5 thói quen tốt giúp ngăn ngừa rụng tóc ở nam giới

Rụng tóc là vấn đề gây nhức nhối không chỉ với các chị em, mà nam giới cũng quan tâm đến điều này. Đối với đàn ông, một mái tóc đẹp sẽ thể hiện được tinh thần và phong độ của họ. Vì vậy, để hạn chế việc rụng tóc các chàng nhất định phải duy trì 5 thói quen dưới đây.

Mục lục

Gội đầu đúng cách

Khi gội đầu, dùng tay mát xa nhẹ da đầu, vừa làm sạch mà không tổn thương da đầu.

Rất nhiều chàng trai không để ý đến việc gội đầu như thế nào là đúng? Đơn giản bạn nghĩ, gội đầu là cách xả stress tốt, làm sạch tóc hiệu quả. Tuy nhiên, để thói quen gội đầu hỗ trợ được việc ngăn rụng tóc bạn nên biết cách thực hiện. Gội đầu quá lâu hay quá nhanh đều không tốt cho tóc. Số lần gội tốt nhất là từ 3-4 lần/tuần. Gội bằng nước ấm khoảng 40 độ C.

Khi gội đầu, dùng tay mát xa nhẹ da đầu, vừa làm sạch mà không tổn thương da đầu, vừa có tác dụng lưu thông khí huyết, giúp chân tóc săn chắc.

Lau tóc nhẹ nhàng khi còn ướt

Sau khi gội đầu nhiều chàng trai lấy ngay khăn tắm để lau phần nước còn dính trên tóc. Tuy nhiên đây là việc làm sai khiến tóc dễ bị gãy rụng. Tóc khi đang ướt sẽ rất dễ bị tổn thương và gãy rụng. Do lúc này, tóc đang ở tình trạng “ngậm nước” nên các sợi tóc sẽ căng ra đồng thời chân tóc cũng yếu hơn bình thường. Nếu bạn cố gắng lau khô tóc bằng việc chà tóc mạnh với khăn hoặc chải tóc với lược nhiều răng thì tình trạng rụng tóc sẽ rất xấu.

Tóc khi đang ướt sẽ rất dễ bị tổn thương và gãy rụng.

Cách tốt nhất là sau khi gội đầu, bạn hãy dùng khăn mềm và nhẹ nhàng vỗ nhẹ hai bên tóc để lấy đi lượng nước trên tóc. Nếu chàng trai nào tỉ mỉ hơn thì hãy chọn cho mình chiếc lược thưa để chải tóc nhẹ nhàng. Hãy nhớ mọi động tác trong lúc tóc ướt phải thật nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp bạn thấy tình trạng rụng tóc giảm đáng kể.

Dùng máy sấy ở nhiệt độ thấp

Nếu bạn phải sấy tóc, bạn nhớ điều chỉnh nhiệt độ sấy phù hợp và sấy khi tóc không quá ướt.

Vì không có thời gian, phái mạnh thường chọn máy sấy để làm tóc nhanh khô. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân chính dẫn đến tóc rụng nhiều. Máy sấy nhiệt độ cao sẽ khiến sợi tóc cứng, khô xơ và rất dễ hư tổn. Nếu bạn phải sấy tóc, bạn nhớ điều chỉnh nhiệt độ sấy phù hợp và sấy khi tóc không quá ướt. Điều này để giảm thời gian sử dụng máy sấy lâu. Tương tự, khi đi dưới ánh nắng bạn phải thường xuyên che chắn kỹ cho tóc. Bạn có thể dùng áo khoác, mũ hoặc dùng xịt chống nắng cho tóc. Đây cũng là những cách bảo vệ tóc rất hiệu quả, giảm tối đa tình trạng khô xơ, rụng tóc không mong muốn.

Hạn chế thời gian đội mũ

Đàn ông không nên đội một chiếc mũ cho một thời gian dài.

Mặc dù mũ là một trong những công cụ giúp bạn che chắn mái tóc khỏi ánh nắng. Nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài cũng sẽ khiến tóc dễ bị gãy, hư tổn. Đàn ông không nên đội một chiếc mũ cho một thời gian dài. Nếu một người luôn luôn đội mũ hoặc đội mũ bảo hiểm, tóc có thể được ép chiếc mũ hoặc đội mũ bảo hiểm. Việc này có thể mở rộng các lỗ chân lông và gây ra rụng tóc. Do đó, các đấng mày râu không nên đội một chiếc mũ trong thời gian dài.

Bổ sung các chất dinh dưỡng từ bên trong

Chắc chắn để tóc khỏe bạn không thể bỏ qua việc bổ sung dinh dưỡng bên trong. Đây là công việc vô cùng quan trọng để giảm hiện tượng tóc rụng. Việc bổ sung các chất dinh dưỡng, rau củ, trái cây và các loại hạt giàu vitamin đã quen thuộc với chúng ta. Không chỉ tốt cho làn da mà sẽ giúp tóc bạn óng mượt nữa.

Nếu chàng trai nào có thời gian thì nên mua ngay cho mình các dạng mặt nạ cho tóc. Bạn có thể dùng các kem dưỡng hấp tóc hoặc “mặt nạ cho tóc” từ thiên nhiên như sữa dừa, dầu oliu, trà xanh. Chỉ cần 2-3 lần/ tuần chăm sóc tóc như thế mái tóc sẽ trở nên suôn mượt.