Bạn đã biết về Mohican – kiểu tóc “làm mưa làm gió” suốt năm 2018?

Năm 2018 là năm bùng nổ của các kiểu tóc hit hot. Trong đó phải kể đến kiểu tóc Mohican đã làm mưa làm gió trong suốt năm qua.

Độ hit hot của kiểu tóc này không còn phải bàn cãi nữa. Nó được hưởng ứng mạnh mẽ bởi giới trẻ. Nó cũng từng khuấy đảo giới showbiz trong thời gian dài. Những gương mặt quen thuộc đã từng diện kiểu tóc này phải kể đến Sơn Tùng MTP, Châu Khải Phong, Hoa Vinh, Đạt G,…

Mục lục

Tóc Mohican là gì?

Mohican là kiểu tóc có nguồn gốc từ các nước phương Tây. Nó được ưa chuộng từ khá lâu ở trời Âu. Nhiều ý kiến cho rằng Mohican ra đời từ những năm 392-201 TCN. Nhưng phải đến cuối năm 2017, đầu năm 2018 nó mới du nhập vào Việt Nam. Mới đầu, mái tóc này đem lại cảm giác khá lạ lẫm và chất chơi nên không được nam giới Việt chú ý. Nhưng nhờ tính ứng dụng cao, nó dần chiếm được thiện cảm và thống lĩnh thời trang tóc nam Việt trong suốt năm qua.

Tóc Mohican là gì?

Tóc Mohican là gì?

Mohican là kiểu tóc nhìn khá cầu kỳ nhưng thực chất rất đơn giản. Phần tóc mai được áp dụng hiệu ứng Fade, sát da đầu. Trong khi đó được nuôi khá dài, được vuốt phồng, đổ dồn về phía trước. Đem lại sự trẻ trung, năng động và mới mẻ vô cùng.

Mohican – kiểu tóc sinh ra cho người Việt

Một trong những lý do khiến cho kiểu tóc này được ưa chuộng bởi giới trẻ Việt đó là dù nó xuất thân từ châu Âu nhưng nó lại cực kỳ phù hợp với người Việt.

Khuôn mặt đàn ông Việt tuy nam tính nhưng vẫn mang nét đặc trưng thon, dài và thanh thoát của người châu Á. Mohican lại cực kỳ phù hợp khi làm tôn lên những nét này. Hơn nữa, phần tóc mái được fade tinh tế làm nổi lên vẻ nam tính.

Trong khi đó, phần tóc mái vuốt cao lại giúp làm sáng khuôn mặt. Phần tóc này còn giúp cho các chàng trai Việt ăn gian chiều cao lên tới 5-7cm.

Mohican – kiểu tóc sinh ra cho người Việt

Mohican – kiểu tóc sinh ra cho người Việt

Mohican phù hợp vợi mọi hoàn cảnh

Lý do khác giúp cho Mohican làm điên đảo giới trẻ hiện nay là tính ứng dụng cao. Đây là kiểu tóc vô cùng năng động. Do đó, nó hoàn toàn phù hợp với những trang phục trẻ trung cá tính. Nó sẽ dễ dàng đem đến cho các bạn vẻ ngoài hoàn hảo trong nhưng buổi đi chơi cùng bạn bè,

Tuy nhiên, không phải vì thế mà Mohican không phù hợp với những nơi trang trọng. Chỉ cần biến tầu một chút là bạn đã có kiểu đầu đầy lịch lãm. Thay vì vuốt quá nhọn và dựng, bạn chỉ cần tiết chế yếu tố này một chút để khiến mái tóc trở nên lịch sự hơn. Sau đó, chỉ cần chọn cho mình một trang phục nghiêm túc một chút là đã có thể thoải mái tham dự những sự kiện quan trọng rồi.

Phù hợp với mọi loại màu tóc

Phù hợp với mọi loại màu tóc

Phù hợp với mọi loại màu tóc

Mỗi một kiểu tóc sẽ phù hợp với một loại màu tóc riêng biệt. Nhưng đối với Mohican thì hoàn toàn khác. Đây là kiểu tóc phù hợp với rất nhiều màu. Khi kết hợp với màu nâu trầm, nó đem đến cho bạn vẻ ấm áp, ngọt ngào. Khi kết hợp với màu khói lại đem đến vẻ cool ngầu, kỳ bí. Trong khi đó khi kết hơp với khói sáng lại đem đến cho các chàng trai vẻ năng động, phóng khoáng vô cùng. Bới lý do này, nó được rất nhiều nam giới Việt ưa chuộng.

Mohican dễ dàng tạo kiểu

Kiểu tóc này nhìn khá cầu kỹ nhưng để tạo kiểu lại vô cùng đơn giản. Sau khi rời khỏi tiệm cắt tóc, đừng quên mua theo sản phẩm gôm hoặc sáp. Vì chũng sẽ là “bạn thân” của kiểu tóc Mohican. Khi tạo kiểu, bạn chỉ cần dùng một chút sáp, xoa đều ở hai lòng bàn tay và vuốt lên tóc. Sử dụng những ngón tay để tạo những đường sóng. Việc này khiến mái tóc có chiều sâu hơn và đẹp mắt hơn. Nếu bạn muốn dùng lược thì nên dùng lược răng thưa. Tuyệt đối đừng dùng lược dày, mái tóc của bạn sẽ không còn là Mohican nữa. Cuối cùng, dùng gôm để cố định cho tóc được vào nếp chắc chắn hơn. Chỉ đơn giản vậy thôi bạn đã có ngay mái tóc Mohican hit hot rồi.

Mohican dễ dàng tạo kiểu

Mohican dễ dàng tạo kiểu

Nếu muốn cắt tóc Mohican, đến ngay với 30Shine để được trải nghiệm dịch vụ cao cấp và được cắt tóc bởi những stylist hàng đầu Việt Nam. Muốn mua gôm sáp, hãy đến ngay 30Shine store để sở hữu những sản phẩm chất lượng, rõ nguồn gốc với giá cả vô cùng phải chăng.