9 bước giúp nam giới lựa chọn áo sơ mi phù hợp với mình

Tại sao cùng một áo sơ mi nhưng có người mặc đẹp, có người lại không? Câu trả lời nằm ở sự phù hợp của mỗi kiểu, mỗi size áo với người mặc. Trong bài viết này, 30shine sẽ hướng dẫn bạn 9 bước để chọn được chiếc áo phù hợp với mình.

Để thực hiện 9 bước dưới đây, bạn cần mặc thử áo và kiểm tra từng chi tiết theo hướng dẫn bên dưới.

Mục lục

Bước 1: Kiểm tra các đường nối vai

Đường nối vai là đường may ráp giữa tay áo và thân áo. Ở bước này, bạn cần mặc thử áo và xem kĩ đường nối vai có đi ngang đầu vai bạn không. Nếu nó thấp hoặc cao hơn thì bạn nên chọn size áo khác.

Bước 2: Kiểm tra nút áo

Chiếc áo vừa vặn khi hàng nút ôm người như thế này.

Chiếc áo vừa vặn khi hàng nút ôm người như thế này

Khi cài nút áo, những khoảng hở giữa các nút có khiến bạn “lộ hàng”? Bạn có đang trở thành khúc bánh tét khổng lồ bó chặt trong chiếc áo quá nhỏ? Nếu như câu trả lời là có thì bạn nên tìm chiếc áo khác có kích thước lớn hơn.

Bước 3: Kiểm tra cổ áo

Cổ áo quá chật sẽ khiến bạn khó chịu khi giao tiếp. Vì vậy, với các chàng trai có thói quen cài nút cổ áo thì chàng nên kiểm tra xem phần cổ áo này đã vừa vặn hay chưa. Cách kiểm tra vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đặt ngón trỏ và ngón giữa vào giữa cổ bạn và cổ áo. Nếu khoảng cách này vừa với hai ngón tay thì xin chúc mừng, bạn đã tìm được chiếc áo thích hợp.

Bước 4: Kiểm tra độ rộng áo

Kiểm tra độ rộng áo giúp bạn không "bơi" trong chiếc áo quá khổ.

Kiểm tra độ rộng áo giúp bạn không “bơi” trong chiếc áo quá khổ

Bạn kéo áo ôm sát cả người sao cho để lại phần dư ở bên hông. Nếu phần dư có độ rộng khoảng 5-7,5cm thì đây là chiếc áo thích hợp. Nếu rộng hơn, áo sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm khi mặc. Nếu bé hơn, bạn sẽ khó hoạt động khi mặc áo này.

Bước 5: Kiểm tra khoảng cách ở nách áo

Không có một con số cụ thể nào cho bạn đo lường khoảng cách nách áo. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra bằng cách gập tay để xem vải có căng và thít chặt vào tay hay không. Vì phần cánh tay cần hoạt động nhiều nên đây được xem là bước kiểm tra quan trọng.

Bước 6: Kiểm tra cổ tay

Cổ tay áo có độ dài vừa phải còn tiết lộ bạn là người chin chu trong cách ăn mặc.

Cổ tay áo có độ dài vừa phải còn tiết lộ bạn là người chin chu trong cách ăn mặc

Chi tiết này tuy nhỏ nhưng không kém phần quan trọng. Độ dài thích hợp của tay áo là khi cổ tay áo vừa chạm đến phần xương cổ tay. Khi ấy trông bạn vô cùng vừa vặn với chiếc áo của mình. Việc để ý những điểm nhỏ như thế này không những để bạn mặc đẹp mà còn để chứng minh bạn là người đàn ông kĩ lưỡng và tinh tế nữa đấy.

Bước 7: Giơ cánh tay về phía trước

Khi bạn giơ cánh tay về trước, nếu cảm nhận được sự căng vải ở phần vai, lưng thì có lẽ chiếc áo quá chật so với bạn. Hãy tìm kiếm sản phẩm khác thích hợp hơn.

Bước 8: Kiểm tra độ dài thân áo

Nếu vạt áo không thừa ra thì bạn đã có kiểu đóng thùng hoàn hảo.Nếu vạt áo không thừa ra thì bạn đã có kiểu đóng thùng hoàn hảo.

Nếu vạt áo không thừa ra thì bạn đã có kiểu đóng thùng hoàn hảo

Với các chàng trai hay đóng thùng, hãy thử cho áo vào quần và giơ tay lên cao để xem áo có bị nhồi vải hay không. Chiếc áo đóng thùng đúng chuẩn là khi bạn giơ tay, áo ôm trọn vào người và không bị thụng phần bụng. Riêng với chàng trai thích để áo thoải mái thì đây cũng là cách để kiểm tra lại phần bụng bạn có bị lộ ra khi giơ tay lên hay không.

Bước 9: Gập người 

Bước này sẽ giúp bạn kiểm tra xem độ dài áo đã thích hợp để bạn đóng thùng hay chưa. Khi gập người, nếu phần vạt áo rút lên lộ lưng thì bạn nên thay chiếc áo khác dài hơn. Còn nếu vạt áo vẫn cố định ở lưng quần, đồng thời áo không thít chặt vào người thì đây là chiếc áo phù hợp với bạn.

Thực hiện 9 bước trên đây sẽ giúp bạn tìm được áo sơ mi phù hợp cho mình. Đây là kiểu áo không thể thiếu của nam giới nên việc ghi nhớ sẽ không hề thừa. Mặc đúng cũng là một cách giúp bạn đẹp hơn trong mắt người khác đấy.

Nguồn: Restart your style