6 kiểu tóc nam đẹp từ thập niên 90 đã trở lại và lợi hại hơn xưa (P1)

Không chỉ có phong cách thời trang, mà ngay cả các kiểu tóc nam đẹp từ năm 90 vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà tạo mẫu tóc trong thời đại ngày nay. Trong bài viết này, hãy cùng 30Shine điểm danh 6 kiểu tóc đẹp từng làm điên đảo các đấng mày râu trong thập niên 90. Xem ngày nay chúng đã quay trở lại và lợi hại ra sao nhé. 

Mục lục

1. Kiểu tóc nam đẹp Curtains Haircut

Curtains Haircut của thập niên 90

Đây chắc chắn là kiểu tóc nam đẹp không hề xa lạ với bất kỳ ai từng sống ở thập niên 90. Hoặc nếu bạn là fan của những bộ phim ngày xưa. Chắc hẳn bạn cũng đã thấy sự xuất hiện khá nhiều của mái tóc nam ngắn đẹp này. Đây là kiểu tóc chải ngôi giữa rất phổ biến thời đó. Mà bây giờ chúng ta vẫn hay gọi là “bổ luống” hoặc “tóc quyển vở”.

Tài tử Leonardo Di Caprio và thành viên của nhóm nhạc huyền thoại Backstreet Boys - Nick Carter, đã đưa phong cách tóc này đến gần hơn với người hâm mộ.

Tài tử Leonardo Di Caprio và thành viên của nhóm nhạc huyền thoại Backstreet Boys – Nick Carter, đã đưa phong cách tóc này đến gần hơn với người hâm mộ

Những chàng trai của năm 90 rất thích để kiểu tóc này. Họ thường nhuộm thêm light vàng để làm cho mái tóc của mình ấn tượng hơn. Tài tử Leonardo DiCaprio và thành viên của nhóm nhạc huyền thoại Backstreet Boys – Nick Carter, chính là những người nổi tiếng đã đưa phong cách tóc này đến gần hơn với người hâm mộ.

Curtains Haircut của hiện tại

Kiểu tóc này khi quay trở lại vào ngày nay vẫn giữ nguyên kiểu ngôi giữa đó. Chỉ khác là nó đã được đánh rối và xếp lớp chồng lên nhau. Để tạo nên một cái nhìn lộn xộn phá cách hơn. Không còn nữa sự chải chuốt mượt mà như ngày xưa. Trông bạn sẽ giống những gã trai hư bad boy cool ngầu… kiểu kiểu vậy. Nhìn bên ngoài thì có vẻ không mấy quan tâm đến chuyện đầu tóc nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Tất cả đều đã nằm trong chủ đích của bạn.

Không còn nữa sự chải chuốt mượt mà như ngày xưa. Trông bạn sẽ giống những gã trai hư bad boy cool ngầu

Không còn nữa sự chải chuốt mượt mà như ngày xưa. Trông bạn sẽ giống những gã trai hư bad boy cool ngầu

2. Tram Lines

Tram Lines của thập niên 90

Tram Lines những năm 90 chỉ đơn giản là những đường cạo song song trên tóc ở gần hai bên mang tai. Hay thậm chí còn cạo thêm trên cả lông mày nữa. Những người truyền cảm hứng cho phong cách độc đáo này lúc bấy giờ chính là hai anh chàng rapper đình đám M.C. Hammer và Vanilla Ice. Cho dù để bất cứ kiểu tóc gì, các chàng trai vẫn hoàn toàn có thể cạo cho mình vài đường lines để tạo điểm nhấn.

Những người truyền cảm hứng cho phong cách độc đáo này lúc bấy giờ chính là hai anh chàng rapper đình đám M.C. Hammer và Vanilla Ice.

Những người truyền cảm hứng cho phong cách độc đáo này lúc bấy giờ chính là hai anh chàng rapper đình đám M.C. Hammer và Vanilla Ice.

Tram Lines của hiện tại

Vẫn là những đường cạo đấy. Nhưng Tram Lines của ngày nay hiện đại hơn Tram Lines của thập niên 90 rất nhiều. Không còn là những đường lines song song đơn giản có chủ đích. Chỉ cần một đường cạo đơn ngẫu nhiên ở mặt sau kết hợp với các kiểu tóc Fade hoặc Taper. Như vậy thôi cũng đã đủ khiến bạn trông quyến rũ và chất chơi hơn nhiều rồi.

Tram Lines của ngày nay hiện đại hơn Tram Lines của thập niên 90 rất nhiều.

Tram Lines của ngày nay hiện đại hơn Tram Lines của thập niên 90 rất nhiều

3. Kiểu tóc nam đẹp Bowl Cut

Bowl Cut của thập niên 90

Chỉ cần nghe tên thôi chắc bạn cũng đã hình dung được kiểu tóc này trông sẽ như thế nào rồi đúng không? Từng có một thời gian mà chưa có kiểu đầu nào bị các chàng trai xa lánh nhiều như kiểu Bowl Cut này. Bởi nhìn nó trông đúng như kiểu tóc dành cho các em bé được mẹ úp bát trên đầu rồi dùng kéo cắt xung quanh vậy. Cái tên Bowl Cut chắc có lẽ cũng từ đó mà ra đời. Vậy nhưng có thể bạn không biết, mái tóc tưởng chừng như chỉ dành cho trẻ con này đã từng là kiểu tóc nam đẹp rất thịnh hành vào những năm 90 đấy nhé.

Mái tóc tưởng chừng như chỉ dành cho trẻ con này đã từng là kiểu tóc nam đẹp rất thịnh hành vào những năm 90

Mái tóc tưởng chừng như chỉ dành cho trẻ con này đã từng là kiểu tóc nam đẹp rất thịnh hành vào những năm 90

Bowl Cut của hiện tại

Thật may mắn là ngày nay Bowl Cut đã quay trở lại và không còn bị xa lánh như trước nữa. Nó đang dần trở thành một trong các kiểu tóc nam ngắn gọn rất được ưa thích bởi cánh mày râu. Bowl Cut giờ đây chính là phần mái bằng được cắt ngắn gọn gàng. Hai bên mai và sau gáy cũng đã được cạo khá sát bằng kỹ thuật fade. Không còn nữa những lớp tóc loà xoà ôm sát đầu bị mọi người tẩy chay.

Bowl Cut của hiện tại

Bowl Cut của hiện tại

Nếu bạn không thích để tóc quá mượt trên đỉnh đầu. Bạn cũng có thể dùng gel để vuốt từng lớp tóc đan xen vào với nhau giống như kiểu Textured Crop. Tuy nhiên, kiểu tóc này cũng khá kén khuôn mặt và không phải ai cũng phù hợp với nó.

Bạn cũng có thể dùng gel để vuốt từng lớp tóc đan xen vào với nhau giống như kiểu Textured Crop.

Bạn cũng có thể dùng gel để vuốt từng lớp tóc đan xen vào với nhau giống như kiểu Textured Crop

Chắc hẳn bạn đang khá bất ngờ với sự thay đổi đáng kinh ngạc của 3 kiểu tóc nam đẹp trên đúng không? Vẫn còn 3 kiểu tóc nữa mà 30Shine muốn giới thiệu với các bạn ở phần sau. Bảo đảm bạn sẽ phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Vì không thể ngờ rằng chúng lại có thể được biến tấu một cách xuất sắc đến như thế. Vậy nên đừng bỏ lỡ phần tiếp theo nhé.

Nguồn: Regal Gentleman