7 cách điều trị đau cơ dành cho nam giới sau tập luyện

Mục lục

Sau những buổi tập đầu tiên, nhiều nam giới có xu hướng đau nhức các cơ do chưa quen với nhịp độ tập luyện. Vậy phải làm sao để có thể giảm các cơn đau đó? Sau đây, 30Shine xin giới thiệu 7 cách điều trị đau cơ hiệu quả dành cho phái mạnh.

7 cách điều trị đau cơ dành cho nam giới sau tập luyện

Đau nhức cơ có xu hướng xảy ra sau khi kết thúc hoạt động từ 24 đến 48 giờ, bởi các bài tập liên quan đến cơ bắp và gân. Nếu cơ thể của bạn cần thêm một chút trợ giúp để phục hồi, hãy thử một trong những mẹo sau để giảm đau.

1. Ăn nhiều nấm hơn

Theo nhiều nghiên cứu, nấm sở hữu đặc tính kháng viêm có thể có hiệu quả trong việc giảm đau nhức cơ bắp. Các hợp chất chống viêm của nấm gọi là polysaccharides, có tác dụng làm giảm các hợp chất cytokine gây viêm.

2. Giảm tốc độ tập luyện

Giảm cường độ tập luyện một cách từ từ để cơ bắp của bạn sẵn sàng phục hồi. Một nghiên cứu năm 2018 về sự hồi phục tích cực cho thấy, những vận động viên đã dành thời gian giảm 50% hoạt động vào cuối buổi tập có sức bền gấp ba lần so với việc dừng tập luyện đột ngột. Các nhà nghiên cứu tin rằng việc này tạo ra lưu lượng máu tốt hơn, làm giảm lactate trong máu (sản phẩm phụ trao đổi chất làm cho cơ bắp bị đau).

7 cách điều trị đau cơ dành cho nam giới sau tập luyện

3. Uống nước ép anh đào chua

Nước ép anh đào với chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm có hiệu quả cho việc giảm đau cơ. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy rằng những người chạy đường dài uống nước trái cây anh đào trong 8 ngày đã được giảm đau cơ bắp. Giống như nấm, đặc tính kháng viêm trong quả anh đào có thể có ích trong việc giảm đau nhức cơ bắp.

4. Massage

Điều này là hiển nhiên, massage thực sự giúp loại bỏ các cơn đau cơ. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy rằng, massage sau tập thể dục làm giảm đau đáng kể bằng cách giảm sự giải phóng các cytokine, các hợp chất gây viêm trong cơ thể. Đồng thời, massage kích thích ti thể trong tế bào, thúc đẩy chức năng và sửa chữa tế bào.

5. Sử dụng đệm chườm ấm và túi chườm đá

Đệm chườm ấm làm tăng lưu lượng máu bởi vì nó là thuốc giãn mạch (mở mạch máu), nó có thể giúp loại bỏ một số chất hoặc viêm liên quan đến đau nhức cơ bắp, cộng thêm một túi nước đá là một sự kết hợp hoàn hảo. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy rằng sử dụng cả nhiệt nóng và lạnh giúp ngăn ngừa tổn thương mô đàn hồi. Chườm nước đá trong 20 phút, sau đó chườm ấm trong 20 phút là một chế độ hiệu quả để giúp giảm đau nhức cơ bắp sau hoạt động.

7 cách điều trị đau cơ dành cho nam giới sau tập luyện

6. Sử dụng Foam Roller

Foam Roller là một ống hình trụ tròn, dùng để massage cơ bắp sau khi tập luyện, giúp giãm cơ và giúp máu huyết lưu thông vào cơ bắp nhanh hơn, mang lại hiệu quả hồi phục cao hơn nhiều so với việc bạn không thực hiện.

7. Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh giúp làm giảm sưng và co thắt mạch máu. Sau khi tập 10-15 phút, chúng ta nên tắm bằng nước lạnh trong khoảng 5-10 phút để làm giảm nguy cơ bị viêm cơ, khớp xương và gân do tổn thương trong quá trình tập. Nước lạnh làm chậm lượng máu lưu thông vào những vùng bị tổn thương, giảm nguy cơ chấn thương.

Nguồn: Menshealth

Xem thêm:

Hướng dẫn tạo kiểu Textured kết cấu tóc dạng lọn cực kỳ đơn giản

“Lột xác" đẹp trai như Soobin Hoàng Sơn với kiểu tóc Side part lãng tử, vạn người mê

Cắt tóc tạo kiểu Comma Hair lãng tử như anh chàng HLV The Voice Noo Phước Thịnh

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *