7 lợi ích của tắm nước lạnh có thể chàng chưa biết (P1)

Thời tiết đông – xuân rét mướt, điều cuối cùng các chàng muốn làm có lẽ tắm nước lạnh. Nhưng 30Shine sẽ tổng hợp 7 lợi ích không ngờ của tắm nước lạnh, đã được khoa học chứng minh.

Tắm nước lạnh đem lại nhiều lợi ích cho các chàng

Sức khỏe là trên hết và ai cũng sợ bị cảm vì nhiễm lạnh vào mùa đông. Nhưng đôi khi bạn cần đối mặt với sự sợ hãi để có cơ thể khỏe đẹp hơn. Nếu vẫn không tin tắm nước lạnh là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới, tham khảo các lợi ích được khoa học dẫn chứng mà 30Shine tổng hợp sau:

Mục lục

Tắm nước lạnh có thể chống trầm cảm lâu dài

Trầm cảm là “sát nhân” giấu mặt và có thể xảy ra với bất kỳ ai. Nam giới nên quan tâm đến sức khỏe tâm thân của chính mình và những người xung quanh. Một nghiên cứu công bố năm 2014 trên tạp chí Medical Hypotheses chỉ ra, 2 – 3 phút tiếp xúc với nước ở 20oC trong vài tháng “sẽ truyền một lượng lớn xung điện từ đầu dây thần kinh lên não”. Liệu pháp này có thể tạo ra hiệu ứng chống trầm cảm.

Lý thuyết dựa trên việc khi cơ thể bị lạnh, máu sẽ từ các chi dẫn mạnh hơn đến các khu vực quan trọng hơn: đầu và tim. Mức noradrenaline và beta-endorphin trong máu sẽ tăng, khiến tâm trạng tốt hơn. Cũng theo đó, liệu pháp này có thể giảm đau và dường như không có tác dụng phụ đáng kể.

Nước lạnh giúp cơ thể chống lại nhiều trạng thái tiêu cực

Giúp giảm cân

Tin tốt lành cho nam giới muốn giảm cân nhưng không thể ăn kiêng hay tập HIIT vào buổi sáng. Tiếp xúc với nước lạnh thúc đẩy sản sinh các tế bào mỡ nâu trong cơ thể. Khác với mỡ trắng, mỡ nâu giữ cơ thể ấm áp và tăng cường trao đổi chất. Nhờ đó, tốc độ tiêu tốn năng lượng trên cơ thể bạn sẽ cao hơn, chống béo phì.

Hầu hết cơ thể người hiện đại đều có mỡ trắng. Nhưng mỡ nâu thì thường ở trong cơ thể của tổ tiên chúng ta thời còn săn bắt hái lượm. Bằng cách phơi mình trước các điều kiện khắc nghiệt, các chàng có thể buộc cơ thể thích nghi và tái phát triển loại mỡ nâu có lợi này. Thực tế, một nghiên cứu chỉ ra, 3 giờ tiếp xúc lạnh sẽ đốt thêm 250 calo nhờ mỡ nâu. Nghĩa là, chỉ 6 phút mỗi ngày một tháng, bạn có thể một số cân dư thừa.

Tắm lạnh là một liệu pháp giúp giảm đau sau tập luyện

Tắm nước lạnh giảm tình trạng DOMS

DOMS là trạng thái cơ bắp bị đau nhức sau 24 – 36 tập luyện. Nó là ác mộng với các chàng mới bắt đầu tập gym, chơi thể thao. Nghĩa là bạn sẽ phải đối mặt với cơn đau vào hôm sau hay 2 ngày sau khi tập nặng. May thay, tắm nước lạnh có thể giảm viêm gây đau trong trường hợp này.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Thư viện Cochrane (Anh) trên 360 người cho thấy, tắm nước lạnh thực sự làm giảm viêm sau khi đạp xe và bơi lội. Cái lạnh sẽ làm cho động mạch co lại. Từ đó làm giảm lượng mô tải và sưng tích tụ quanh phần cơ bắp bị tổn thương. Nhờ đó nam giới sẽ thoải mái hơn mà không cần đến các loại thuốc giảm đau.

Để có sức khỏe và ngoại hình tốt nhất đón xuân mới, các chàng đừng quên chăm sóc cho cơ thể mình. 30Shine còn rất nhiều mẹo thời trang, làm đẹp và bí quyết sở hữu kiểu tóc mãn nhãn nhất dành cho đàn ông.

Nguồn: Fashionbeans