6 nguyên nhân xuất phát từ cơ thể khiến tóc nam rụng nhiều

Hầu hết mọi người rụng từ 100 đến 200 sợi tóc mỗi ngày. Nhưng nếu con số này vượt quá mức cho phép và tóc bạn “một đi không trở lại” thì phải tìm hiểu ngay nguyên nhân để không dẫn đến hói đầu. Dưới đây là 6 vấn đề từ cơ thể có thể khiến tóc nam rụng nhiều bạn nên biết. 

Mục lục

Vấn đề từ tuyến giáp

Tóc nam rụng nhiều có thể do tuyến giáp ảnh hưởng.

Tóc nam rụng nhiều có thể do tuyến giáp ảnh hưởng

BS. Robert Anolik (New York) cho biết tuyến giáp điều chỉnh chất lượng, sự phát triển của tóc. Vì vậy khi triệu chứng cường giáp và suy giáp xảy ra, bạn có khả năng bị rụng tóc. Khi đó, tóc sẽ rụng khắp đầu chứ không tập trung tại một khu vực cụ thể. Thậm chí lông trên người bạn cũng xảy ra tình trạng rụng tương tự. Tuy nhiên, đây là căn bệnh chữa trị được nên bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Căng thẳng khiến tóc nam mau rụng

Bạn có gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều mỗi khi chải? Lý giải cho việc này, GS. Rajani Katta thuộc Đại học Y Baylor cho biết: “Đó là dấu hiệu cho thấy các nang tóc đã đi vào trạng thái “ngủ đông”. Ở giai đoạn này chúng rất dễ bong ra”. Và yếu tố kích hoạt trạng thái này của tóc không gì khác hơn ngoài sự căng thẳng tinh thần. Để khắc phục, phái mạnh nên duy trì cuộc sống cân bằng, tránh để cơ thể stress kéo dài gây ảnh hưởng sức khỏe.

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng da đầu khiến bạn kém tự tin trong cuộc sống.

Nhiễm trùng da đầu khiến bạn kém tự tin trong cuộc sống

Ringworm là một bệnh nhiễm trùng bạn có thể mắc phải khi tiếp xúc trực tiếp hoặc dùng chung khăn tắm, khăn trải giường với người bệnh. Triệu chứng thường thấy khi bạn mắc ringworm là tóc rụng mảng tròn, đôi khi có mụn mủ bên trên. Vậy phương pháp điều trị là gì? Câu trả lời tốt nhất chính là đến ngay phòng khám để nhận được tư vấn chính xác từ bác sĩ.

Viêm da đầu

Nếu da đầu của bạn xuất hiện nhiều mảng đỏ, có vảy nhờn màu trắng hoặc hơi vàng, tóc lại rụng nhiều và có gàu thì có lẽ bạn đã mắc bệnh vảy nến ở mức nặng hoặc viêm da tiết bã. Ban đầu, các vấn đề này có thể được kiểm soát bởi dầu gội trị gàu. Nhưng nếu không thuyên giảm, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được chữa trị dứt điểm.

Tác dụng phụ của thuốc

Thuốc có thể gây tác dụng phụ lên tóc bạn.

Thuốc có thể gây tác dụng phụ lên tóc bạn

Một số loại thuốc chống trầm cảm, huyết áp, trị mụn trứng cá,… có thể là nguyên nhân gây rụng tóc nam. Ngoài ra, việc bổ sung vào cơ thể quá nhiều vitamin A, E, selen cũng sẽ gây nên tác dụng ngược cho tóc. Trong những trường hợp này, bạn có thể khắc phục bằng cách chuyển sang loại thuốc khác. Hoặc nếu không, trong thời gian dùng thuốc, hãy áp dụng các phương pháp chống rụng tóc tại nhà để “chữa cháy” kịp thời.

Bạn vừa chuyển sang chế độ ăn thuần chay?

Chuyển sang chế độ ăn thuần chay có thể khiến bạn thiếu hụt sắt. Khi đó cơ thể được đưa vào chế độ “sinh tồn”. Nghĩa là các chất dinh dưỡng và oxy thường được dùng để bổ sung cho tóc nay sẽ chuyển sang cung cấp cho cơ thể. Để khắc phục, bạn nên bổ sung sắt bằng thuốc bổ hoặc qua việc ăn uống hàng ngày. Tóc nam sẽ mọc trở lại, nhưng cần đến thời gian vài tháng.

Chế độ ăn thuần chay phần nào ảnh hưởng đến tóc bạn.

Chế độ ăn thuần chay phần nào ảnh hưởng đến tóc bạn

Hiểu được 6 vấn đề sức khỏe trên đây, bạn sẽ “bắt đúng bệnh” mỗi khi tóc rụng. Phái mạnh nên duy trì thói quen sống lành mạnh để luôn có mái tóc nam bóng mượt. Khỏe đẹp từ ngoài vào trong mới tạo nên diện mạo hoàn hảo, bạn nhé!

Nguồn: Men’s Health