5 sai lầm khiến bạn trở nên kém hoàn hảo trước mọi người

Đôi khi những thói quen hàng ngày lại gây nên nhiều vấn đề sức khỏe cho bạn. Không những thế, chúng còn khiến bạn trở nên kém hoàn hảo trước mọi người. Làm thế nào để khắc phục? Dưới đây là 5 sai lầm bạn hay mắc phải trong cuộc sống. Kiểm tra và sửa đổi ngay thôi.

Mục lục

Tắm nước nóng

Thay vì tắm nước nóng, hãy tắm nước ấm.

Thay vì tắm nước nóng, hãy tắm nước ấm

Không còn gì tuyệt vời hơn việc để cơ thể đắm chìm trong làn nước nóng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thế nhưng thói quen này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Nước nóng có thể lấy đi các loại tinh dầu tự nhiên khỏi cơ thể. Điều này khiến da chúng ta khô.

Ngoài ra, nếu nhiệt độ nước vượt mức cho phép, da bạn nếu mỏng sẽ dễ ngứa và đỏ. Lời khuyên thích hợp cho bạn là hãy tắm bằng nước ấm hoặc nước mát. Đặc biệt khi gội đầu, hãy sử dụng nước lạnh nếu không muốn tóc mau hỏng.

Thường xuyên chạm tay vào mặt

Không dùng tay sờ mặt nhiều lần là bí quyết giúp bạn có làn da đẹp.

Không dùng tay sờ mặt nhiều lần là bí quyết giúp bạn có làn da đẹp

Tay chúng ta thường xuyên tiếp xúc với các vật dụng bên ngoài nên khó tránh khỏi nhiều vi khuẩn. Khi chạm tay vào mặt, vô tình bạn đã “rước” bụi bẩn lên da. Đây là một trong những nguyên nhân khiến da dễ nổi mụn.

Ngoài ra, nhiều người còn có thói quen nặn mụn. Tuy rằng các nốt mụn khiến bạn khó chịu khi gặp gỡ mọi người nhưng việc nôn nóng nặn ngay có thể để lại hậu quả sau đó. Nếu chưa làm sạch tay trước khi nặn, bạn rất dễ làm cho vết mụn nhiễm trùng. Một khi da đã tổn thương, bạn có thể đối diện với nguy cơ sẹo rổ hay thâm nám về sau.

Không thoa kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời sẽ khiến da bạn sạm đen và dễ gây ung thư.

Ánh nắng mặt trời sẽ khiến da bạn sạm đen và dễ gây ung thư

Ánh mặt trời là một trong những nguyên nhân dẫn đến sạm da, nếp nhăn. Vì vậy, dù biết rằng việc thoa kem chống nắng đôi khi làm bạn mất thêm thời gian nhưng hãy dành cho công việc này sự quan tâm xứng đáng. Bạn có thể đeo kính râm, đội nón, quàng khăn ra đường nhưng chúng không thể bên cạnh bạn 24/24. Do đó, kem chống nắng là lựa chọn tối ưu hơn cả.

Cắn móng tay

Nghe thật trẻ con nhưng nhiều người vẫn có thói quen cắn móng tay trong vô thức. Bạn có nằm trong số đó? Nếu có, hãy thay đổi việc làm này vì chúng vô cùng gây hại cho lớp biểu bì trên móng. Không những thế, thói quen này còn khiến bạn mất điểm trong mắt người đối diện.

Khoa học đã chứng minh nguyên nhân chính dẫn đến việc cắn móng tay là do bạn căng thẳng. Vì vậy để khắc phục tận gốc điều này, hãy để tâm trí được thư giãn khi cần. Luyện tập yoga cũng là một trong những giải pháp giúp bạn cân bằng cuộc sống. Hoặc nếu táo bạo hơn, hãy sơn một lớp sơn bóng lên móng tay bạn. Vị đắng từ nước sơn sẽ khiến bạn “thức tỉnh” nếu lỡ theo thói quen cũ.

Quên tẩy trang

Tập thói quen tẩy trang trước khi ngủ để da được phục hồi.

Tập thói quen tẩy trang trước khi ngủ để da được phục hồi

Ngủ với lớp bụi hoặc kem chống nắng trên mặt sẽ khiến da bạn dễ tạo nếp nhăn và nổi mụn. Vì thế sau cứ hoạt động gì thì hãy nhớ đến bước tẩy trang cuối cùng trước khi cho cơ thể ngon giấc.

Thay đổi 5 thói quen trên đây sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất. Ban đầu, có thể sẽ khó khăn nhưng nếu tập làm quen, bạn sẽ thấy bản thân mình tốt lên từng ngày.

Nguồn: Bold Sky