5 bí quyết ngăn ngừa hói đầu dành cho nam giới

Hói đầu là một trong những vấn đề khiến cánh mày râu vô cùng lo lắng. Rụng tóc ở đàn ông bắt đầu xuất hiện khi họ bước vào độ tuổi 30. Nếu không chú ý phòng tránh và bảo vệ thì hiện tượng này có thể dẫn đến tình trạng hói đầu.

Mục lục

Dầu dừa

Ngoài ra chất kháng sinh tự nhiên trong dầu dừa còn có tác dụng trị gàu hiệu quả trị hói đầu, thưa tóc, chống lại quá trình oxy hóa, giúp tóc trở nên bóng mượt, giảm thiểu hẳn lượng tóc gãy rụng và xơ rối.

Công dụng làm đẹp của dầu dừa đã được rất nhiều người chứng thực.

Dầu dừa còn có hàm lượng vitamin E dồi dào trong thành phần có khả năng chống lão hóa tóc. Chúng giúp tóc bóng mượt và mềm mại hơn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giải pháp trị rụng tóc bằng dầu dừa này để cải thiện tình trạng tóc rụng của mình.

Công dụng làm đẹp của dầu dừa đã được rất nhiều người chứng thực. Để làm đẹp tóc, bạn cứ lấy trực tiếp dầu dừa xoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc. Sau đó để dầu dừa trên tóc thêm 20 – 30 phút rồi gội sạch với dầu gội và nước ấm là được. Tuy nhiên phương pháp này bạn chỉ nên áp dụng 1 tuần 1 – 2 lần để tránh tình trạng tóc bết. Với dầu dừa thì sự kiên trì vẫn là yếu tố quyết định đến kết quả. Chứ không phải là dùng vài ba lần là tóc hết rụng ngay được.

Tỏi

Không chỉ đơn thuần là một loại gia vị giúp cho hương vị các món ăn trở nên thơm ngon hơn. Tỏi còn mang lại vô kể những lợi ích hơn thế. Trong số đó phải kể đến công dụng chữa hói đầu hiệu quả, ngăn ngừa rụng tóc.

Tỏi được xem là “thần dược” trị hói đầu cho nam giới.

Tùy vào tình trạng hói đầu, rụng tóc khác nhau mà sử dụng lượng tỏi nhiều hay ít. Đầu tiên, bóc sạch vỏ tỏi và đem nghiền nhuyễn. Tiếp theo, đắp lên phần tóc bị hói, rụng nhiều trong khoảng 2 giờ. Cuối cùng, hãy gội đầu thật sạch cho mùi tỏi bay đi hết nhé.

Thực hiện phương pháp này hàng ngày và liên tục trong khoảng 1 tuần. Chỉ cần chà nước ép tỏi và massage vào da đầu, giúp tăng việc tuần hoàn máu dưới da, thúc đẩy quá trình mọc tóc. Hoặc có thể bôi tỏi thái mỏng lên các khu vực tóc rụng, tóc thưa hoặc vùng bị hói.

Bưởi

Tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp tóc bạn trở nên bong, chắc, mượt và tóc sẽ nhanh mọc trở lại.

Không chỉ là một loại trái cây bổ dưỡng, bưởi còn được xem là “thần dược” trị hói đầu cho nam. Công thức làm cực kỳ đơn giản, các chàng có thể áp dụng tại nhà. Hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất với 20ml tinh dầu hương nhu vào 1 lít dầu dừa tinh khiết. Sau đó thấm ướt da đầu và dùng khoảng 10-15ml hỗn hợp trên. Massage vào chân của vùng tóc bị rụng hoặc hói từ 20-30 phút rồi gội sạch bằng dầu gội đầu. Nên thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận hiệu quả của phương pháp này.

Bạn có thể dùng cách đơn giản hơn là lấy vỏ bưởi rửa sạch mang đi nấu lấy nước gội đầu. Hoặc là sau khi gội bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp tóc bạn trở nên mượt và sẽ nhanh mọc trở lại.

Nha đam

Nha đam là cách trị hói đầu hiệu quả cho phái mạnh.

Nha đam không chỉ là nguyên liệu dưỡng da mà còn giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn nữa. Dưỡng chất trong lá nha đam giúp tóc mọc nhanh và dày hơn. Ngoài ra nếu tóc bạn chẳng may bị khô xơ hay hư tổn do hóa chất, nha đam cũng giúp bạn hồi phục hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, chống ung thư và ngăn rụng tóc, hói đầu hiệu quả. Đun nước trà xanh sau đó để nguội. Bạn dùng gội đầu thường xuyên giúp tóc lấy lại hắc tố, giảm gãy rụng và xơ yếu. Đồng thời những tinh chất có trong trà xanh giúp tóc trở nên bóng khỏe hơn sau một thời gian sử dụng. 30shine chúc bạn thành công!