Bạn hoàn toàn có nguy cơ hói nếu đủ 4 dấu hiệu này – Rụng tóc ở nam giới

Rụng tóc ở nam giới là mối lo lắng, quan ngại của hầu hết đàn ông. Hầu hết đàn ông, ai cũng sẽ phải đối diện với chúng một lần trong đời tùy từng mức độ, Hãy kiểm tra 4 dấu hiệu hói đầu ở nam giới để giải quyết dứt điểm sớm.

Mục lục

1. Rụng tóc ở nam giới có thể gây hói

dau hieu hoi o nam gioi

Rụng tóc ở nam giới là nguyên nhân hàng đầu gây hói

Điều này nghe thì hiển nhiên nhưng nhiều người lại thường dễ bỏ qua nó. Nguyên nhân là bởi một ngày chúng ta có thể rụng tóc bởi nhiều nguyên do khác nhau. Khá nhiều nam giới chủ quan việc rụng tóc chỉ do chải hoặc vướng tóc, … Tuy nhiên, tình trạng rụng tóc ở nam giới là nguyên nhân gây hói hàng đâu nếu không được phát hiện.

Hãy thật để ý đên tình trạng mái tóc của mình nhé. Bạn có thể kiểu tra gối, lược chải, nhà tắm, … để kiểm soát tình trạng tóc rụng dễ dàng hơn.

2. Cảm giác ngứa ở da đầu

Với một vài trường hợp, ngứa đầu có thể là dấu hiệu của rụng tóc của nam giới. Da đầu ngứa thường xuyên có thể từ nguyên nhân các bệnh da liễu. Những bệnh thường gặp ở da đầu như nấm, vảy nến, … thường gây ngứa và tổn thương da đầu. Nếu không được chữa kịp thời, bệnh có thể lan rộng gây rụng và hói dần.

Hơn nữa, việc gãi hay chà xát mạnh vào da đầu cũng sẽ khiến tổn thương nang tóc. Da đầu và chân tóc trở nên yếu và dễ gãy rụng hơn khiến hói ngày càng nghiêm trọng.

3. Đường ngôi lộn xộn, khó thành nếp

dau hieu hoi o nam gioi

Ngôi tóc bỗng trở nên lộn xộn vì rụng tóc

Đường ngôi giống như biển cảnh báo tình trạng rụng tóc ở nam giới. Khi tóc bạn rụng quá nhiều thì ngôi  tóc cũng dần khó định hình. Bạn sẽ thấy những đường ngôi tóc không còn thẳng hay thành nếp giống ý muốn nữa vì lượng tóc không còn đồng đều.

Một dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là việc tóc mỏng dần ở hai bên ngôi tóc. Tóc trở nên thưa dần và trở thành hói nếu không được chăm sóc cẩn thận.

4. Bạn bỗng nhìn thấy rõ da đầu của mình

dau hieu hoi o nam gioi

Da đầu ngày càng hiện rõ do tóc càng thưa dần

Bạn đã từng có mái tóc khỏe mạnh, dày mượt bồng bềnh? Mái tóc dày của bạn giờ ngày càng mỏng manh thấy rõ cả da đầu. Đây chính là dấu hiệu nghiệm trọng cảnh báo bạn về nguy cơ hói sau đó. Tóc thưa dần và trơ da đầu lâu ngày dẫn đến hói trực tiếp.

Việc thấy da đầu hình thành chủ yếu do rụng tóc ở nam giới hoặc việc da đầu bị cháy nắng. Hãy chắc chắn bạn chống nắng cho cả mái tóc của mình nữa nhé. Các tia UV gây tổn thương tóc không kém gì cho da mặt của mình đâu.

Những dấu hiệu dù nhỏ cũng quyết định lớn đến chất lượng mái tóc của bạn. Hãy chăm sóc và quan tâm đến từng dấu hiệu nhỏ để luôn sở hữu mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe.

Khi phát hiện ta những dấu hiệu này, việc điều trị càng sớm càng tốt. Điều trị bằng các biện pháp tự nhiên sẽ là một phương án hay. Tuy nhiên, đôi khi nó không đem lại tác dụng, và thường có tác  dụng rất chậm. Trong quá trình đó, bạn cần tìm biện pháp che đi mái tóc hói của mình. Hãy đến ngay 30Shine, các stylist sẽ giúp bạn tạo những kiểu tóc “giấu nhẹm” đi khuyết điểm này. Hơn nữa, tại 30Shine Store có rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc giúp bạn khôi phục mái tóc thưa nhanh chóng.

Nguồn: Forhims.com