4 mẹo hay giúp giữ form tóc nam khi đội mũ bảo hiểm

Ở Việt Nam hầu hết khi ra đường đều di chuyển bằng xe máy. Các anh vì thể không khỏi đau đầu mỗi khi tạo kiểu tóc nam rồi phải đội mũ bảo hiểm đi ra đường.

Mục lục

Giữ form tóc nam bằng cách sấy tóc khô

Một mái tóc đang còn ẩm ướt khi đội mũ bảo hiểm sẽ gây nhiều ảnh hưởng. Nó vừa gây mùi khó chịu, tóc và da đầu bị tổn thương. Đặc biệt đội mũ khi tóc còn ướt sẽ khiến tóc bị xẹp, phá hỏng dáng tóc. Chính vì vây, dù có vội ra ngoài đến đâu cũng hãy làm khô mái tóc kỹ càng nhé các chàng. Đừng đội mũ quá chật và trước khi đội hãy khéo léo dùng tay vuốt phần tóc mái về phía trên. Khi tháo mũ ra thì luồn ngón tay vào vuốt lại nhẹ nhàng. Đảm bảo mái tóc vẫn vào đúng nếp mà không bị “râu ông nọ cắm cằm bà kia đâu”.

Đội mũ bảo hiểm khi tóc còn ướt là điều cấm kị

Đội mũ bảo hiểm khi tóc còn ướt là điều cấm kị

Sử dụng sản phẩm tạo kiểu cứng để giữ form tóc

Đối với những kiểu tóc cần các sản phẩm tạo kiểu thì chàng hãy chọn các loại gel, wax cứng để giữ form tóc nhé. Còn nếu chàng đã quen với những sản phẩm tạo kiểu loại mềm rồi thì hãy dùng những sản phẩm không quá bết dính. Như đã nói ở trên, tóc ẩm ướt là điều tối kị khi đội mũ bảo hiểm. Nên lưu ý, sau khi tạo kiểu hãy chờ một chút cho tóc khô hẳn hoặc dùng máy sấy khô. Nếu bạn vuốt tóc theo chiều dựng lên hãy đội mũ từ sau gáy về phía trước. Còn nếu vuốt tóc xuôi xuống hãy làm theo chiều ngược lại. Làm đúng theo thứ tự này thì kiểu tóc của bạn sẽ được giữ form tuyệt đối.

Sản phẩm tạo kiểu đóng vai trò rất quan trọng để giữ form tóc

Sản phẩm tạo kiểu đóng vai trò rất quan trọng để giữ form tóc

Bên cạnh đó, hãy lưu ý về chất lượng của sản phẩm tạo kiểu nhé. Các sản phẩm có chất lượng tốt sẽ giữ form dáng lâu hơn. Bạn có thể đến các salon tóc uy tín để nhờ sự tư vấn của chuyên gia và lựa chọn được cho mình sản phẩm tạo kiểu phù hợp.

Thủ sẵn “đồ nghề” trong túi để cứu nguy bất cứ khi nào

Mỗi lần đội mũ bảo hiểm sẽ gây ảnh hưởng không ít thì nhiều đến mái tóc. Dù cho cẩn thận đến mức nào chắc chắn sẽ có những trường hợp rủi ro. Chính vì vậy, để cứu nguy mái tóc kịp thời, các anh đừng ngại ngần gì mà không thủ sẵn đồ nghề trong túi. Một lọ wax, gel thường dùng dạng mini size sẽ cứu cánh cho bạn ngay khi cần thiết đấy.

Thủ sẵn vài món đồ nguy sẽ vô cùng hữu dụng để chữa cháy

Thủ sẵn vài món đồ nguy sẽ vô cùng hữu dụng để chữa cháy

Nếu có thể hãy đem theo thêm một cây lược nhỏ để định hình mái tóc lại nếu cần thiết. Chỉ dùng tay vuốt mái tóc đã có sẵn wax, gel,…chưa hẳn đã là ý kiến hay đối với chàng lúc này đâu. Một cây lược nhỏ sẽ hữu dụng hơn nhiều đó.

Cắt tóc ngắn

Đây không được xem là một cách giữ form tóc nam nhưng đây lại là kiểu tóc “dễ dãi” nhất. Tóc ngắn có thể chịu tác động đè nén của mũ bảo hiểm. Tóc ngắn còn nhanh khô và dễ tạo kiểu. Khi sử dụng wax hay gel lên tóc ngắn, tóc sẽ lên form chuẩn và giữ được lâu hơn. Các kiểu tóc ngắn nam tính như Under Cut, Mohican hay Buzzcut vừa thời trang lại khiến chàng không phải lo lắng mỗi lần đội mũ bảo hiểm. Hãy chọn một kiểu tóc ngắn phù hợp để tự tin ra ngoài mỗi ngày nhé.

Tóc ngắn là loại tóc nam dễ đội mũ bảo hiểm nhất

Tóc ngắn là loại tóc nam dễ đội mũ bảo hiểm nhất

Tóc nam để giữ form khi đội mũ bảo hiểm còn khó hơn cả tóc nữ. Mong những mẹo trên sẽ giúp các chàng của 30Shine hạn chế được tình trạng này. Chúc các bạn thành công!