Bạn có tin tóc nam sẽ đẹp hơn nhiều lần chỉ với một quả đu đủ?

Trái cây từ lâu đã được biết đến là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Không những thế, các chất dinh dưỡng “đặc quyền” từ trái cây còn là thành phần làm đẹp tuyệt vời từ da đến tóc. Nếu bạn vẫn còn chưa biết, hãy để 30shine gợi ý cho bạn quả đu đủ – nguyên liệu làm đẹp tóc nam thần thánh nhất định bạn không được bỏ qua.

Đu đủ giúp tóc nam khắc phục các vấn đề như thế nào?

Đu đủ giúp tóc nam khắc phục các vấn đề như thế nào?

Mục lục

Đu đủ giúp ngăn ngừa hói đầu

Thông thường, chứng hói đầu xuất hiện ở nam giới khi họ bắt đầu bước sang tuổi 25. Thế nhưng ngày nay, vấn đề này trở nên phổ biến hơn ở mọi lứa tuổi bởi nhiều yếu tố. Trong đó thói quen gội đầu thường xuyên, yếu tố di truyền DHT từ bố hay cơ thể thiếu dinh dưỡng cũng tạo thành nguyên nhân dẫn đến hói đầu.

Để ngăn ngừa tình trạng này, nam giới nên thường xuyên ăn đu đủ. Tại sao lại như vậy? Vì trong đu đủ chín chứa nhiều vitamin A, B, C, sắt có tác dụng tuyệt vời trong việc củng cố nang tóc, hạn chế đến mức thấp nhất việc gãy rụng. Ngoài ra, loại quả này giúp bảo vệ tóc thêm chắc khỏe dưới các tác nhân tiêu cực bên ngoài.

Giúp tóc nam dày hơn

Rụng tóc khiến tóc nam ngày càng mỏng đi và bạn không cảm thấy tự tin khi ra đường? Đừng lo lắng vì đã có một “phương thuốc” vừa ngon vừa rẻ giúp bạn khắc phục vấn đề này, đó chính là đu đủ. Như đã nói, đu đủ giúp ngăn ngừa chứng hói đầu. Không những thế, loại quả này còn kích thích mọc tóc vô cùng hiệu quả. Nếu bạn muốn sở hữu mái tóc dày bồng bềnh, hãy chọn mua ngay đu đủ nhé!

Có đu đủ, mái tóc mỏng sẽ không còn hiện diện khiến bạn kém tự tin nữa.

Có đu đủ, mái tóc mỏng sẽ không còn hiện diện khiến bạn kém tự tin nữa.

Đánh bay hóa chất tích tụ trên da đầu

Việc sử dụng nhiều thuốc nhuộm, keo xịt tóc, sáp có thể khiến da đầu bạn tích tụ nhiều hóa chất. Lượng chất có hại tồn tại trong thời gian dài sẽ khiến da đầu bạn ngứa hoặc nhiễm trùng. Để tình trạng xấu không diễn ra, hãy sử dụng đu đủ. Bạn có thể dùng loại quả này dằm thành “mặt nạ” dưỡng tóc. Đơn giản hơn, hãy bổ sung đu đủ vào thực đơn hàng ngày để thải độc hiệu quả.

Ngừa tóc bạc sớm

Màu tóc được quyết định bởi sắc tố melanin. Vì vậy khi melanin bị thiếu hụt, tình trạng bạc tóc sẽ diễn ra. Ngoài sự ảnh hưởng từ melanin, nguyên nhân tóc bạc còn xuất phát từ việc cơ thể tăng sản xuất hydrogen peroxide – chất tẩy trắng sợi tóc.

Chẳng những giúp tóc đen bóng, đu đủ còn khiến tóc mượt mà hơn.

Chẳng những giúp tóc đen bóng, đu đủ còn khiến tóc mượt mà hơn

Đu đủ có vai trò gì trong việc ngừa bạc tóc? Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào trong đu đủ gồm vitamin, xenluloz, canxi, photpho, sắt, thiamin, riboflavin sẽ giúp tóc bạn mau phục hồi lại sắc tố và ngăn ngừa “mầm mống” gây bạc ngay tận gốc. Hãy sử dụng đu đủ dầm để ủ tóc, bạn sẽ nói lời tạm biệt với tóc bạc mãi mãi.

Đu đủ là một loại quả phổ biến, giá rẻ lại có nhiều công dụng cho cơ thể. Đặc biệt, loại quả này còn có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về tóc. Nếu phái mạnh đang gặp rắc rối với tóc nam của mình, hãy tìm đến đu đủ. Biết đâu bạn sẽ nhận được kết quả trên cả mong đợi đấy!

Nguồn: Bold Sky