6 mẹo cho bạn hàm răng trắng sáng tự tin đi chúc Tết

Sở hữu nụ cười tỏa nắng để tự tin trong giao tiếp hàng ngày là việc không hề khó. Trước tiên, phái mạnh cần giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ để có hơi thở thơm mát. Sau đó, hãy áp dụng các cách làm trắng răng tại nhà được hướng dẫn trong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ có được hàm răng trắng ngời tự tin đi chúc Tết.

Mục lục

Ngậm dầu

làm trắng răng
Dầu dừa có khả năng làm trắng răng hiệu quả.

Dầu được lựa chọn ở đây là dầu dừa, dầu hướng dương hoặc dầu mè. Tùy vào điều kiện bản thân mà bạn có thể chọn mua loại sản phẩm thích hợp. Theo nghiên cứu, dầu dừa có nhiều axit lauric, được biết với khả năng giảm viêm và diệt khuẩn. Trong khi đó, dầu mè có công dụng tiêu diệt khuẩn streptococcus mutans trong nước bọt gây mảng bám, viêm nướu.

Để làm trắng răng, bạn cho một muỗng dầu vào miệng. Sau đó dùng lưỡi và cơ miệng tác động để dầu lan khắp khoang miệng. Thực hiện trong 15-20 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả. Hãy yên tâm rằng dầu không chứa axit nên sẽ không hề làm mòn men răng như các sản phẩm tẩy trắng khác.

Chải răng với baking soda

làm trắng răng
Baking soda là chất làm trắng răng quen thuộc bạn nên thử.

Baking soda có đặc tính làm trắng tự nhiên, là thành phần phổ biến trong các loại kem đánh răng. Chúng không những giúp tẩy sạch các vết bẩn trên bề mặt răng mà còn tạo ra môi trường kiềm ngăn vi khuẩn phát triển. Để thực hiện, bạn trộn 1 muỗng cà phê baking soda với 2 muỗng nước. Sau đó dùng hỗn hợp này đánh răng vài lần mỗi tuần. Đây là phương pháp cần nhiều thời gian, phái mạnh nên kiên trì mới đạt được kết quả.

Sử dụng Hydrogen Peroxide

Hydrogen Peroxide (HP) là chất tẩy trắng tự nhiên có khả năng giết chết vi khuẩn trong miệng. Thế nhưng, bạn cần cẩn thận khi thực hiện phương pháp này vì nếu sử dụng HP ở nồng độ mạnh có thể gây kích ứng nướu. Nếu mua chất này ở nhà thuốc, bạn sẽ có dung dịch 3%. Khi bắt đầu sử dụng, hãy dùng nước pha loãng xuống còn 1,5%. Phái mạnh có thể dùng HP như nước súc miệng hoặc trộn với baking soda để tăng mức làm trắng.

Súc miệng bằng giấm táo

tẩy trắng
Giấm táo rất hiệu quả trong việc tẩy trắng nhưng bạn nên sử dụng hạn chế để không mòn men răng.

Axit axetic trong giấm táo có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Tuy nhiên, đây cũng là axit dễ làm mòn men răng nên bạn không nên sử dụng thường xuyên cũng như không để chúng tiếp xúc lâu trong miệng. Để làm trắng răng, phái mạnh pha loãng giấm táo với nước rồi dùng như nước súc miệng. Sau đó, làm sạch miệng lại bằng nước lạnh để giảm độ ăn mòn của giấm táo.

Ăn nhiều trái cây, rau quả

Mặc dù không thể thay thế cho việc đánh răng nhưng các loại trái cây và rau sống có thể giúp răng loại bỏ mảng bám khi nhai. Đặc biệt, dâu và dứa là hai loại trái cây được khẳng định có công dụng làm trắng răng hiệu quả. Trong dâu có axit malic giúp loại bỏ sự đổi màu trên răng. Còn dứa lại chứa bromelain có công dụng trừ mảng bám tương tự.

Hạn chế một số loại thực phẩm

răng ố vàng
Cà phê là một trong những nguyên nhân khiến răng ố vàng.

Bên cạnh việc thực hiện các phương pháp làm trắng răng, bạn cần phải hạn chế sử dụng các nhóm thực phẩm có màu để tránh việc tẩy trắng trở lại con số 0. Cà phê, rượu vang đỏ, soda, các loại quả mọng màu sẫm, thực phẩm nhiều đường là những gì bạn nên hạn chế. Hoặc nếu lỡ dùng, hãy súc miệng ngay sau đó. Ngoài ra, hút thuốc cũng là nguyên nhân làm vàng răng. Phái mạnh nên từ bỏ thói quen xấu này để bảo vệ răng và sức khỏe.

Những bí quyết làm trắng răng trên đây vô cùng đơn giản. Hi vọng phái mạnh sẽ thực hiện thành công và có nhanh hàm răng trắng sáng tự tin đón Tết.