Bạn có đang mắc phải những lỗi này khi dùng máy sấy tóc nam?

Máy sấy tóc là một trong những vật dụng quen thuộc mà phái mạnh sử dụng mỗi ngày. Ngoài công dụng làm khô, máy sấy còn giúp bạn tạo nên nhiều kiểu tóc mới. Thế nhưng, cũng như nhiều công cụ làm tóc nam khác, máy sấy sẽ gây hại cho tóc nếu bạn dùng sai cách. Vậy, dùng thế nào là đúng? Bài viết sẽ trả lời câu hỏi này thay bạn.

Mục lục

Đừng sấy khi tóc ướt

Không sấy khi tóc ướt để tránh gây hại cho tóc.

Không sấy khi tóc ướt để tránh gây hại cho tóc

Tóc ướt đang ở trạng thái rất yếu. Vì vậy, khi bạn để tóc tiếp xúc ngay với hơi nóng từ máy, chúng sẽ dễ mất nước, khô xơ và gãy rụng. Cách tốt nhất sau khi gội đầu vẫn là để tóc khô tự nhiên. Hoặc nếu bạn không có đủ thời gian, hãy tranh thủ làm các công việc khác trước khi quay lại với việc dùng máy sấy thổi khô tóc.

Không dùng dưỡng chất bảo vệ tóc nam

Nếu là một người thường xuyên phải dùng đến máy sấy thì vẫn có cách để bạn bảo vệ tóc. Hãy tìm đến các loại serum cho tóc để tạo thành lớp màng ngăn nhiệt độ cao. Chẳng cần tốn nhiều thời gian, chỉ cần xịt chúng lên tóc trước khi sấy là bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Không những giúp tóc ngăn nhiệt, tinh chất này còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho tóc. Quá nhiều công dụng từ sản phẩm cần thiết để bạn đầu tư cho mình.

Sấy tóc theo hướng sai

Sấy tóc theo hướng nào cũng ảnh hưởng đến độ chắc khỏe của tóc nam sau này.

Sấy tóc theo hướng nào cũng ảnh hưởng đến độ chắc khỏe của tóc nam sau này

Việc sấy tóc tưởng chừng đơn giản nhưng thật ra lại lắm rắc rối. Bạn cần phải sấy theo đúng hướng để không vô tình gây hại cho tóc. Cách làm đúng là bạn sấy khô ngọn tóc theo chiều hướng từ trên xuống. Về phần chân tóc, hãy sấy theo hướng ngược lại với mái (nếu bạn để mái).

Chỉnh sai nhiệt độ

Nhiệt độ quá cao có thể đẩy nhanh tiến trình làm khô tóc. Thế nhưng, chúng lại vô cùng gây hại cho mái tóc. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là hãy chỉnh nhiệt độ xuống thấp để tóc được bảo vệ. Dùng máy sấy với mức gió mát vừa là lựa chọn khôn ngoan cho nam giới muốn sở hữu tóc nam đẹp.

Không sử dụng lược trước khi dùng máy sấy

Kết hợp lược và máy sấy sẽ giúp việc tạo kiểu, thổi khô diễn ra nhanh chóng hơn.

Kết hợp lược và máy sấy sẽ giúp việc tạo kiểu, thổi khô diễn ra nhanh chóng hơn

Chải tóc trước khi sấy cũng là một cách để tóc không trở nên rối bù sau đó. Chỉ cần bạn mất ít thời gian cho tóc vào nếp, mọi công việc tạo kiểu hay sấy khô tiếp theo sẽ diễn ra dễ dàng, thuận tiện hơn. Đặc biệt với nam giới tóc dài hay tóc xoăn, việc làm này lại càng cần thiết hơn cả.

Không chia tóc thành nhiều phần

Với nam giới tóc ngắn thì việc chia tóc sẽ biến thành phân chia khu vực sấy. Nghĩa là bạn không sấy dàn trải quanh đầu mà tập trung vào từng phần để làm khô tóc. Có thể là sau gáy, bên trái, bên phải, đỉnh đầu,… Riêng với nam giới tóc dài thì việc chia tóc thành nhiều phần sẽ giúp quá trình sấy diễn ra nhanh hơn và giúp tóc họ đỡ rối hơn.

Những lưu ý trên đây mang đến cho bạn sự an tâm khi sử dụng máy sấy. Hãy biến vật dụng này thành người bạn thân thiết hỗ trợ thay vì kẻ lạ mặt âm thầm phá hoại tóc bạn nhé.

Nguồn: Bold Sky