5 biện pháp khắc phục hiệu quả tình trạng “tóc bạc” ở trẻ em

Chuyện gì xảy ra khi con bạn gặp phải tình trạng tóc bạc sớm? Nguyên nhân gì dẫn đến hiện tượng này ở trẻ em? Và làm sao để giải quyết triệt để tình trạng này?

Tóc bạc là hiện tượng phổ biến trong số những người thuộc nhóm tuổi từ sáu mươi trở đi. Khi môi trường sống thay đổi, tóc bạc bắt đầu nổi lên như một vấn đề ở người có độ tuổi hai mươi hoặc ba mươi. Nhưng bây giờ cả trẻ em cũng phải đối mặt với vấn đề tóc bạc ngay từ khi còn rất nhỏ. 

Tình trạng tóc bạc xuất hiện rất sớm ở trẻ em

Tình trạng tóc bạc xuất hiện rất sớm ở trẻ em

Lời giải thích hợp lý cho vấn đề này là việc thay đổi môi trường sống liên tục. Ngoài ra, thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu và không có chế độ ăn uống cân bằng là một số nguyên nhân, có thể gây ra hiện tượng tóc bạc sớm. Ngoài ra còn một số yếu tố khác phải kể đến: 

Mục lục

Nguyên nhân của hiện tượng tóc bạc ở trẻ em:

1. Di truyền

Di truyền có thể là lý do chính cho sự xuất hiện của mái tóc màu bạc ở trẻ em dưới hai tuổi. Nếu gia đình có “truyền thống”  sở hữu 1 mái tóc màu bạc thì những đứa trẻ cũng có thể bị bạc tóc ngay từ khi rất sớm. Đây là một hiện tượng không lạ. Do đó, bạn không cần quá lo lắng.

2. Gàu

Nghiên cứu cho thấy giữa gàu và tóc bạc có mối tương quan khá mật thiết với nhau. Đa số những đứa trẻ gặp phải vấn đề về gàu thì có xu hướng cho sự xuất hiện của mái tóc bạc. Nhiều người không quan tâm lắm đến việc trị gàu cho con trẻ nên sẽ dẫn đến tóc bạc xuất hiện nhiều hơn.

Gàu và tóc bạc có mối tương quan rất mật thiết

Gàu và tóc bạc có mối tương quan rất mật thiết

3. Bệnh tật và rối loạn:

Một số bệnh như xơ cứng cơ và bạch biến cũng gây ra mất sắc tố tóc. Ngoài ra tóc bạc cũng là dấu hiệu của cơn động kinh, những khối u và những căn bệnh khác nữa. Lúc này, dấu hiệu tóc bạc đã trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều. Nếu con cái bạn xuất hiện những sợi tóc bạc bất thường như vậy, bạn nên đưa trẻ đến bệnh viện thăm khám để tìm hướng giải quyết.

Những biện pháp để khắc phục tình trạng tóc bạc ở trẻ em:

Theo các chuyên gia, hiện tượng tóc bạc ở trẻ em có thể được ngăn ngừa với một số biện pháp phòng ngừa và biện pháp khắc phục nhất định. Nếu con bạn đang bị tóc bạc sớm, bạn phải tìm hiểu xem đó là do nguyên nhân nào. Nếu đó là tình trạng nhẹ thì có thể được chữa khỏi bằng một vài biện pháp khắc phục tại nhà sau đây:

1. Lá cà ri

Lá cà ri

Lá cà ri

Đun sôi lá cà ri trong dầu cho đến khi chúng chuyển sang màu đen. Sau đó dùng nước này xoa bóp dầu lên tóc của trẻ. Điều này có hiệu quả cực tốt với tóc bạc.

2. Sữa chua và nấm men

Sữa chua và nấm men

Sữa chua và nấm men

Cho trẻ sữa chua trộn với một muỗng canh men mỗi ngày sẽ là một phương pháp điều trị có lợi cho tóc bạc. Hỗn hợp này không chỉ có hiệu quả với tóc mà còn giúp trẻ cải thiện tiêu hoá cũng như làn da.

3. Quả Amla

Amla

Amla

Đun sôi vài miếng amla trong dầu dừa cho đến khi tinh chất thúc ra hết. Sau đó sử dụng hỗn hợp này bôi lên trên da đầu trẻ. Bạn nên mát-xa và lưu lại hỗn hợp trên tóc trẻ khoảng 10-15 phút để có tác dụng tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm amla trong nước qua đêm. Rồi sử dụng nước amla để gội đầu cho bé.

4. Amla và dầu hạnh nhân

Amla và dầu hạnh nhân

Amla và dầu hạnh nhân

Xoa bóp hỗn hợp dầu hạnh nhân và amla trên da đầu. Để nó qua đêm rồi gội đầu cho bé bằng dầu gội và nước sạch. Phương thuốc này sẽ giúp ngăn ngừa tóc bạc cho con bạn.

5. Bơ sữa bò

Bơ sữa bò

Bơ sữa bò

Xoa bóp da đầu của con bạn hai lần một tuần với bơ làm từ sữa bò. Phương pháp này sẽ giúp điều trị lão hóa tóc sớm đối với trẻ nhỏ.

Nếu con bạn bị tình trạng tóc bạc nặng, bạn cần gặp ngay bác sĩ. Hãy sớm điều trị tình trạng này để tránh bất kỳ 1 vấn đề nghiêm trọng nào.

Bạn có biết bất kỳ biện pháp và nguyên nhân khác để điều trị tình trạng tóc bạc ở trẻ em hay không? Nếu có, thì đừng quên chia sẻ chúng trong phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn: Stylecraze