5 điều cần biết trước khi bạn quyết định nhuộm tóc màu tối

Việc chuyển từ mái tóc sáng màu sang màu tóc tối hơn tưởng là chuyện đơn giản nhưng thật ra lại ẩn chứa nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tâm lí của phái mạnh. Nếu bạn đang có ý định nhuộm tóc màu tối, hãy để 30shine mách bạn 5 điều sau để cân nhắc thật kĩ trước khi thực hiện.

Mục lục

Thuốc nhuộm tóc có thể khiến da bạn sần sùi

Da mặt có thể bị ảnh hưởng bởi màu nhuộm tóc.

Da mặt có thể bị ảnh hưởng bởi màu nhuộm tóc.

Phân tử PPDA, pPD trong thuốc nhuộm tóc có thể gây phản ứng da khó chịu. Mặc dù chúng có mặt trong hầu hết mỹ phẩm sẫm màu và mực xăm nhưng trong một số trường hợp vẫn khiến da bị ảnh hưởng. Đặc biệt với các sản phẩm nhuộm màu tối vĩnh viễn thì hàm lượng này lại càng cao. Trong vài phản ứng dị ứng, bạn sẽ thấy da sưng ngứa, rát và đỏ. Vì vậy, cân nhắc chọn tiệm làm tóc và sản phẩm nhuộm chưa bao giờ là lời khuyên thừa.

Cần dưỡng tóc thường xuyên

Nếu bạn nhuộm từ nâu sang đen, việc dưỡng tóc được thực hiện đơn giản. Nguyên nhân vì đây là hai tông màu khá gần nhau nên sự thay đổi cấu trúc tóc không thật sự khác biệt. Nhưng nếu bạn nhuộm từ màu sáng như vàng, bạch kim sang nâu, đen thì cần cả quá trình chăm sóc sau đó. Có những trường hợp sau mỗi 3, 4 tuần phải đến nhuộm lại để giữ màu tóc. Không những thế, để giữ độ mềm mượt cho tóc, phái mạnh còn cần phải sử dụng các sản phẩm chăm sóc chuyên dụng phục hồi hư tổn.

Đừng tạo nên sự thay đổi quá lớn trên tóc

Thay đổi lớn trên màu tóc sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tóc bạn.

Thay đổi lớn trên màu tóc sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tóc bạn.

Tóc rất dễ bị ảnh hưởng bởi hóa chất. Vì thế, đừng áp dụng lên chúng quá nhiều thuốc nhuộm trong thời gian ngắn. Bạn là người thích thay đổi màu tóc? Vậy thì hãy chọn các tông màu gần nhau thay vì chuyển gấp từ sáng sang tối và ngược lại. Điều này có nghĩa: nếu bạn đang có mái tóc vàng, hãy nhuộm sang nâu thay vì đen mun.

Nên đến tiệm nhuộm tóc

Tự nhuộm tại nhà và đến tiệm đều có những ưu khuyết điểm riêng. Nhưng có một điều bạn cần biết đó là các sản phẩm nhuộm tại nhà chỉ có thể làm tóc tối đi từ 1 đến 2 tông. Nghĩa là nếu màu nhuộm bạn mơ ước tối hơn nhiều so với màu hiện tại thì không nên tự thực hiện tại nhà. Để có được mái tóc như ý, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia.

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng

Hãy cho bản thân thời gian thích nghi với tóc màu tối sau thời gian nhuộm sáng.

Hãy cho bản thân thời gian thích nghi với tóc màu tối sau thời gian nhuộm sáng.

Bất kỳ sự thay đổi lớn nào trên tóc đều kích hoạt các vấn đề não bộ. Khi bạn đã quen với việc nhìn thấy mái tóc sáng màu mỗi ngày thì việc sở hữu những lọn tóc màu sậm có đôi lúc sẽ gây nên phản ứng khác biệt. Hãy quên đi những nghi ngại ban đầu và làm quen với nó. Tất cả đều cần sự thích nghi qua một thời gian “sống chung”.

Hãy nghĩ rằng màu tóc tối sẽ làm cho làn da bạn thêm nổi bật. Không những thế nó còn phù hợp với mọi loại trang phục bạn đang có. Trong môi trường văn phòng hay học đường, tóc sẫm màu luôn là quy chuẩn. Quá nhiều ưu điểm như vậy đủ khiến bạn yêu hơn mái tóc mình chưa?

Biết được 5 điều trên đây, phái mạnh sẽ sẵn sàng tâm lí cho một cuộc thay đổi lớn. Và nếu bạn đã có quyết định của mình, hãy đến với 30shine. Tại đây, những stylist chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn các màu tóc theo yêu cầu. Đến ngay 30shine, không ngại đẹp trai.

Nguồn: Style Caster