6 mẹo tạo kiểu để giảm thiểu rụng tóc ở nam giới

 Lần cuối bạn thay đổi kiểu tóc là khi nào? Nếu bạn thực sự nghĩ về nó, bạn có thể nhận ra rằng đã rất nhiều năm kể từ khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào cho kiểu tóc của bạn. Đối với nhiều người, thay đổi phong cách trở thành một điều cần thiết để giảm thiểu rụng tóc ở nam giới.

Có thể bạn luôn nghĩ rằng thay đổi kiểu tóc có thể khiến tóc rụng hơn đáng kể. Thậm chí nó có thể làm cho tóc bạn tệ hơn! May mắn thay, có một số kiểu tóc đơn giản mà bạn có thể thực hiện để làm chậm tốc độ rụng tóc của bạn. Và điều này còn làm cho mái tóc của bạn trông dày hơn và tạo một cái nhìn mới sau một khoảng thời gian dài với kiểu tóc cũ kĩ. Cùng 30Shine khám phá 6 mẹo tạo kiểu để làm giảm thiểu rụng tóc ở nam giới nhé.

Mục lục

Mẹo # 1: Tạo kiểu với các sản phẩm chuyên dụng

Các sản phẩm bạn sử dụng cho tóc có thể tác động không chỉ về kiểu dáng mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ rụng tóc. Một trong số nguyên nhân rụng tóc cũng là do việc lựa chọn sản phẩm tạo kiểu không phù hợp.

Tạo kiểu với các sản phẩm chuyên dụng

Tạo kiểu với các sản phẩm chuyên dụng

Một chiếc lược tròn lông mềm là một lựa chọn tuyệt vời cho mái tóc mỏng. Ngoài việc sử dụng lược, bạn cần phải khéo léo về cách bạn đối xử với mái tóc. Tránh chải quá nhiều và hãy chải nhẹ nhàng khi bạn đã lau khô tóc. Nếu bạn phải chải tóc trong khi bị ướt, hãy sử dụng lược có răng thưa để tránh kéo tóc.

Mẹo # 2: Chọn sản phẩm cho tóc của bạn một cách cẩn thận

Việc lựa chọn các sản phẩm sử dụng cho tóc có thể  làm cho tóc của bạn trông đẹp hơn. Nó còn có thể làm chậm quá trình rụng tóc của bạn. Tránh các sản phẩm làm bằng sunfat. Chúng sẽ phá vỡ các loại dầu tự nhiên – chất giúp tóc bạn sáng bóng và mịn màng. Các chất bảo quản như formaldehyde và paraben tốt nhất nên tránh. Hãy tìm những sản phẩm được làm từ nguyên liệu tự nhiên để dưỡng ẩm và bảo vệ tóc của bạn.

Mẹo # 3: Tạo kiểu tóc ngắn để giảm thiểu rụng tóc ở nam giới

Khi bạn bắt đầu bị rụng tóc, việc đầu tiên bạn làm là giữ cho tóc càng dài càng tốt. Thực tế các kiểu tóc ngắn hơn có thể làm cho mái tóc của bạn trông khỏe mạnh và dày hơn nữa. Để làm thêm vẻ đẹp của kiểu tóc ngắn, hãy nhờ đến các thợ cắt tóc để tạo kiểu tóc cho bạn. Có rất nhiều kiểu tóc đẹp với mái tóc ngắn. Tuy nhiên tùy thuộc vào khuôn mặt của bạn thì hãy lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất nhé.

Tạo kiểu tóc ngắn để giảm thiểu rụng tóc ở nam giới

Tạo kiểu tóc ngắn để giảm thiểu rụng tóc ở nam giới

Mẹo số 4: Thay đổi kiểu tóc thường xuyên

Việc thay đổi kiểu tóc sau một thời gian là tốt cho mái tóc của bạn. Càng giữ một kiểu tóc trong thời gian dài thì tình trạng rụng tóc ở nam giới lại càng nghiệm trọng hơn. Điều này có thể sẽ ngăn cản quá trình mọc tóc của bạn. Thay đổi kiểu tóc không chỉ giúp bạn có một cái nhìn mới mẻ hơn mà nó còn thực sự hữu ích cho quá trình điều trị rụng tóc đấy. Nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán với kiểu tóc cũ kĩ của mình vậy tại sao không thử một kiểu tóc khác lạ nhỉ?

Mẹo # 5: Sử dụng máy sấy tóc đúng cách sẽ giảm thiểu rụng tóc ở nam giới

Nhiệt có thể khiến tóc bạn bị khô, dễ bị vỡ. Tuy nhiên việc sử dụng nhiệt phù hợp thực sự có thể làm cho tóc mỏng trở nên dày hơn. Điều quan trọng là hãy phân chia tóc của bạn thành các phân đoạn. Và với mỗi đoạn thì không sấy quá 3-5 giây. Điều này giúp cho tóc của bạn không bị tiếp xúc với nhiệt quá lâu.

Sử dụng máy sấy tóc đúng cách sẽ giảm thiểu rụng tóc ở nam giới

Sử dụng máy sấy tóc đúng cách sẽ giảm thiểu rụng tóc ở nam giới

Ngoài việc làm theo các bước để sấy tóc, bạn cũng có thể áp dụng sản phẩm bảo vệ nhiệt cho mái tóc của mình. 30Shine cũng khuyên bạn nên sấy khô tóc của bạn không quá ba hoặc bốn lần mỗi tuần để cho mái tóc của bạn có thể nghỉ ngơi.

Mẹo # 6: Hãy nuôi râu

Ngày nay rụng tóc ở nam giới tuổi 20 cũng đang gia tăng. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy tự ti và mặc cảm. Nếu bạn biết tóc của mình rụng quá nhiều, vậy hãy nghĩ đến việc nuôi một bộ râu. Một bộ râu gọn gàng chải chuốt có thể tạo cho bạn một cái nhìn mới hơn.  Nó cũng giúp cho bạn gia tăng được sự tự tin. Từ đó bạn có thể phân tâm với mái tóc mỏng và rụng quá nhiều của mình.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy nhận thức về sự nam tính của đàn ông tăng cùng với số lượng râu trên khuôn mặt của anh ta.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy nhận thức về sự nam tính của đàn ông tăng cùng với số lượng râu trên khuôn mặt của anh ta

Một nghiên cứu gần đây cho thấy sự nam tính của đàn ông tăng cùng với số lượng râu trên khuôn mặt của anh ta.

Chỉ vì tóc của bạn mỏng đi không có nghĩa là bạn phải xấu hổ về ngoại hình của mình. Bằng cách kết hợp một vài mẹo tạo kiểu đơn giản, việc rụng tóc ở nam giới sẽ không còn là nỗi lo nữa. Cho dù bạn chọn thay đổi thói quen tạo kiểu tóc hay bất kì phương pháp nào, hãy thể hiện vẻ ngoài mới của bạn với sự tự tin nhé.