6 điều bạn cần làm ngay lúc này để sở hữu bộ râu tuyệt vời

Nam giới thường chỉ để ý đến tóc mà quên rằng râu cũng rất cần được chăm sóc. Khi bạn sở hữu bộ râu mình ưng ý thì việc duy trì bộ râu đó cũng cần có những bí quyết nhất định. Trong bài viết này, 30shine sẽ tiết lộ mẹo giúp bạn luôn đạt được vẻ ngoài hoàn hảo với bộ râu của mình.

Mục lục

Học cách tự cắt tỉa

Râu cũng như tóc, sẽ phát triển qua từng ngày. Vì vậy bạn cần học cách tự cắt tỉa chúng 2 tuần một lần thay vì tốn tiền đi đến tiệm cắt tóc. Việc tỉa râu không hề khó, vì vậy bạn có thể tự mình nghiên cứu để thực hiện. Nếu lỡ cắt sai thì việc ấy cũng chẳng to tát lắm vì bạn có thể điều chỉnh thành kiểu râu khác hoặc cạo hẳn và chờ đợi chúng mọc lại.

Cắt tỉa râu tại nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc đáng kể.

Cắt tỉa râu tại nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc đáng kể

Để tỉa râu tại nhà, bạn cần chuẩn bị kéo hoặc tông đơ. Hai dụng cụ chuyên nghiệp này sẽ hỗ trợ bạn hiệu quả để có được bộ râu tuyệt vời. Thời điểm tốt nhất để bạn chăm sóc bộ râu của mình là sau khi tắm. Khi đó râu đã được làm sạch và đủ mềm để công việc tiến hành thuận lợi hơn.

Khuôn mặt bạn hợp với kiểu râu nào?

Giống như người phụ nữ luôn bàn tán về kiểu tóc nào sẽ hợp với khuôn mặt họ thì bạn cũng nên tìm hiểu xem khuôn mặt mình phù hợp nhất với kiểu râu nào. Hãy xem râu như một món trang sức và cơ thể bạn là bộ quần áo đẹp. Cả hai chỉ tỏa sáng khi chúng thực sự hòa hợp được với nhau.

Râu cũng cần được làm sạch

Làm sạch râu nên là thói quen thường xuyên của bạn.

Làm sạch râu nên là thói quen thường xuyên của bạn

Sẽ thật mất cảm tình khi ai đó nhìn thấy vài mẩu vụn thức ăn còn sót lại trên râu bạn. Vì vậy trước khi nghĩ đến việc sở hữu râu đẹp, bạn hãy làm cho râu sạch trước đã. Sau mỗi lần dùng bữa, bạn có thể vào nhà vệ sinh để kiểm tra xem thức ăn có dính vào râu hay không. Hiện nay, trên thị trường có bán sản phẩm làm sạch râu, tương tự như dầu gội cho tóc. Bạn có thể mua về và rửa râu 2-3 lần/tuần để loại bỏ tất cả chất bẩn trên đó.

Dùng sáp chuyên dụng để râu vào nếp

Sáp có thể giúp tóc bạn vào nếp mượt mà. Và với râu, điều này cũng có thể xảy ra. Nếu bộ râu của bạn vì lý do nào đó lại trông “lộn xộn” và bất quy tắc thì bạn có thể dùng sản phẩm sáp chuyên dùng cho râu, tóc để định hình chúng lại. Lưu ý mỗi khi dùng sáp bạn chỉ nên lấy lượng nhỏ bằng hạt bắp. Nếu không bạn sẽ trở thành quý ông có bộ râu bóng nhẫy như vừa đổ dầu lên.

Dầu dưỡng râu

Giống như tóc, râu cũng cần được cung cấp dinh dưỡng thường xuyên.

Giống như tóc, râu cũng cần được cung cấp dinh dưỡng thường xuyên

Râu cũng cần phải dưỡng như tóc? Có thể bạn chưa từng biết đến dầu dưỡng râu nhưng sản phẩm đó lại có thật và nếu có điều kiện thì bạn nên mua về sử dụng. Giống như tóc, râu sẽ có lúc khô, cứng do tiếp xúc khói bụi hay hóa chất. Khi đó dầu dưỡng sẽ cung cấp lại dinh dưỡng và độ ẩm cho râu bạn.

Tạo thói quen chải râu

Việc chải râu tưởng chừng không cần thiết nhưng lại cần thiết không tưởng. Bàn chải râu chuyên dụng sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn trên râu mình. Ngoài ra, sau khi sử dụng gel, sáp hay dầu dưỡng, bàn chải còn giúp bạn phân tán đều các sản phẩm này lên râu. Hãy tạo thói quen chải râu như chải tóc mỗi ngày.

Bạn đã sẵn sàng để sở hữu bộ râu tuyệt vời chưa? Hãy tạo thói quen chăm sóc râu ngay từ hôm nay để có được diện mạo hoàn hảo nhất nhé!

Nguồn: Hairstyle on point