6 thói quen gây mụn bạn không bao giờ ngờ tới (Phần 2)

Mục lục

Tiếp tục những thói quen gây mụn mà bạn không bao giờ ngờ tới ở số trước, 30Shine sẽ giúp anh em nhận biết và tìm ra những biện pháp tốt nhất để phòng ngừa mụn.

Xem thêm:

>>> 6 thói quen gây mụn bạn không bao giờ ngờ tới (Phần 1)

>>> 3 bí quyết giúp anh em nam giới trị thâm mụn siêu hiệu quả

4. Lạm dụng tẩy tế bào chết

Rất nhiều anh em nghĩ rằng rửa mặt và tẩy da chết càng nhiều thì da lại càng sạch mụn. Đây là 1 lối suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Rửa mặt quá nhiều sẽ làm da bạn bị khô, thiếu độ ẩm và mất đi những dưỡng chất cần thiết. Còn tẩy da chết nhiều lần lại khiến da gặp phải những tình trạng như dị ứng, mẩn đỏ và nổi mụn.

6 thói quen gây mụn bạn không bao giờ ngờ tới (Phần 2)

Hợp lý nhất vẫn là rửa mặt từ 2-3 lần 1 ngày còn tẩy da chết từ 1-2 lần 1 tuần, đủ để làn da được sạch sẽ và thông thoáng. Hãy nhớ tìm hiểu tất tần tật về tẩy da chết mà nam giới cần biết để phòng ngừa và làm giảm những vấn đề về mụn.

5. Dùng mỹ phẩm theo phong trào

Nhiều anh em nam giới rất lười, không biết gì về mỹ phẩm cũng chả chịu tìm hiểu thông tin về da và các loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mỗi người. Chỉ khi được mọi người mách nước mới lại cuống cuồng đi mua và sử dụng sản phẩm ấy lên da mặt của mình.

6 thói quen gây mụn bạn không bao giờ ngờ tới (Phần 2)

Điều này chẳng những không cải thiện được tình trạng mụn lại tiềm ẩn những nguy cơ gây dị ứng, mẩn đỏ và có khi lại bị nặng hơn. Bởi da mặt mỗi người 1 loại và không ai giống ai nên khi anh em sử dụng bừa thì rất dễ phản tác dụng. Trước khi mua nên tìm hiểu thật kỹ về thông tin của những sản phẩm ấy và hiểu rõ da mình là loại da gì.

6. Sinh hoạt không điều độ

6 thói quen gây mụn bạn không bao giờ ngờ tới (Phần 2)

Anh em nam giới rất hay mắc phải những lỗi như:

✔ Thức khuya quá 12h đêm

✔ Ăn nhiều đồ ăn chiên, rán hoặc cay nóng

✔ Sử dụng đồ uống có chứa cồn như rượu, bia

✔ Sử dụng các chất kích thích

✔ Nhịn ăn các bữa trong ngày

✔ Uống ít nước

Chính vì coi nhẹ những việc đơn giản trên khiến làn da của anh em liên tục xuất hiện mụn và càng ngày càng khó chữa hơn. Không chỉ gây lên mụn, những thói quen sinh hoạt không điều độ này kéo dài còn dẫn đến những ảnh hưởng xấu nghiêm trọng đến sức khỏe.

6 thói quen gây mụn bạn không bao giờ ngờ tới (Phần 2)

Để ngăn ngừa thì bắt buộc anh em phải thay đổi lại chính bản thân mình với những thói quen tích cực hơn như: ngủ sớm, ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước hơn,…

Muốn trị triệt để những vấn đề về mụn thì nhất định anh em phải kiên quyết loại bỏ những thói quen xấu và thay vào đó là những thói quen tốt hơn. Cố gắng thay đổi từng ngày thì sở hữu 1 làn da sạch mụn và đẹp trai sẽ không khó như bạn nghĩ đâu.

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *