5 kiểu tóc nam có sức ảnh hưởng và là biểu tượng của mọi thời đại

Bạn lướt internet và thấy rất nhiều người đàn ông nam tính, sexy và sở hữu style tóc đáng ngưỡng mộ. Bạn “choáng váng” vì những nhân vật này luôn bắt kịp những xu hướng tóc hot hit. Nhưng những gì bạn nên biết thêm là tất cả các kiểu tóc nam hiện đại đến từ những kiểu tóc huyền thoại của người nổi tiếng.

Tất nhiên, các biến thể hiện đại và công cụ tạo mẫu tóc mới, kỹ thuật và sản phẩm làm cho mọi thứ trở nên đẹp hơn. Nhưng để biết được sự tác động mạnh mẽ của các kiểu tóc trong quá khứ. Hãy cùng 30Shine khám phá 5 kiểu tóc nam có ảnh hưởng nhất. Và mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại nhé.

Mục lục

1. Kiểu tóc Slicked back của James Dean

Một biểu tượng trong nhiều thập kỷ, James Dean là người tiên phong trong kiểu tóc sao. Ông trở thành thương hiệu với mái tóc Slicked Back. Thậm chí nữ ca sỹ Taylor Swift còn hát về mái tóc của ông. Nó tượng trưng hình ảnh của sự nổi loạn trẻ trung, sự tự tin, nam tính và phong cách.

Kiểu tóc Slicked back của James Dean

Kiểu tóc Slicked back của James Dean

Slicked back được định nghĩa theo một cách đơn giản là kiểu tóc vuốt ngược ra sau với sự hỗ trợ của các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, wax. Phần tóc ở dưới được cắt ngắn, phần mái tóc dài vuốt ngược ra sau. Slicked back “khoe” được toàn bộ nét đẹp, vẻ nam tính trên khuôn mặt của cánh mày râu. Ngày nay các stylists hiện đại biến tấu kiểu tóc thành nhiều biến thể khác nhau.

2. Kiểu tóc nam Pompadour của Elvis Presley

Elvis Presley – nam ca sĩ Rock & Roll không chỉ nổi tiếng nhờ những màn trình diễn thể hiện tài năng và sự quyến rũ, mà còn nhờ mái tóc của anh ấy. Elvis Presley đã để lại dấu ấn với kiểu tóc Pompadour. Với vẻ ngoài ướt át và sự nổi bật của nó vào giữa những năm 80.

Kiểu tóc nam Pompadour của Elvis Presley

Kiểu tóc nam Pompadour của Elvis Presley

Pompadour là kiểu tóc vượt thời gian, thống trị thế giới các quý ông. Và trở thành một trong những kiểu tóc nam đẹp 2018. Có rất nhiều biến thể của pompadour ngày nay. Từ mạnh mẽ, lịch sự đến quyến rũ, năng động. Nhưng tất cả những gì bạn cần biết đó là nó phù hợp với tất cả khuôn mặt. Và nó có thể dễ dàng được tạo kiểu với gel tóc.

3. Kiểu tóc nam Side Part của George Clooney

Side part không phải là kiểu tóc mới trong những năm 90. Nhưng tài tử Holywood George Clooney đưa nó trở lại trên bản đồ của các kiểu tóc nam tính nhất trong lịch sử. Không chỉ khuấy động “thị trường” tóc nam thế giới những năm đầu thế kỉ 20. Tới nay nó vẫn còn ảnh hưởng và chiếm được vị trí top đầu trong danh sách xếp hạng những kiểu tóc được ưa chuộng và có nhiều biến thể được phái mạnh lựa chọn nhất.

Kiểu tóc nam Side Part của George Clooney

Kiểu tóc nam Side Part của George Clooney

Với Side Part hiện đại phần ngôi được chia cao hơn một chút so với kiểu Side Part cổ điển. Kiểu tóc này mang lại cho bạn sự trẻ trung, phong trần nhưng vẫn lịch lãm. Dù bạn là người làm văn phòng hay sinh viên đang đi học thì kiểu tóc này đều phù hợp.

4. Kiểu tóc Faux Hawk của David Beckham

Người đàn ông mang tính biểu tượng này đã sở hữu rất nhiều kiểu tóc. Rất khó để lựa chọn một kiểu tóc tốt nhất của anh. Nhưng nói chung, faux hawk đã được công nhận là biểu tượng của David. Và nó là cơ sở rất của kiểu tóc của nam khác sau này. Hãy nhớ rằng faux hawk xuất hiện lần đầu vào khoảng những năm 2000. Nó vẫn còn rất hot với những người trẻ tuổi ngày nay. Có rất nhiều biến thể faux hawk hiện đại. Và có rất nhiều biến tấu khác nhau để bạn có thể lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho mình.

Kiểu tóc Faux Hawk của David Beckham

Kiểu tóc Faux Hawk của David Beckham

5. Kiểu tóc Undercut của Brad Pitt

Giống như Beckham, kiểu tóc thể thao vẫn phong cách được ưa chuộng trong suốt những năm qua của Brad Pitt. Nam diễn viên biến hoá phong cách với nhiều kiểu tóc như Fade, tóc dài,… Nhưng hầu như không có gì có thể đánh bại kiểu tóc nam Undercut của Brad trong bộ phim Fury.

Kiểu tóc Undercut của Brad Pitt

Kiểu tóc Undercut của Brad Pitt

Lấy cảm hứng từ những năm 40, mái tóc nổi bật này của Brad có thể được nhìn thấy ngày nay trên tất cả các đường phố. Hiện nay tóc undercut vẫn còn rất “hot” nhờ sự mạnh mẽ, nam tính. Ưu điểm của tóc undercut là có thể nhuộm bất kỳ màu sắc nào bạn thích. Đặc biệt có rất nhiều kiểu undercut có thể làm cho bạn trẻ hơn so với tuổi.

Với những gợi ý của 30Shine, bạn đã tìm ra được kiểu tóc phù hợp với mình chưa? Cũng đừng quên nhấn nút đặt lịch phía cuối bài để sở hữu mái tóc đẹp trai cùng 30Shine nhé.

Nguồn: haircutinspiration