4 mẹo giúp khắc phục rắc rối khi tóc nam thường xuyên không vào nếp

Tóc nam mất nếp, xơ rối khiến bạn “mất điểm” trong mắt phái đẹp. Đây là nỗi lo lắng chung của cánh mày râu. Cho dù bạn có đang để một kiểu tóc thịnh hành và thời trang nhất đi chăng nữa nhưng nếu mái tóc mãi không chịu vào nếp thì bạn sẽ khó có thể tự tin với vẻ ngoài của mình.

Hiện nay có khá nhiều cách để khắc phục việc tóc nam không vào nếp. Tuy nhiên, nếu bạn thích sự đơn giản, nhanh, gọn thì nên áp dụng 5 mẹo dưới đây.

Mục lục

Nguyên nhân khiến tóc nam không vào nếp?

Tóc nam

Bụi bẩn, mồ hôi… là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc mất nếp và khô xơ.

Bụi bẩn, mồ hôi… là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc mất nếp và khô xơ. Cho dù bạn để kiểu tóc nam sành điệu như thế nào nhưng nếu để tóc tiếp xúc quá lâu với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt như nắng, mưa, gió thì cũng mất nếp. Bên cạnh đó, việc bạn lười chăm sóc tóc cũng là tác nhân khiến tóc mất nếp. Một số biểu hiện của tóc mất nếp như tóc nam bị xòe ở một số nơi (hai bên, đỉnh đầu), mất nếp sau khi tạo kiểu…

Giúp tóc nam vào nếp với chanh

Tóc nam

Chanh còn là “cứu cánh” cho mái tóc mất nếp.

Không chỉ là một loại quả chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể, chanh còn được sử dụng để làm đẹp. Hàng ngàn công thức mặt nạ với chanh được phái đẹp yêu thích. Nhưng đối với cánh mày râu, chanh còn là “cứu cánh” cho mái tóc nam mất nếp.

Đơn giản là cắt một lát chanh, để tóc hơi ẩm. Sau đó thoa đều chanh lên tóc và để khô, bạn sẽ có một mái tóc giữ nếp như ý muốn. Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng một lần là đã có thể tự tin ra đường với một mái tóc giữ nếp cả ngày.

Sử dụng sáp vuốt tóc nam phù hợp

Tóc nam

Ngày nay với lợi thế về sự hội nhập và phát triển, nên các sản phẩm hỗ trợ tạo kiểu xuất hiện nhan nhản ngoài thị trường.

Không thể tự mình kiểm soát mái tóc nam thì những loại wax, gôm xịt tạo kiểu sẽ là những thứ hữu hiệu để bạn vào nếp các sợi tóc “ngang bướng”. Ngày nay với lợi thế về sự hội nhập và phát triển, nên các sản phẩm hỗ trợ tạo kiểu xuất hiện nhan nhản ngoài thị trường.

Với hàng loạt các biến thể khác nhau mang đến những công dụng khác nhau. Vì thế hãy thử tìm hiểu các dòng wax, hair spray, gel… Có thể nó sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho việc tạo kiểu mà không cần tới máy sấy tóc.

Sử dụng dầu xả và dầu dưỡng cho tóc nam

Tóc nam

Các loại dầu dưỡng ẩm sẽ giúp tóc có độ mềm mượt và chắc khỏe nhất định.

Để tóc luôn vào nếp và chắc khỏe bạn cần chăm sóc từ bên trong. Ngoài việc che chắn cho tóc, dùng dầu gội thì các loại dầu xả, dưỡng ẩm cũng rất cần thiết. Một trong những nguyên nhân khiến tóc không vào nếp là do tóc nam quá yếu và khô cứng. Do đó, hãy tìm hiểu cho mình những cách chăm sóc tóc hiệu quả. Ví dụ, khi gội đầu bạn nên chọn loại dầu gội dành riêng cho tóc nam khô, cứng, xơ và yếu.

Các loại dầu dưỡng ẩm sẽ giúp tóc có độ mềm mượt và chắc khỏe nhất định. Đồng thời, nó sẽ giúp tóc ít rối và thường xuyên vào nếp ngay ngắn.

Tạo kiểu khi tóc ẩm

Nhiều bạn cho rằng nên để tóc nam khô rồi mới tạo kiểu. Tuy nhiên, đây là phương pháp không đúng, nó sẽ khiến tóc yếu và khô. Bạn nên tranh thủ tạo kiểu khi tóc còn ẩm. Ở trạng thái ẩm, mái tóc sẽ dễ vào nếp và bám sáp một cách tốt hơn. Từ đó bạn có thể giúp cho liên kết sợi tóc được chặt hơn. Đồng thời cũng giảm bớt tình trạng mất nếp ở mái tóc.

Tóc nam

Bạn nên tranh thủ tạo kiểu khi tóc còn ẩm.

Chỉ với một số mẹo đơn giản như trên các chàng đã không còn lo lắng việc tóc mất nếp. Các phương pháp này cũng không khiến bạn mất quá nhiều thời gian chăm sóc. Hãy áp dụng ngay để có được mái tóc nam chắc khỏe và vào nếp ngay ngắn.