô gái đó thực sự không thích bạn đâu và đang cảm thấy rất phiền đấy. Tệ hơn có khi bạn còn đang bị lợi dụng mà chính bạn cũng không biết.

2. Đừng suy nghĩ, ảo tưởng quá nhiều

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mình có đang ở trong Friendzone hay không? Một khi bạn đã nghĩ như vậy thì chứng tỏ là bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi. Và đừng tự đánh lừa bản thân nữa. Cô ấy hay nói chuyện với bạn thì điều đó cũng không có nghĩa là cô ấy đã thích bạn rồi đâu. Cô ấy cười với bạn thì việc đó cũng không được cô ấy cười với người khác. Đừng quá nhạy cảm và quan trọng hoá vấn đề.

Đừng suy nghĩ, ảo tưởng quá nhiều

Đừng suy nghĩ, ảo tưởng quá nhiều

Một khi cô nàng đã không thích bạn thì cho dù bạn có làm như thế nào, câu trả lời vẫn sẽ là không mà thôi. Đặc biệt, cũng đừng có cố dùng vật chất để lấy lòng cô ấy. Bạn chỉ đang hạ thấp giá trị bản thân mình để rồi sau đó nhận lại câu trả lời “Chúng ta chỉ là bạn” hoặc “Anh rất tốt nhưng em rất tiếc”.

3. Luôn là người chủ động

Phụ nữ thường hay thích mình ở thế bị động để được quan tâm, chăm sóc. Chính vì vậy bạn cần phải là người đàn ông chủ động trong mọi tình huống. Hãy ngừng những nói tán tỉnh sáo rỗng đi mà thay vào đó bạn phải hành động. Nếu bạn muốn chinh phục cô ấy mà lại quá nhút nhát thì chắc chắn bạn còn phải ở trong danh sách Friendzone dài dài. Hãy chủ động rủ cô ấy đi chơi, tỏ ra ga lăng, quan tâm tới cô ấy… Bảo đảm những việc làm này của bạn sẽ có tác dụng nhanh hơn là chỉ ngồi ở nhà và nhắn tin thông thường đấy. Sẽ không một cô gái nào ngốc đến nỗi từ chối một chàng trai nói ít làm nhiều đâu.

Luôn là người chủ động

Luôn là người chủ động

4. Hãy thử “giả lơ”

Nếu bạn đã dành rất nhiều thời gian cho cô ấy, thậm chí thay đổi cả bản thân, cũng đã chủ động hết sức có thể mà mối quan hệ của hai người vẫn chưa được đặt tên. Vậy thì rất đơn giản, bạn hãy thử “ngó lơ” cô ấy đi. Bạn chỉ cần trả lời tin nhắn chậm lại, không quan tâm đến cô ấy nhiều như trước nữa. Nếu cần bạn có thể tỏ ra hơi lạnh lùng một chút.

Hãy thử “giả lơ”

Hãy thử “giả lơ”

Nếu cô ấy cảm thấy thiếu và nhớ bạn thì cô ấy sẽ chủ động tìm đến bạn, hỏi thăm bạn. Đây quả là một tín hiệu tốt. Còn nếu cô ấy vẫn thờ ơ, coi bạn như có cũng được không có cũng chả sao. Vậy thì bạn biết phải làm gì rồi đấy. Ngừng ảo tưởng và hãy tìm cho mình một người con gái khác xứng đáng hơn đi.

5. Đừng cố thay đổi bản thân để làm hài lòng người khác

Nếu bạn thực sự muốn thay đổi thì hãy làm việc đó vì chính bạn chứ không phải là để lấy lòng một cô gái. Hãy luôn tỏ ra tự tin, có chính kiến và độc lập. Đừng quá phụ thuộc vào cảm xúc của cô ấy. Cũng đừng để cô ấy điều khiển, chi phối quá nhiều đến tâm lý của bạn. Bạn chỉ nên thay đổi khi bạn cảm thấy việc đó là đúng và hoàn toàn tốt cho bản thân. Đừng nên thay đổi cả ngoại hình lẫn bản chất bên trong vì một mối quan hệ chưa biết đi về đâu. Càng làm như vậy càng khiến cô ấy không trân trọng bạn mà thôi.

Đừng cố thay đổi bản thân để làm hài lòng người khác

Đừng cố thay đổi bản thân để làm hài lòng người khác

6. Đừng quá sến sẩm

Có rất nhiều mẫu phụ nữ khác nhau. Có những cô gái thích người đàn ông của mình phải tỏ ra lãng mạn. Nhưng lại có những cô nàng thích mẫu người đàn ông trưởng thành thực tế. Cái gì quá cũng không tốt. Nếu bạn thực tế quá thì bạn sẽ thành một người cứng nhắc. Còn nếu quá sến sẩm thì có thể cô ấy sẽ nghĩ bạn chỉ biết nói mà không biết làm. Hoặc với ai bạn cũng có thể buông lời tán tỉnh như vậy. Vậy nên bạn cần phải biết dung hoà hai thứ lại với nhau. Lãng mạn là tốt nhưng nếu bạn cứ lặp đi lặp lại những lời nói có cánh không cảm xúc. Thì dần dần cô ấy sẽ chán bạn và coi bạn như một tên lẻo mép nịnh nọt mà thôi.

Đừng quá sến sẩm

Đừng quá sến sẩm

7. Hãy luôn bình tĩnh

Đây là việc quan trọng nhất mà bạn cần làm khi biết mình đã ở trong danh sách Friendzone, đặc biệt là khi đã cố gắng hết sức rồi mà vẫn không thoát khỏi tình trạng đó. Đừng tỏ ra cáu giận hay cay cú, thậm chí là nói xấu người ta chỉ vì cô ấy không đáp lại tình cảm của mình. Vì cảm xúc của mỗi người là khác nhau. Bạn không thể bắt cô ấy phải theo ý mình được. Cũng đừng tỏ ra quá buồn bã chán nản mà làm những điều dại dột ảnh hưởng đến bản thân cũng như những người xung quanh. Dù có chuyện gì thì bạn cũng phải luôn thật tỉnh táo và bình tĩnh để giải quyết. Hãy cứ là chính mình rồi bạn sẽ cảm thấy tốt hơn thôi.

Hãy luôn bình tĩnh

Hãy luôn bình tĩnh

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này của 30Shine, những chàng trai nào còn đang ở trong Friendzone sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đó. Và tìm thấy được một nửa phù hợp cùng tình yêu đích thực của đời mình.

Nguồn: Next Luxury