Bí quyết lên đồ phong cách cho các chàng “mù tịt” về phối màu

Mục lục

Đừng nghĩ rằng không biết phối màu nên bạn phải đóng khung tủ đồ của mình với màu đơn sắc đen, trắng hay xám. 30Shine sẽ bật mí các bí quyết để mix trang phục tránh xung đột màu sắc, giúp ngoại hình của các chàng tươi sáng và nổi bật hơn.

Với hầu hết cánh mày râu, mix và match màu sắc cho quần áo là một bài toán đau đầu. Thay vì căng não cố gắng lý giải bảng màu sắc, sao không thử những thủ thuật nhỏ sau.

Màu trung tính

Đó là những màu sắc kết hợp tốt với tất cả những màu còn lại, không gây xung đột. Một tạo hình chỉ toàn màu trung tính là lựa chọn rất an toàn. Do vậy, nếu bạn muốn bổ sung màu sắc cho tủ quần áo của mình, bạn nên có sẵn vài món màu trung tính.

Bí quyết lên đồ phong cách cho các chàng "mù tịt" về phối màu

Một số màu trung tính như: đen, trắng, xám, xanh navy, nâu (bao gồm màu lông lạc đà, kaki, xám nâu…). Lưu ý rằng, trên lý thuyết, nâu và xanh navy không phải màu trung tính, nhưng chúng cũng rất linh hoạt trong phối màu thời trang.

Mẹo một màu

Vì màu trung tính không gây xung đột nên bạn có thể phối chúng với bất kỳ màu nào bạn mong muốn. Thay vì cố gắng tìm màu phù hợp, bạn chỉ cần có tối đa một màu không trung tính trong set đồ và giữ phần còn lại là màu trung tính. Một chút tương phản là đủ để tăng sự sống động cho bộ trang phục của bạn và đủ để làm cho bạn nổi bật hơn.

Bí quyết lên đồ phong cách cho các chàng "mù tịt" về phối màu

Một số ví dụ về phối đồ tốt sử dụng mẹo một màu mà 30Shine tổng hợp được:

Cà vạt đỏ, sơ mi trắng, blazer xanh navy, áo len màu lông lạc đà, quần kaki

Sơ mi xanh lá, áo len màu xám, quần xanh navy

Sơ mi trắng, áo len màu cam, quần âu xám

Com-lê xám, áo trắng, cà vạt màu thiên thanh

Vượt khỏi giới hạn, thêm sắc màu cho tủ đồ

Bí quyết lên đồ phong cách cho các chàng "mù tịt" về phối màu

Dù mẹo trên rất hữu dụng nhưng các chàng không nhất thiết phải giới hạn chỉ được mặc một màu nổi. Một mẹo khác, bạn có thể tăng số màu lên miễn là chúng đều thuộc một nhóm màu. Bằng cách này tủ đồ của bạn sẽ đa dạng màu sắc hơn rất nhiều mà các trang phục không "tranh nhau làm tổ trưởng". Nhưng phải luôn ghi nhớ rằng, bạn không phải mặc đủ màu sắc cầu vồng thì mới nổi bật. Chỉ cần một màu chấm phá tươi mới đã tăng thêm rất nhiều độ cuốn hút cho bộ đồ của bạn.

Nguồn: Restart Your Style

Xem thêm:

Những mẫu giày thể thao màu trắng các chàng không thể bỏ qua (Phần 2)

5 mẹo hữu ích cho đàn ông mua sắm quần áo trên mạng

Diễn viên Model Kid bé Khánh Phong cắt tạo kiểu Layer đẹp trai tại 30Shine​

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *