5 tips chữa cháy tạm thời cho mái tóc nam bết bóng nhờn

Do một số nguyên nhân mà mái tóc nam giới không thể tránh khỏi những trường hợp bị bết, khó coi. Lúc này, bạn cần làm gì để chữa cháy?

Mục lục

1.Chữa tóc nam bết cấp tốc bằng phấn rôm và lược

Phấn rôm em bé sẽ là cứu cánh cấp tốc cho chàng tóc bết. Bạn chỉ cần rắc một chút phấn lên tóc và da đầu. Sau đó dùng tay thoa đều để các hạt phấn hút bớt dầu thừa và bã nhờn trên tóc. Tuy nhiên, nếu bạn đổ quá nhiều phấn sẽ dẫn đến tình trạng phấn đóng thành mảng trắng trên tóc. Bạn có thể dùng phấn với lược để hạn chế tình trạng này. Nhúng đầu răng lược vào trong phấn. Chải lại đầu với chiếc lược có phấn theo nếp tóc sẵn có. Làm cách này lượng phấn trên tóc sẽ được kiểm soát, vừa có thể hút dầu thừa vừa khổ để lại phấn trên tóc.

Phấn rôm và lược là combo tuyệt vời để chữa cháy mái tóc nam khi bết

Phấn rôm và lược là combo tuyệt vời để chữa cháy mái tóc nam khi bết

2.Dùng dầu gội khô

Dầu gội khô là sản phẩm trị bết tóc nam giới cấp tốc. Là dầu gội nhưng không cần dùng nước. Với cách sử dụng đơn giản là xịt lên tóc sau đó massage đều là mái tóc đã bồng bềnh như ban đầu. Dầu gội khô không chỉ hút hết chỗ dầu thừa trên da đầu mà còn tạo cho tóc nam giới một độ bóng khỏe nhất định. Tuy nhiên, để không gây kích ứng và khô da đầu thì không nên dùng dầu gội khô quá thường xuyên. Hãy chỉ sử dụng trong những trường hợp cấp bách. Và nhớ hãy chọn loại dầu gội khô phù hợp với da đầu của bạn. Đến 30Shine để được tư vấn kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Thủ sẵn một chai dầu gội khô trong túi để tóc nam không còn bóng dầu

Thủ sẵn một chai dầu gội khô trong túi để tóc nam không còn bóng dầu

3.Bột cacao

Nếu bột phấn rôm làm các anh nhiều khi lo lắng vì có thể để lại những vệt màu trắng thì thay vào đó hãy sử dụng bột cacao xem sao nhé. Với cách làm tương tự, cho một ít bột cacao lên tóc và da đầu. Tiếp đó dùng tay massage nhẹ nhàng để dầu thừa thấm hết vào các hạt bột. Với ưu điểm tối màu, sử dụng bột cacao rất khó bị phát hiện. Sau khi sử dụng, cơ thể bạn lại có mùi hương thoang thoảng dễ chịu như mới uống xong một ly cà phê. Điểm lưu ý khi sử dụng bột cacao là hãy gội đầu lại ngay khi tình huống quy cấp đã được xử lý nhé. Để nguyên chiếc đầu với bột cacao đi ngủ không phải là một ý kiến hay ho đâu.

Sử dụng bột cacao để trị tóc bết rất khó bị phát hiện

Sử dụng bột cacao để trị tóc bết rất khó bị phát hiện

4.Muối biển

Dùng ngay thứ gia vị trong tủ bếp của bạn cũng có thể cứu chữa mái tóc bết ngay tức thì đấy. Cho một muỗng cà phê muối vào một ly nước sau đó khuấy đều. Đổ dung dịch này vào bình xịt rồi xịt lên tóc. Xoa bóp nhẹ nhàng từ 3 đến 5 phút tóc sẽ lấy lại vẻ ngoài bồng bềnh ngay tức thì.

Dung dịch muối biển là cách cữu chữa mái tóc bết vô cùng hiệu quả

Dung dịch muối biển là cách cữu chữa mái tóc bết vô cùng hiệu quả

5.Nước cốt chanh

Trái chanh có rất nhiều công dụng, một trong số đó là trị tóc bết cấp tốc. Làm tương tự như với muối. Bạn hãy hòa tan nước cốt chanh vào nước sạch sau đó cho vào bình xịt. Xịt nhẹ nhàng vào phần tóc bết dính tóc sẽ trở nên khô ráo như mới được gội đầu. Vì nước cốt chanh có hàm lượng axid rất cao nên hãy tiết chế liều lượng. Nếu không da đầu sẽ bị bào mòn đấy nhé.

Nước cốt chanh pha với nước giúp thổi bay mái tóc bóng nhờn

Nước cốt chanh pha với nước giúp thổi bay mái tóc bóng nhờn

Trên đây là 5 tips hô biến mái tóc nam bết bát bóng nhờn trở nên khô ráo ngay tức thì. Tuy nhiên, đây chỉ là những cứu cánh tạm thời. Để giữ mái tóc luôn khỏe mạnh bồng bềnh hãy chăm chỉ gội đầu và chăm sóc tóc mỗi ngày nhé.