5 mẹo tạo kiểu tóc nam cơ bản dành cho “tân binh”

Biết cách tạo kiểu tóc nam sao cho đẹp là một trong những kĩ năng cần thiết phái mạnh nên tự trang bị cho mình. Việc làm này sẽ giúp họ có được diện mạo hoàn hảo mỗi khi ra đường. Đối với người mới bắt đầu làm quen với gel, sáp, hay gôm, đây có lẽ là nhiệm vụ khó khăn. Nhưng đừng lo lắng vì 30shine sẽ gỡ bỏ giúp bạn mọi thắc mắc qua bài viết này.

Mục lục

Bắt đầu từ số lượng nhỏ

Hãy bắt đầu với lượng sản phẩm vừa đủ.

Hãy bắt đầu với lượng sản phẩm vừa đủ

Cách tốt nhất cho bạn chính là bắt đầu việc tạo kiểu với số lượng nhỏ sản phẩm. Nghĩa là mỗi khi dùng, phái mạnh chỉ nên lấy lượng gel nhỏ bằng hạt đậu nếu không muốn mái tóc mình trở nên bóng dầu và bết lại một cách thảm hại. Trước khi tác động lên tóc, bạn tốt nhất nên xoa chúng đều khắp lòng bàn tay. Việc làm này giúp phái mạnh tránh đi tình trạng gel vuốt chỉ tập trung một chỗ.

Thông thường, bạn chọn vuốt tóc từ trước ra sau để định hình “mặt tiền”. Thế nhưng đây là phương pháp sai lầm. Hãy bắt đầu tạo kiểu từ phía sau và tiến lên trước để có được kiểu tóc hoàn hảo nhất. Ngoài ra, hãy nhớ rằng pomade và gel có tính nhờn cao nên hãy luôn cẩn trọng trong việc chọn lựa sản phẩm cũng như bắt đầu sử dụng.

Sử dụng keo xịt tóc để cố định tóc nam

Keo xịt tóc nam giúp bạn định hình một cách dễ dàng hơn.

Keo xịt tóc nam giúp bạn định hình một cách dễ dàng hơn

Sau khi áp dụng các sản phẩm tạo kiểu lên tóc, bạn cần dùng thêm keo xịt để cố định kiểu đầu của mình trong thời gian dài. Trong trường hợp phái mạnh đã sử dụng sản phẩm tạo kiểu nhưng vẫn chưa ra được hình dáng mong muốn, thay vì lấy thêm lượng nữa và tiếp tục vuốt lên tóc, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của keo để định hình mái tóc mình. Việc làm này giúp phái mạnh tiết kiệm thời gian. Đồng thời, nó còn mang bạn tránh khỏi trường hợp sở hữu mái tóc bóng nhờn quá mức.

Điều kiện khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau

Đối với người mới bắt đầu, bạn nên tạo kiểu khi tóc khô. Kết quả trả về sẽ phản ánh chính xác tác dụng của sản phẩm bạn đang dùng. Sau đó, phái mạnh có thể thử tạo kiểu khi tóc ướt và rút ra sự khác biệt giữa hai trạng thái tóc mình. Thêm một lời khuyên cho bạn đó là hãy thay đổi nếu sản phẩm không phù hợp. Dù cho chúng cùng là gel, pomade hay wax thì vẫn có sự khác biệt giữa các nhãn hiệu. Hãy lưu ý điều này.

Gội đầu trước khi tạo kiểu

Chuẩn bị mái tóc thật sạch bằng cách gội đầu trước khi tạo kiểu.

Chuẩn bị mái tóc thật sạch bằng cách gội đầu trước khi tạo kiểu

Gội đầu là hành động mang tóc trở về trạng thái sẵn sàng nhất cho việc tạo kiểu. Điều này cũng tương tự như việc dưỡng da. Trước khi để tóc hay da bắt đầu hấp thu các dưỡng chất mới thì chúng nên được làm sạch khỏi bụi bẩn. Mẹo này cực kì quan trọng đặc biệt khi bạn sử dụng sáp, đất sét tạo kiểu. Bởi nếu không được làm sạch, tóc sẽ rất khó để định hình theo ý bạn muốn.

Hạn chế sử dụng nhiệt

Trong lúc tạo kiểu tóc nam, bạn không nên dùng máy sấy ở nhiệt độ cao. Việc làm này cực kì có hại cho tóc cũng như da đầu. Ngoài ra, nhiệt độ từ môi trường bên ngoài cũng là cản trở lớn cho bạn. Nếu như bạn thuộc kiểu người dễ đổ mồ hôi đầu thì nên hạn chế hoặc sử dụng sản phẩm tạo kiểu ở mức ít. Chúng có thể rửa trôi các chất trên tóc và đầu bạn sẽ trở về trạng thái ban đầu.

5 mẹo tạo kiểu tóc nam trên đây giúp bạn có bước chuẩn bị cơ bản trước khi thực hiện. Chúc phái mạnh luyện tập thành công và luôn giữ được vẻ đẹp trai rạng ngời.

Nguồn: Max My Looks