Bật mí cách tạo kiểu đẹp nhất cho từng loại tóc nam (P1)

Bạn cắt một kiểu tóc nam đúng hot-trend mà mãi không thấy đẹp? Đừng lo lắng, chỉ là do nó không dành cho mái tóc của bạn thôi. 30Shine sẽ bật mí ngay, cách chọn kiểu chuẩn nhất cho từng loại tóc.

toc nam

Mỗi loại tóc hợp những kiểu cắt khác nhau

Mục lục

Tóc nam dày

Nhìn bề ngoài, mái tóc nam dày đáng ghen tị vì có vô vàn cách tạo kiểu đẹp trai. Thực tế, tóc càng dày, bạn càng phải có trách nhiệm với nó. Tóc dày có nhiều dạng như gợn sóng và mềm mại, dày và xù hoặc xoăn và thô. Nhưng nhìn chung đòi hỏi phải thường xuyên cắt tỉa tóc để giữ hình dạng lý tưởng.

Một mái tóc nam dày yêu cầu nhiều công sức chăm sóc và chải chuốt. Tin tốt là các chàng sẽ có nhiều lựa chọn để cắt tóc. Một kiểu tóc ngắn rất tuyệt vời, nhưng kiểu dài cũng tốt cho mái tóc dày. Khi tóc nam dài hơn, trọng lượng giữ nó ở đúng vị trí. Các lớp tóc ẩn bên trong giúp gia cấu thêm kết cấu, khiến kiểu tóc trông tự nhiên nhất. Nam giới tóc dày có thể búi tóc hoàn hảo, theo đuổi phong cách pompadour bóng mượt, hoặc một kiểu tóc fringe thoải mái.

toc nam

Một số cách tạo kiểu cho mái tóc dày

Sản phẩm cho mái tóc dày

Tóc dày đương nhiên nặng. Nếu bạn muốn nâng nó lên – như khi tạo kiểu quiff, hãy dùng mousse hoặc gel với chân tóc và sấy khô. Để giữ kiểu dáng đẹp hơn, sử dụng sản phẩm tạo kiểu với tóc ẩm. Các chàng lưu ý cẩn thận, mái tóc này khá “nhạy cảm” với các công cụ tạo kiểu. Lựa chọn tốt là một chiếc lược răng thưa, chỉ sấy khô tóc khoảng 70% với máy sấy có đầu khuếch tán nhiệt.

Tóc nam châu Á

Đặc trưng mái tóc nam châu Á là bóng và thường khá dày. Với loại tóc này khá khó để giữ kiểu với các công cụ sử dụng nhiệt mà không cần thêm các sản phẩm cho tóc. Thêm nữa, ở nam giới trưởng thành, tóc mỏng nhanh và dễ gãy rụng hơn.

Do mật độ tóc, rất khó để làm chủ các cách tạo kiểu theo hướng dựng lên. Để dễ dàng hơn, stylist sẽ chọn phương án thuận theo trọng lực. Tóc nam châu Á sẽ hợp với phong cách ít cần tạo kiểu, hoặc tạo kiểu hình họa sắc nét. Tóc cắt crop ngắn cũng sẽ làm diện mạo các chàng trông nổi bật hơn. Bạn có thể thử kiểu cắt ngắn hai bên và phía sau, giữ tóc dài trên đỉnh đầu chỉ cần rất ít công chăm sóc. Hoặc kiểu cắt tỉa rìa dài hơn, có thể vuốt side swept nếu thích.

toc nam

Một số cách tạo kiểu cho mái tóc châu Á

Sản phẩm cho tóc loại châu Á

Sáp tạo kiểu và keo xịt tóc mạnh phù hợp với tóc nam châu Á bóng và dày. Tùy thuộc vào phong cách bạn mong muốn để lựa chọn công cụ tạo kiểu. Đối với mẫu tóc ngắn, sấy kiểu bằng máy sấy chất lượng tốt và dùng lược tròn thân kim loại để tăng độ bồng bềnh. Đối với kiểu tóc dài hơn, hãy thử máy là nhiệt để giữ tóc vào kiểu.

Tóc nam mỏng

Tóc mỏng thiếu lượng và mật độ tóc, nhưng có chỉ hạn chế chút ít khi tạo kiểu so với các loại tóc khác. Đàn ông tóc mỏng nên nuôi tóc hơi dài để tăng thêm trọng lượng, vì cắt kiểu ngắn sẽ khiến mái tóc thiếu kết cấu, khó thành hình mong muốn. Trong trường hợp này, “hơi dài” có nhĩa là tóc dài ngang vai. Nhờ đó, stylist có thể tạo kiểu mái rèm nhiều lớp hay kiểu vuốt ngược về sau dài trung bình. Cả hai đều lý tưởng để tăng sự sống động cho mái tóc mỏng, thưa.

toc nam

Một số cách tạo kiểu cho tóc mỏng

Sản phẩm cho tóc mỏng

Mục đích lớn nhất khi tạo kiểu với mái tóc nam mỏng là tăng độ đầy đặn, bồng bềnh. Các chàng có thể sử dụng lotion khô để tăng khối lượng tóc và kết thúc với một loại bột khô giúp cải thiện mật độ. Hãy tránh xa các sản phẩm tạo kiểu nặng nề, bóng nhờn như pomade. Để mái tóc mỏng đẹp hơn nên dùng lược chống tính điện và sấy tóc ngược từ dưới lên làm thân tóc phồng hơn.

Dù tóc bạn thuộc loại nào, nhấn nút đặt lịch ngay tại 30Shine để sở hữu mẫu tóc nam ưng ý, thời thượng nhất.

Nguồn: Fashionbeans