7 sai lầm “chết người” nam giới thường mắc phải khi chăm sóc da

Mục lục

Chăm sóc da không chỉ là việc của chị em phụ nữ mà còn là vấn đề cánh mày râu chú trọng, nhưng không phải quý ông nào cũng biết cách skincare sao cho đúng. Sau đây, 30Shine sẽ liệt kê 7 sai lầm mà nam giới thường mắc phải khi chăm sóc da.

7 sai lầm "chết người" nam giới thường mắc phải khi chăm sóc da

1. Dùng tay nặn mụn

Ngay cả khi bạn đã rửa tay thì trên tay vẫn còn có vi khuẩn, và khi bạn nặn mụn, tất cả chúng sẽ xâm nhập vào lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn, khiến da bị viêm nhiễm.

2. Khôngsử dụng mỹ phẩm

Đa phần nam giới đều nghĩ rằng các dịch vụ ở spa khá đắt đỏ, do vậy thường không tìm đến nơi này để chăm sóc da. Điều đó không hoàn toàn là đúng, spa còn có các dịch vụ với giá vô cùng phải chăng như tẩy da chết, mát-xa và trị liệu bằng tinh dầu,… bạn có thể đến mà không cần hẹn trước. Vấn đề duy nhất là nếu bạn cần nhiều phương pháp điều trị với một chuyên gia thẩm mỹ, chi phí có thể sẽ cao hơn, hãy đến đó để được tư vấn, cho phép họ chỉ cho bạn đúng hướng, và sau đó nếu giá khá “chát”, hãy xem xét các giải pháp rẻ hơn.

7 sai lầm "chết người" nam giới thường mắc phải khi chăm sóc da

3. Không dùng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp ngăn cản ánh nắng mặt trời làm lão hóa làn da nhưng nhiều nam giới có tư tưởng lười sử dụng loại sản phẩm này. Với môi trường khắc nghiệt, đặc biệt là vào mùa hè, nếu không sử dụng lớp bảo vệ này, làn da của bạn sẽ trở nên “đen bóng”. Vì vậy hãy tìm cho mình loại kem chống nắng thích hợp để bảo vệ da của bạn..

4. Không có thói quen làm sạch da

Thói quen là một cái gì đó được lên kế hoạch và lặp đi lặp lại, tức là việc rửa mặt và chăm sóc da cần phải được thực hiện hằng ngày. Điều này là quan trọng, đặc biệt là vào buổi tối, hãy làm sạch khuôn mặt của bạn để loại bỏ tất cả các bụi bẩn đã bám lên da mặt cả ngày.

7 sai lầm "chết người" nam giới thường mắc phải khi chăm sóc da

5. Chế độ ăn ảnh hưởng đến da

Nhiều đàn ông không hiểu chế độ dinh dưỡng quan trọng như thế nào đối với làn da của họ. Thực phẩm ảnh hưởng đến làn da của bạn, vì vậy hãy có chế độ ăn hợp lý mỗi ngày. Nếu da của bạn trở nên tồi tệ hơn sau khi bạn ăn một số loại thực phẩm nhất định, có thể đã đến lúc thay đổi chế độ ăn uống.

6. Không giặt vỏ gối

Hãy giặt vỏ gối và các vật dụng tương tự tiếp xúc với da của bạn, ít nhất là một lần mỗi tuần. Gối của bạn bị bao phủ bởi bụi bẩn và các tế bào da chết, thu hút vi khuẩn và khiến da dễ bị kích ứng.

7. Không đến gặp bác sĩ da liễu

Rất ít người đến gặp bác sĩ da liễu hoặc gần như là không. Nếu có thể, hãy đến gặp bác sĩ da liễu ít nhất mỗi năm một lần để kiểm tra sự phát triển của da. Hãy nắm lấy cơ hội để hỏi các vấn đề về mụn hoặc vết thương bất thường nào trên da của bạn. Việc đến gặp bác sĩ da liễu đồng thời sẽ giúp bạn phát hiện và ngăn chặn những vấn đề nguy hiểm cho làn da.

Nguồn:Realmenrealstyle

Xem thêm:

Những sai lầm “không tưởng” ở tuổi dậy thì khiến bạn không thể cao hơn được (Phần 2)

Tuổi dậy thì rất cần 5 thói quen này để phát triển tối đa

Phải làm sao để trị mụn tuổi dậy thì

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *