5 lời khuyên giúp bạn trở thành thợ cắt tóc cho bé trai của mình

Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, bạn có thể biến mình thành thợ cắt tóc cho bé trai tại nhà. Đừng nghĩ đây là chuyện không thể vì bạn không có kinh nghiệm. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn gợi ý để làm thế nào chinh phục mái tóc con mình.

Mục lục

Xem clip hướng dẫn – bước đầu tiên trở thành thợ cắt tóc cho bé trai

Việc đầu tiên cần làm với người tay ngang như bạn chính là tìm hiểu cách cắt tóc cho bé. Bạn có thể đọc các bài viết trên mạng hoặc xem video để hiểu rõ hơn quá trình. Trên youtube hiện nay có rất nhiều video hướng dẫn cắt tóc ở mọi ngôn ngữ. Bạn có vô vàn lựa chọn để khám phá lĩnh vực làm tóc mà mình đang thử sức. Có được những khái niệm ban đầu sẽ giúp bạn dễ dàng thực hành hơn sau này.

Mua đúng dụng cụ

Mua đúng dụng cụ sẽ giúp bạn cắt tóc dễ dàng hơn.

Mua đúng dụng cụ sẽ giúp bạn cắt tóc dễ dàng hơn

Dụng cụ cắt tóc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo kiểu. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại đầu tư các dụng cụ cần thiết trước khi cắt. Một chiếc kéo bén, bình xịt nước, khăn tắm, lược là những vật dụng thiết yếu để bạn cắt tóc cho bé. Việc chuyên nghiệp hóa công việc của mình không những giúp bạn trở nên tự tin hơn mà còn khiến con bạn cảm thấy thoải mái với việc cắt tóc.

Hỏi ý kiến thợ cắt tóc

Thợ cắt tóc chắc chắn sẽ giữ bí quyết nghề nghiệp cho riêng mình. Tuy nhiên, nếu bạn giải thích cho họ hiểu được mục đích của mình thì họ sẽ sẵn sàng hướng dẫn cho bạn vài mẹo cắt tóc ngay thôi. Những người thợ có thể đang hoặc sẽ là cha mẹ nên họ phần nào sẽ thông cảm cho bạn. Vì vậy, bạn có thể hỏi về cách cắt đơn giản nhất bạn có thể làm.

Tư vấn từ thợ cắt tóc chuyên nghiệp sẽ giúp việc cắt tóc cho bé trai trở nên hiệu quả.

Tư vấn từ thợ cắt tóc chuyên nghiệp sẽ giúp việc cắt tóc cho bé trai trở nên hiệu quả

Hiển nhiên bạn không thể đến tiệm cắt tóc chỉ để hỏi thông tin cho mình. Như vậy quá mất lịch sự vì không phải ai cũng sẵn sàng dành thời gian để giúp bạn. Cách tốt nhất chính là tận dụng khoảng thời gian thợ đang cắt tóc cho bạn để trao đổi về vấn đề này. Hãy khéo léo lồng ghép câu hỏi vào mạch chuyện. Như thế họ sẽ cảm thấy tự nhiên và thoải mái khi chia sẻ cùng bạn.

Dùng “chiêu” giữ trẻ ngồi yên

Trẻ con vốn luôn hiếu động nên việc giữ trẻ ngồi yên để bạn cắt tóc là điều khá khó khăn. Vì thế, bạn phải tìm cách cho trẻ tập trung vào một thứ gì đó. Mở một chương trình ti vi trẻ yêu thích, đưa cho trẻ xem một cuốn truyện tranh nhiều màu sắc hay cho trẻ ăn món ăn yêu thích,… là những cách thức giúp bạn giữ bé trai của mình ngồi yên trên ghế cho bạn thao tác.

Chậm mà chắc

Với việc lần đầu cầm dụng cụ cắt tóc, bạn hãy đi những đường cơ bản, chậm rãi để tránh mắc sai sót.

Với việc lần đầu cầm dụng cụ cắt tóc, bạn hãy đi những đường cơ bản, chậm rãi để tránh mắc sai sót

Việc cắt tóc cho bé trai tại nhà tốn thời gian nhiều hơn việc dẫn bé ra tiệm. Đó là điều chắc chắn khi bạn chỉ là người mới bắt đầu còn những người thợ đã quá quen thuộc với công việc này. Vì thế, nếu lần cắt tóc đầu tiên khiến bạn mất quá nhiều thời gian thì đừng vội nản lòng. Bạn sẽ đạt sự cải thiện rõ rệt qua những lần cắt tóc cho bé trai sau đó. Hãy nhớ, chậm mà chắc.

Những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn trở thành thợ cắt tóc tại gia cho bé. Với những bé trai còn nhỏ tuổi thì việc cắt tóc tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian và tiền bạc. Không những vậy, tình cảm gia đình sẽ càng trở nên gắn bó khi bạn và bé bên nhau.

Nguồn: Live About