8 nguyên do khiến bạn trông già hơn thấy rõ (Phần 2)

phần 1, chúng ta đã tìm ra 4 nguyên do khiến phái mạnh trông già hơn. Trong bài viết này, hãy cùng tiếp tục “bắt bệnh” để tìm ra giải pháp phòng ngừa thích hợp sự lão hóa sớm.

Mục lục

Hút thuốc lá

Một nghiên cứu được công bố trong Phẫu thuật tạo hình và tái tạo chỉ ra rằng những người hút thuốc lá thường xuyên có bọng mắt lớn, nhiều nếp nhăn môi hơn những người không hút thuốc. Và không chỉ dừng lại ở khuôn mặt, thuốc lá còn tàn phá cơ thể nhiều hơn thế.

Hút thuốc lá không những khiến bạn trông già hơn mà còn là con đường nhanh nhất dẫn đến ung thư.

Hút thuốc lá không những khiến bạn trông già hơn mà còn là con đường nhanh nhất dẫn đến ung thư

Tiến sĩ Joshua Zeichner – Giám đốc bộ phận da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai – cho biết: “Hút thuốc làm giảm sự phân phối oxy và chất dinh dưỡng cho da bạn bằng cách thắt chặt mạch máu, giảm tuần hoàn”. Không những vậy, thuốc lá còn chứa hóa chất gây hại cho collagen và elastin. Từ những tác động từng phần, chúng ngấm vào cơ thể gây ung thư nghiêm trọng.

Uống rượu

Ngoài việc rượu khiến con người ta mất kiểm soát, trở nên bộ dạng xấu xí thì loại đồ uống có cồn này còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại về sức khỏe. Rượu làm giảm mức độ chống oxy hóa trong da của bạn, thúc đẩy hình thành nếp nhăn. Không những thế, rượu còn khiến da bạn mất nước, trở nên khô và thô hơn.

Nam giới chỉ nên uống 2 ly rượu mỗi ngày. Nếu có thể, bạn nên hạn chế hẳn loại đồ uống nguy hại này.

Nếu có thể, bạn nên hạn chế hẳn loại đồ uống nguy hại này

Lời khuyên cho nam giới là không uống quá hai ly mỗi ngày. Ngoài việc để duy trì sự trẻ trung, uống ít rượu còn là cách bạn bảo vệ sức khỏe của mình. Bạn biết đấy, có rất nhiều căn bệnh gây ra từ rượu: bệnh tim, gan, trầm cảm, ung thư,…

Không uống đủ nước

Theo TS. Richard Besser (Trưởng ban y tế ABC News), mất nước khiến cơ thể bạn mệt mỏi, chóng mặt, bị chuột rút, thèm ăn và da dẻ trở nên “già” đi trông thấy. Nguyên nhân là do khi mất nước, cơ thể sẽ lấy nước từ các mô của da. Khi đó, da bạn sẽ không còn đàn hồi và trở nên xấu xí.

Việc uống nước tưởng chừng nhỏ nhặt và không quan trọng nhưng lại có tác dụng ngừa lão hóa hiệu quả.

Việc uống nước tưởng chừng nhỏ nhặt và không quan trọng nhưng lại có tác dụng ngừa lão hóa hiệu quả

Vì vậy, để tránh lão hóa sớm, bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Với nam giới yêu thích vận động thì cơ chế thoát nước càng tăng cao. Khi ấy bạn cần bổ sung thêm nước để bù vào lượng nước hao hụt đi trong cơ thể. Hành động tưởng chừng như quen thuộc hằng ngày này tính ra lại có thể giúp bạn ngừa lão hóa hiệu quả.

Căng thẳng quá nhiều

Theo tờ Washington Post, khi chúng ta già đi, các cấu trúc telomere sẽ tự nhiên rút ngắn. Nhưng khi bạn căng thẳng trong thời gian dài, cơ chế rút ngắn này sẽ tiến hành sớm hơn. Và khi đó, sự lão hóa đến từ những lúc ta không ngờ tới.

Hãy giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống để không biến mình thành "lão ông".

Hãy giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống để không biến mình thành “lão ông”.

Hiển nhiên, bạn không thể không lo lắng lần nào trong cuộc sống. Vì vậy, để ngừa lão hóa đến sớm, bạn có thể tập thiền 10 phút mỗi ngày. Hãy cho mình thời gian tĩnh tâm giữa bộn bề công việc để đầu óc thư giãn. Sau đó, biết đâu bạn sẽ tìm ra hướng đi cho mình để không còn phải căng thẳng.

Tóc tai lờm xờm, không hợp kiểu cũng khiến bạn già đi so với tuổi thật của mình rất nhiều đầy. Đứng tự khiến mình trở nên già nua trong mắt người xung quanh. Hãy đến với 30Shine để tuốt tát lại vẻ đẹp trai của mình nhé.

Muốn cắt tóc nam đẹp thì phải ghi nhớ 8 điều sau

Đến ngay 30Shine để được đẹp trai

Những nguyên nhân gây lão hóa sớm trên đây luôn hiện hữu trong cuộc sống. Bạn có thể đang là người mắc phải những thói quen này, hoặc chưa. Nhưng dù sao đi nữa, khi đã nhận ra nguyên nhân thì bạn phải thay đổi cách sống để không tự biến mình thành “ông lão” khi vẫn còn tràn đầy sức trẻ nhé.

Nguồn: Men’s Health