7 lợi ích của tắm nước lạnh có thể chàng chưa biết (P2)

Cơ thể khỏe mạnh hay không ảnh hưởng lớn đến cảm xúc của đàn ông. 30Shine sẽ tiếp tục giới thiệu những lợi ích đáng kinh ngạc của việc tắm nước lạnh có thể bạn chưa biết.

Có thói quen tắm nước lạnh sẽ ít ốm hơn

Nam giới sở hữu cơ thể khỏe mạnh thì ngoại hình sẽ hấp dẫn và phong thái tự tin hơn. 30Shine đoan rằng, các lợi ích của tắm nước lạnh sau sẽ khiến nhiều chàng phải ngạc nhiên.

Mục lục

Tắm nước lạnh sẽ ít ốm hơn

Theo một nghiên cứu năm 2006, những người thường xuyên tiếp xúc nước lạnh sẽ ít ốm hơn. Nhưng, các bằng chứng cho thấy tình trạng sức khỏe thực sự còn ít. Cho đến gần đây, một nghiên cứu trên tạp chí Free Radical Biology and Medicine lật lại vấn đề này. Mười người bơi trong nước lạnh được theo dõi suốt quá trình nghiên cứu.

Các nhà khoa học nhận thấy sự thích nghi của cơ thể với quá trình căng thẳng oxi hóa lặp đi lặp lại. Ở cấp độ di truyền, đây là sự gia tăng chất chống oxy hóa glutahione. Điều này lần lượt điều chỉnh quá trình của tất cả chất oxy hóa khác trong cơ thể. Từ đó, giúp bạn giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và các bệnh di truyền khác. Như vậy, điều tương tự hoàn toàn có thể lặp lại khi thường tắm nước lạnh.

Tắm nước lạnh ảnh hưởng đến quá trình sản sinh các hoạt chất trong cơ thể

Gia tăng ham muốn của phái mạnh

Bằng chứng chỉ ra, ít nhất ở nam giới, tắm lạnh có thể thúc đẩy ham muốn tình dục. Công trình của Viện Nghiên cứu Thrombosis (Anh) phát hiện ra rằng tiếp xúc với nước lạnh làm tăng sản sinh testosterone ở nam giới. Có lẽ đây là một phần của phản ứng “chiến đấu hay bỏ chạy” khi gặp nguy hiểm. Testostrerone không chỉ quyết định khả năng sinh lý phái mạnh, nó còn là phần quan trọng trong tổng hợp cơ bắp. Do đó, tắm nước lạnh sau một buổi tập nặng sẽ giúp cơ phát triển.

Nước lạnh làm giảm bớt căng thẳng, tập trung tốt hơn

Nước lạnh làm tăng sự tập trung

Một nghiên cứu trên phạm vi lớn vào năm 2014 chuyên về các tác dụng của nước lạnh khi tiếp xúc với cơ thể người. Một vài kết luận của công trình này đã được 30Shine nêu ra. Nhưng lợi ích lớn nhất là nước lạnh có khả năng làm giảm mệt mỏi.

Điều này hoạt động trên hai cấp độ. Một, tắm nước lạnh sau khi ngủ dậy khiến các chàng tỉnh táo hơn. Hai, tiếp xúc với nước lạnh làm tăng lưu lượng máu đến tim. Nhịp tim tăng, tăng chức năng phổi và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, cũng như tăng cường các hormone. Tất cả những thứ này khiến bạn tập trung hơn.

Giải tỏa cảm xúc hiệu quả bằng tắm nước lạnh

Đối mặt với căng thẳng hiệu quả hơn

Những người bơi trong nước lạnh sẽ làm tăng nồng độ glutathione trong máu. Bên cạnh việc làm giảm số lần ốm, nó còn kích thích sản xuất một số enzym có lợi như superoxide effutase, glutathione peroxidase và catalase. Nhờ đó, bạn có khả năng thích ứng tốt hơn với căng thăng và mệt mỏi. Cuộc sống hiện đại khiến nam giới thường xuyên stress hoặc bức xúc vấn đề gì. Hãy thử đứng dưới vòi sen lạnh, nó có thể giúp các chàng cảm thấy dễ chịu hơn.

Trên tất cả, chăm sóc cho cơ thể khỏe đẹp từ cốt lõi là quan trọng nhất. Một khi không còn vướng ngại về tâm lý hay bệnh tật, nam giới trông sẽ giàu sức sống và cuốn hút hơn nhiều. Tết này, đừng bạc đãi bản thân, hãy tự thưởng cho mình một kiểu tóc nam đẹp trai nhất tại 30Shine.

Nguồn: Fashionbeans