Bald Fade: Tóc nam ngắn gọn – tinh hoa của thời trang tóc

Bald Fade là kiểu tóc nam ngắn gọn được yêu thích bởi nhiều đấng mày râu. Nó cho phép các nhà tạo mẫu tóc đạt được cái nhìn chính xác nhất về cái đẹp của thời trang tóc. Từ chàng diễn viên điển trai Brad Pitt đến Jamie Foxx đều phải “ngã lòng” với kiểu tóc này.

“Bald – Hói” thường không phải là từ ngữ hay để diễn tả mái tóc. Nếu được thêm từ “Fade” ở ngay sau đó, thì sẽ trở thành một kiểu tóc nam ngắn gọn. 30Shine đã tổng hợp lại tất cả những điều thú vị về kiểu tóc Blad Fade này.

Mục lục

Bald Fade Vs. Skin Fade có gì khác nhau?

Bald Fade được biết đến là một xu hướng tạo kiểu tóc mới với phần tóc ở 2 bên mai ngắn sát da đầu. Chỉ có thể được thực hiện bởi các thợ tóc chuyên nghiệp. Skin Fade là một loại kiểu tóc dài ở trên đầu và cạo ở hai bên. Cũng có thể được gọi là “Short Back & Sides”. Bạn thường sẽ nghe thấy cụm từ “Bald Fade” và “Skin Fade” được sử dụng thay thế cho nhau. Lý do chúng được thay thế với nhau là vì cả hai đều có ý nghĩa giống nhau.

Tóc nam gọn gàng

Tóc nam ngắn gọn – Bald Fade: Cái đẹp của thời trang tóc

Thế nào là phong cách tóc nam ngắn gọn Bald Fade?

Fade là từ ngữ được dừng để mô tả sự chuyển tiếp liền mạch giữa độ dài ngắn của mái tóc. Chẳng hạn, các lọn tóc ở phần đỉnh đầu sẽ dài, tóc ở mặt sau và xung quanh sẽ được cắt ngắn dần từ trên xuống. Còn đối với Bald Fade, tóc hai bên của bạn sẽ được cắt ngắn sát tận da đầu.

Kỹ thuật này tạo ra một mái tóc có độ dài ngắn tương phản. Mái tóc dài hơn ở đỉnh đầu, dần dần mờ đi cho đến khi nó biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, sự thay đổi độ dài này sẽ phụ thuộc vào kiểu tóc Bald Fade mà bạn muốn cắt.

Các biến thể của phong cách tóc nam ngắn gọn – Bald Fade

Khi nói đến phong cách tóc nam ngắn gọn – Bald Fade, có 5 kiểu phổ biến, bạn có thể tham khảo. Mỗi một biến tấu của Bald Fade lại đem đến một phong cách, một sắc thái khác nhau và đều rất ấn tượng.

Low Bald Fade

Tóc nam gọn gàng

Low Bald Fade là kiểu tóc đơn giản nhất

Low Bald Fade là phong cách đơn giản nhất. Hiệu ứng Fade sẽ thấp từ ngay trên tai, dần dần tăng chiều dài cho đến khi nó kết nối với tóc trên đầu. Đây cũng là phong cách tóc nam ngắn gọn lý tưởng dành cho những chàng trai mê vận động.

Mid Bald Fade

Tóc nam gọn gàng

Mid Bald Fade có nét giống với kiểu Quiff

So với Low Bald Fade thì phong cách này được chú ý hơn. Phần tóc Fade ở style này sẽ bắt đầu cao hơn một chút. Có thể là ở mép tai trên. Đặc biệt, phần mái dài được uống sóng nhẹ nhàng vừa tạo vẻ lãng mạn vừa đầy lịch lãm. Thoáng nhìn có vẻ giống với kiểu tóc Quiff. Nhưng kiểu tóc này tinh tế và sang trọng hơn.

High Bald Fade

Tóc nam gọn gàng

Đây thực sự là môt kiểu tóc có sự tương phản cao

Nếu muốn mái tóc có độ tương phản cao. High Bald Fade là kiểu tóc bạn nên thử nghiệm. Phần tóc Fade sẽ được đẩy cao lên tới 2/3 đầu. Phần tóc mái chỉ còn lại một chút trên đỉnh đầu. Đây là kiểu tóc khá kén dáng đầu và mặt. Nếu bạn không có một khuôn đầu tròn, đừng lựa chọn kiểu tóc này vì nó sẽ “phô” hết những khuyết điểm của bạn.

Bald Taper Fade

Tóc nam gọn gàng

Các lớp tóc của kiểu Bald Taper Fade sẽ có sự chuyển tiếp với nhau

Bald Taper Fade là một trong những kiểu tóc nam ngắn gọn được các chàng lựa chọn nhiều nhất. Kiểu tóc này có thể có độ fade thấp, trung bình hoặc cao. Tuỳ theo khuôn mặt, các stylist sẽ điều chỉnh độ fade hợp lý. Để phần mái đẹp nhất, đầu tiên bạn nên cắt tóc mái theo từng lớp. Sau đó, có thể tạo kiểu phồng để tạo độ lịch lãm, điển trai.

Bald Fade kết hợp Buzz Cut

Tóc nam gọn gàng

Bald Fade kết hợp với Buzz CUt đã tạo nên kiểu tóc nam ngắn gọn và mát mẻ nhất

Dan Glass – thợ cắt tóc cao cấp tại Murdock London, cho biết: “Sự kết hợp giữa Bald Fade vad Buzz Cut đơn giản nhưng lại sắc nét, tỉ mỉ”. Đó là một mái tóc ngắn gọn, được tạo kiểu “3 phân” và tóc sẽ ngắn dần từ đỉnh đầu về mang tai.

High Bald Fade kết hợp Side Part

Tóc nam gọn gàng

Bald Fade và Side Part sẽ mang lại một cái nhìn mới lạ cho các chàng trai

Side Part là một kiểu tóc rất phổ biến trong thời chiến. Nó thể hiện sự mạnh mẽ, gọn gàng và nam tính. Với kiểu tóc High Bald Fade không được cắt đối xứng sẽ mang lại một phong cách đầy táo bạo, thu hút.

Bald Fade With Pompadour

Tóc nam gọn gàng

Pompadour và Bald Fade là sự kết hợp vô cùng lạ dành cho những anh chàng thích cái mới

Pompadour là kiểu tóc quá quen thuộc nhưng nó vẫn chẳng mất đi vẻ hấp dẫn. Nếu bạn muốn cắt kiểu tóc Blad Fade kết hợp Pompadour, hãy yêu cầu stylish để phần tóc ở rìa dài hơn khu vực đội mũ và cắt lát để tạo sự chuyển tiếp cho tóc. Khi đã tạo kiểu hoàn chỉnh, bạn sẽ cần tới máy sấy, phun muối và một sản phẩm nào đó để tạo kiểu tóc.

Là con trai, đừng bỏ bê vẻ bề ngoài của mình, đặc biệt là mái tóc. Một quả đầu có thể thay đổi tất cả đấy nhé! Thế nên, đừng ngần ngại đặt lịch tại 30Shine để tút tát lại nhan sắc của mình, chuẩn bị cho các party cuối năm nào!

Nguồn: Fashion Beans