5 sai lầm cơ bản khi cạo râu

Cạo râu là việc nam giới phải thực hiện hầu như mọi ngày. Đây cũng là lí do khiến việc cạo râu thường bị xem nhẹ và dẫn tới những sai lầm phổ biến. Dưới đây là 5 điều nam giới cần lưu ý khi cạo râu.

Mục lục

Cạo râu ngược chiều lông mọc

Cạo ngược chiều lông mọc giúp râu được cắt sát hơn, gương mặt cũng không còn những “chấm đen” khó chịu. Tuy nhiên, việc này có thể tiềm ẩn những nguy cơ không tốt cho da mặt của bạn một chút nào.

Thứ nhất, cạo râu ngược chiều lông mọc có thể khiến lỗ chân lông trên mặt bị mở. Lâu dần, lông sẽ mọc ngược vào trong. Đồng thời, lỗ chân lông bị mở to cũng gây mất thẩm mĩ hơn rất nhiều.

Chiều mọc râu thông thường

Thứ hai, cạo râu theo cách này làm tăng nguy cơ da bị tổn thương, đặc biệt với những người có bộ râu dày. Nhẹ thì các tổn thương này có thể gây ngứa ngáy, ửng đỏ vùng mới cạo. Nghiêm trọng hơn, chúng có thể gây nhiễm trùng hoặc các nốt mụn xấu xí.

Do đó, nam giới được khuyến khích cạo râu theo đúng chiều lông mọc, dù việc này có thể khiến râu mọc dài lại nhanh hơn.

Không sử dụng kem cạo râu

Cạo râu khô là thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất không hề có lợi cho da. Việc này có thể dẫn đến những vệt mẩn đỏ hoặc các vết xước ngang dọc quanh mặt.

Sử dụng kem cạo râu hoặc các sản phẩm tương tự là điều nên làm. Đặc biệt là nếu bạn không muốn da mặt khô ráp hay râu ngày càng cứng hơn.

Vệ sinh da không đúng cách sau khi cạo râu

Chăm sóc da cẩn thận sau khi cạo râu là rất quan trọng. Sau khi cạo, da mặt thường bị khô hoặc có dấu hiệu ửng đỏ. Đây là thời điểm phù hợp để tăng cường độ ẩm cho da bằng các sản phẩm dưỡng ẩm. Các thành phẩn có khả năng dưỡng ẩm bao gồm vitamin E, vitamin B3, pro-vitamin B5, hyaluronic acid,…

Đừng quên chăm sóc da cẩn thận sau khi cạo râu

Đặc biệt, nam giới không thể bỏ qua việc vệ sinh dạo cạo sau khi sử dụng. Nếu không, lưỡi dao sẽ trở thành một “ổ vi khuẩn” vào lần sử dụng sau.

Cạo râu quá thường xuyên

Những lần cạo râu quá gần nhau có thể khiến da mặt bị “quá tải”. Đặc biệt là nếu nam giới thường xuyên mắc những sai lầm đã nêu ở trên. Cạo râu quá nhiều khiến lông mọc lại nhanh, dày và đậm màu hơn. Đồng thời, những tổn thương trước đó chưa kịp phục hồi dễ dàng khiến da bị dị ứng.

Vì vậy, nam giới nên hạn chế cạo râu quá nhiều. Tốc độ mọc râu của mỗi người là khác nhau, nhưng phái mạnh không nhất thiết phải cạo râu mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng không nên để râu quá dài vì có thể gây mất thẩm mĩ.

Dùng dụng cụ cạo râu không phù hợp

Chọn dao cạo hay máy cạo râu?

Dùng dao cạo hay máy cạo râu là thắc mắc khá phổ biến. Câu trả lời là tuỳ thuộc vào độ dày mỏng của bộ râu. Những người có bộ râu rậm rạp rất phù hợp để sử dụng máy cạo râu. Bởi nó giúp việc cạo râu nhẹ nhàng, nhanh chóng và gọn gàng hơn rất nhiều. Ngược lại, người có râu, ria mỏng nên dùng dao cạo. Lí do là nó thuận tiện và tiết kiệm hơn khá nhiều.