5 sai lầm đáng sợ khiến da lão hóa mà anh em nên biết

Chưa đến tuổi nhưng trên mặt đã bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn hay tình trạng làn da không được đẹp, tự nhiên. Xuất hiện những dấu hiệu như vậy là do đâu? 30Shine sẽ vạch ra cho các bạn 5 sai lầm khiến cho da lão hóa nhanh mà anh em nên biết.

Hãy Subscribed ngay kênh 30Shine TV để cập nhật những tin tức mới nhất về tóc tai, sức khỏe, phong cách nam giới!

Mục lục

1. Ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời có tia cực tím ảnh hưởng rất lớn đến da. Đặc biệt vào những lúc mặt trời lên cao đỉnh điểm như buổi trưa, mức độ tia cực tím dày sẽ tạo hư hại rất lớn đến làn da của bạn. Tia cực tím khiến cho làn da bị xạm, già đi và gây xuất hiện những vết nám, tàn nhang. Nhất là những bạn có làn da nhạy cảm hoặc đang có mụn ở trên da thì lại bị ảnh hưởng càng lớn.

 

Anh em chỉ nên tắm nắng trước 9h sáng và hạn chế áng nắng từ 10h sáng đến 3h chiều. Nhiều anh em nghĩ việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng là chuyện đơn giản, nam giới thì phải ngăm đen mới khỏe mạnh. Nhưng đâu biết rằng, tiếp xúc nhiều với ánh nắng còn khiến cho bản thân dễ mắc các chứng bệnh về da (đặc biệt là ung thư da) nhiều hơn.

2. Sử dụng Laptop, điện thoại

Nhiều anh em có thói quen sử dụng điện thoại, laptop liên tục, kể cả là dùng tới lúc đi ngủ. Mà đâu biết rằng việc dùng chúng liên tục như vậy có tác hại rất lớn đến làn da của bản thân. Theo các nhà khoa học, ánh sáng xanh của điện thoại hay laptop khi phát ra sẽ khiến cho da của chúng ta già đi và lão hóa nhanh hơn.

Đặc biệt là nó thúc đẩy phát triển lớp da chết, khiến da xỉn màu, xạm và bong tróc nhiều hơn. Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại hay laptop còn có thể gây ung thư ngang ngửa với tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.  

3. Hút thuốc lá

30Shine cho bạn biết biết 1 tin thú vị. Hút thuốc lá khiến cho da lão hóa còn nghiêm trọng hơn cả tia cực tím lẫn ánh sáng xanh của laptop, điện thoại. Không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hút thuốc lá thúc đẩy tốc độ lão hóa của da ngày càng nhanh hơn.

Nói chung, hút thuốc lá cực kỳ là có hại, chả phải chỉ là mỗi làn da, mà ngay cả sức khỏe của bạn chứ đừng đùa. Hãy tránh xa thật xa ra khỏi thuốc lá đi nhé anh bạn!

4. Không chăm sóc da

Chăm sóc da là 1 bước cực kỳ cần thiết không chỉ đối với làn da của phụ nữ cũng như là của đàn ông. Việc không chăm sóc da sẽ khiến cho da yếu đi và dễ bị môi trường ảnh hưởng hơn bình thường. Không chỉ dễ bị lão hóa, không chăm sóc da còn khiến cho các bạn dễ dàng gặp phải tình trạng mụn mọc. Chả ai lại muốn bản thân có 1 làn da vừa già, vừa lão hóa lại vừa mụn phải không nào?

Đừng chỉ suy nghĩ thiển cận rằng chăm sóc da là việc của phụ nữ, còn đàn ông thì không cần. Đó hoàn toàn là 1 lối suy nghĩ lạc hậu và đi ngược thời đại. Ngoại hình cực kỳ là quan trọng nên nếu bạn không biết cách chăm sóc cho làn da của mình thì bạn sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội trong cuộc sống.

5. Chế độ dinh dưỡng

Cuối cùng là chế độ dinh dưỡng. Anh em muốn có 1 làn da khỏe mạnh, trẻ đẹp mà không bị lão hóa thì chế độ dinh dưỡng tác động hết sức quan trọng. Anh em phải hạn chế ngay những thức uống có cồn như rượu, bia và các loại thức ăn chiên nhiều qua dầu mỡ. Đã không biết chăm sóc cho da mà lại thịch uống rượu bia… thì làn da của các bạn sẽ lại càng nhanh lão hóa và xấu dần đều. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu ngay cho mình 1 chế độ ăn dinh dưỡng đầy đủ để không chỉ là làn da mà cả cơ thể cũng khỏe mạnh.

Handsome man cooking at home preparing salad in kitchen.

Xã hội ngày càng phát triển và theo đó tầm quan trọng của ngoại hình cũng càng tăng theo. Chính vì vậy, bạn nhất định phải quan tâm và chăm sóc đến vẻ ngoài của bản thân. Hãy luôn sẵn sàng thay đổi để theo kịp bước tiến của thời đại và bỏ đi những suy nghĩ thiển cận, lạc hậu.