7 phương pháp tự nhiên giúp tóc đẹp và mọc nhanh hơn

Một mái tóc đẹp và khỏe mạnh thì luôn cần được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Nếu không muốn can thiệp bởi những phương pháp nhân tạo thì bạn nên update 7 phương pháp tự nhiên giúp tóc đẹp và mọc nhanh hơn dành cho nam giới.

Mục lục

1. Ăn uống lành mạnh

Bạn có biết, tóc cũng phần nào phản ánh tình trạng sức khỏe tổng thể của chúng ta? Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta cần ăn những thứ phù hợp để có một mái tóc đẹp. Đây là những thứ cần thiết cho chế độ ăn uống thông thường:

Nước

Da đầu rất dễ bị khô do đó bạn nên uống khoảng 1,5-2 lít nước mỗi ngày hoặc nhiều hơn một chút nếu bạn đang tập thể dục.

Chất đạm

Tóc có nguồn gốc từ protein, vì vậy việc bổ sung thêm protein là rất cần thiết. Bạn nên cung cấp ít nhất 120g protein thịt mỗi ngày vào bữa sáng và bữa trưa. Đối với người ăn chay, hãy tích cực ăn đậu để có mái tóc đẹp.

Biotin

Các tế bào tóc cũng giống như tất cả các tế bào khác, được phủ một lớp màng béo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để các tế bào phát triển và nhân lên, phải giữ cho màng mỡ của chúng khỏe mạnh. Bắt đầu với việc bổ sung đúng loại chất béo trong chế độ ăn uống: Thực đơn nên bao gồm các nguồn giàu Biotin như cá hồi, hàu, bơ và các loại hạt.

Vitamin C

Vitamin C là một nguồn lực để sản xuất collagen, rất cần thiết cho tóc để khỏe mạnh. Nó như là một chất chống oxy hóa chính giúp chữa lành các tổn thương tế bào. Trái cây họ cam quýt, khoai lang và ớt đỏ là một trong những nguồn vitamin C giúp tóc đẹp và mọc nhanh hơn.

Một bữa sáng tốt

Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của bữa sáng bổ dưỡng. Đó là điểm tiếp nhiên liệu cho hầu hết cơ thể của bạn – bao gồm cả da đầu và nang lông. Một bữa ăn hoàn chỉnh với tất cả những chất trên sẽ cung cấp năng lượng cần thiết để hình thành các tế bào lông.

7 phương pháp tự nhiên giúp tóc đẹp và mọc nhanh hơn

7 phương pháp tự nhiên giúp tóc đẹp và mọc nhanh hơn

2. Tránh gội đầu với nước quá lạnh

Theo các chuyên gia, nhiệt độ lạnh có thể hạn chế các mao mạch trên da đầu của bạn vận chuyển chất dinh dưỡng. Tránh gội đầu bằng nước quá lạnh để các mạch máu hoạt động tốt, giúp cho các tế bào tóc ổn định.Thay vào đó, trong mùa đông này, hãy sử dụng nước ấm để gội đầu để có được kiểu tóc đẹp nam.

3. Tích cực dùng dầu xả hơn dầu gội

Không nên gội đầu mỗi ngày bởi nó có thể khiến tóc trở nên khô và giòn hơn. Theo các chuyên gia, nên tránh dầu gội có hàm lượng chất tẩy rửa và sunfat cao, sẽ dễ gây tổn thương tóc và làm mất các thành phần dầu tự nhiên của da đầu.

Điều bạn thực sự cần là sử dụng một loại dầu xả tốt mỗi ngày. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ tóc bị rối, đứt đầu và gãy rụng. Dầu xả là một cách thay thế cho các loại dầu tự nhiên để giữ độ ẩm cho tóc.

7 phương pháp tự nhiên giúp tóc đẹp và mọc nhanh hơn

7 phương pháp tự nhiên giúp tóc đẹp và mọc nhanh hơn

4. Không chải khi tóc ướt

Tốt nhất là không để tóc của bạn ẩm ướt trong thời gian quá dài bởi đây là thời điểm tóc dễ bị tổn thương nhất. Bạn nên lau khô tóc bằng khăn trước khi nhẹ nhàng sử dụng lược hoặc bàn chải.

Thao tác sấy nên được thực hiện nhẹ nhàng – không nhanh chóng cọ xát qua lại.

5. Tập thể dục thường xuyên

Các tế bào dựa vào oxy để nhân bản và duy trì sức khỏe. Oxy đến mọi tế bào thông qua một hệ tuần hoàn máu hoạt động đầy đủ. Thực hiện những bài tập luyện 30 phút tốt cho tim mạch 3 lần một tuần. (Ví dụ: chạy hoặc bất kỳ môn thể thao nào buộc bạn di chuyển xung quanh).

Cùng với đó, hãy hình thành thói quen xoa bóp da đầu mỗi ngày. Điều này giúp làm rung chuyển các tế bào tóc thành trạng thái mạnh hơn một chút.

6. Ngủ đủ giấc

Giống như chế độ ăn uống – thói quen ngủ có ảnh hưởng đến việc phát triển tóc. 7-8 giờ ngủ mỗi đêm là điều lý tưởng, đó là khoảng thời gian cơ thể đang ở chế độ sửa chữa liên tục.

Đó là thời điểm cho các loại kích thích tố tăng trưởng xuất hiện và tăng tốc độ sinh sản của tế bào. Ngủ nhiều hơn sẽ giúp nhiều tế bào da đầu hoạt động  tức là giúp tóc mọc nhiều và nhanh hơn. Ngủ cũng làm tăng lưu thông máu xung quanh nang tóc của bạn, giúp tóc đẹp hơn.

7 phương pháp tự nhiên giúp tóc đẹp và mọc nhanh hơn

7 phương pháp tự nhiên giúp tóc đẹp và mọc nhanh hơn

7. Hạn chế stress

Não bộ có ảnh hưởng đến tất cả tóc phía trên nó. Một trạng thái căng thẳng của tâm trí là một yếu tố lớn như thiếu sức khỏe thể chất. Bạn càng căng thẳng thì càng có nhiều gánh nặng cho bộ não của bạn. Nó sẽ không hoạt động giống như khi bạn thư giãn.

Đối với những người hay stress, tóc có rất ít hoặc thậm chí không có cơ hội để phát triển.

Mục tiêu là phải lo lắng ít hơn. Hãy buông bỏ những lo ngại nhỏ bất cứ khi nào bạn có thể. Hãy nhớ rằng sự lo âu có thể làm suy yếu cơ thể – kể cả các tế bào lông của bạn. Để hạn chế stress, hãy thử đi chơi hoặc xem một bộ phim hài. Hoặc hơn hết, hãy cân bằng cuộc sống để cơ thể luôn được thư giãn nhất.

7 phương pháp tự nhiên giúp tóc đẹp và mọc nhanh hơn

Hãy đến với 30Shine

Hy vọng sau khi áp dụng những cách trên, các quý ông sẽ có được cho mình một mái tóc đep, óng mượt, bồng bềnh. Nếu muốn làm đẹp, hãy đến với 30Shine để được tư vấn, tạo kiểu tóc đẹp 2018 và tận hưởng những dịch vụ chăm sóc tóc ưu đãi nhất nhé!