8 thói quen sau đây sẽ giúp các bạn nam tạm biệt mụn trứng cá

Mục lục

Mụn trứng cá không chỉ là vấn đề nhức nhối của các bạn nam trong độ tuổi dậy thì mà đối với một bộ phận nam giới đã trưởng thành, mụn vẫn không biến mất. Với 8 thói quen mà 30Shine gợi ý bạn nên xây dựng cho mình sau đây, chắc chắn mụn không còn là nỗi ám ảnh.

1. Làm sạch khuôn mặt của bạn thường xuyên

8 thói quen sau đây sẽ giúp các bạn nam tạm biệt mụn trứng cá

Đây là quy tắc lớn nhất mà mọi người phải tuân theo, bất kể loại da của bạn là gì. Chúng ta có thể chỉ tắm ít nhất một lần một ngày, nhưng mặt là phần tiếp xúc nhiều nhất với môi trường và do đó, nó phải được làm sạch nhiều hơn. Bạn nên rửa mặt ít nhất hai lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt, một lần vào buổi sáng và một lần trước khi ngủ vào buổi tối. Và nếu được, bạn có thể sử dụng xịt khoáng trong ngày.

2. Dưỡng ẩm

Da dầu hay da khô đều nên được dưỡng ẩm. Da khô và bong tróc cũng dễ tạo điều kiện cho mụn phát triển, vì vậy bạn nên đảm bảo rằng làn da của bạn cảm thấy không quá nhờn hoặc quá khô. Ngoài ra, đừng quên bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài vì nó sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia có hại của mặt trời.

3. Uống nhiều nước

8 thói quen sau đây sẽ giúp các bạn nam tạm biệt mụn trứng cá

Nước là nhu cầu cần thiết hàng ngày của cơ thể, sự thật là nó cũng giúp giảm mụn trứng cá. Nước uống làm sạch máu trong cơ thể, giữ nước cho làn da của bạn và giúp giảm các nhân tố gây mụn trứng cá. Hãy tích cực uống nhiều nước để có làn da đẹp

4. Không chạm tay vào mặt

Bạn nên hạn chế chạm tay lên khuôn mặt, trong trường hợp bắt buộc, phải đảm bảo bạn đã rửa tay sạch. Sử dụng tay bẩn chạm lên mặt thường xuyên sẽ làm cho khuôn mặt bị viêm nhiễm, kích thích mọc mụn và khiến da nhạy cảm.

5. Giữ cho mái tóc của bạn sạch

Mụn xuất hiện nhiều trên trán, nguyên nhân có thể là do phần tóc mái của bạn không được sạch sẽ. Tóc bẩn, nhờn dẫn đến việc sản xuất dầu dư thừa trên da đầu, tiếp xúc với vùng trán gây ra mụn. Do vậy, cần gội đầu thường xuyên để tránh gây ra mụn trứng cá.

6. Có chế độ ăn uống lành mạnh

8 thói quen sau đây sẽ giúp các bạn nam tạm biệt mụn trứng cá

Các loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga là những thủ phạm đi đầu trong việc gây ra mụn trứng cá. Để có kết quả tốt nhất, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên viên dinh dưỡng để thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh, giúp cơ thể không bị nóng.

7. Thay khăn mặt thường xuyên

Khăn mặt là thứ tiếp xúc với da mặt mỗi ngày, sau khi sử dụng nhiều lần cũng sẽ trở nên không còn sạch sẽ, có thể tích tụ các loại vi khuẩn dẫn đến mọc mụn. Hãy thường xuyên thay khăn mới để da mặt luôn sạch sẽ.

8. Vỗ nhẹ tay để làm khô da mặt sau khi rửa

Rất nhiều bạn nam dùng tay hoặc khăn chà mạnh khuôn mặt để lau khô sau khi rửa mặt, đây là một sai lầm, sự cọ xát khắc nghiệt này là một chiếc máy gia tốc mụn trứng cá. Thay vài đó, hãy lau khô một cách nhẹ nhàng.

Nguồn: Mensxp

Xem thêm:

Đã cắt Mohican nhất định phải thử màu tóc này!

Cùng bé Tuấn Anh cắt tóc tạo kiểu Undercut Quiff năng động tại 30Shine

Cắt tóc tạo kiểu Comma Hair lãng tử như anh chàng HLV The Voice Noo Phước Thịnh

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *