4 lưu ý cần biết khi sử dụng dầu gội đầu dành cho nam giới

Thực tế hàng ngày chúng ta sử dụng dầu gội đầu nhưng ít khi quan tâm đến thành phần, nhãn mác… Đặc biệt các đấng mày râu lại càng “xem nhẹ” việc này. Thói quen này vô tình khiến tóc bạn bị hư tổn và đôi khi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Mục lục

Chọn dầu gội đầu phù hợp với từng loại tóc

Mỗi loại tóc, kiểu tóc khác nhau sẽ cần có những loại dầu gội đầu không giống nhau để chăm sóc. Dầu gội đúng sẽ giúp cho tóc thêm sạch sẽ, chắc khỏe, mềm mượt, không bị hư tổn… Vì vậy, một trong những lưu ý đầu tiên về việc dùng dầu gội là phải chọn đúng. Bạn phải hiểu tình trạng tóc của mình.

Mỗi loại tóc, kiểu tóc khác nhau sẽ cần có những loại dầu gội đầu không giống nhau để chăm sóc.

Bạn cần phân loại tóc để chọn được loại dầu gội phù hợp. Mái tóc dày, xoăn để chăm sóc hiệu quả, bạn cần chọn sản phẩm dầu gội có thành phần giúp tăng độ ẩm. Đó là những sản phẩm cho có chứa mỡ, bơ, dầu dừa. Trường hợp là tóc thường thì bạn mua loại dầu dùng cho tóc thường. Nhưng cần kết hợp thêm dầu xả chuyên dùng cho tóc thường để bảo vệ chất tóc tốt hơn. Nếu bạn có mái tóc nhiều dầu thì nên dùng dầu gội có chứa nhiều hoạt chất panthenol. Điều này sẽ giúp cho tóc bạn giảm bớt dầu, dày chắc và khỏe mạnh hơn.

Còn nếu tóc bạn thường gãy, rụng, khô thì nên chuyển sang dùng các loại dầu gội chứa các dưỡng chất tốt cho tóc như vitamin E, bơ… Phải thực sự hiểu chất tóc của mình thì mới phát huy được tác dụng của dầu gội.

Không dùng cố định một loại dầu gội

Có nhiều chàng suy nghĩ rằng, tóc mình chỉ hợp với duy nhất một loại dầu gội. Bạn sợ nếu thay dầu gội sẽ khiến tóc dễ gãy rụng hoặc bạn lười đổi loại. Tuy nhiên đây cũng là một cách nghĩ sai lầm.

Thực tế dầu gội có các thành phần khác nhau, phù hợp từng loại tóc.

Thực tế dầu gội có các thành phần khác nhau, phù hợp từng loại tóc. Nếu bạn sử dụng một loại dầu gội đặc trị để hạn chế tóc khô, thì khi thấy hiệu quả, cần ngưng sử dụng và chuyển sang một loại khác. Cách này giúp tóc có đủ độ ẩm, không bị dầu quá nhiều. Tương tự như vậy, bạn cần thay đổi dầu gội theo nhu cầu của mái tóc và không nên dùng một loại dầu quá lâu.

Không nên sử dụng dầu gội quá thường xuyên

Bạn chỉ nên sử dụng dầu gội để làm sạch tóc từ 2 – 3 ngày trong 1 tuần.

Trong các thành phần có trong dầu gội hầu hết đều có chất tẩy tóc. Tùy theo mức độ nhiều ít khác nhau. Vì vậy, các chàng không được lạm dụng việc dùng dầu gội quá nhiều lần. Việc sử dụng dầu gội thường xuyên, sẽ vô tình làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc. Điều này kéo dài, dẫn đến tình trạng xơ rối và dễ gãy rụng của tóc.

Bạn chỉ nên sử dụng dầu gội để làm sạch tóc từ 2 – 3 ngày trong 1 tuần. Nếu da đầu đổ quá nhiều dầu và làm tóc bết lại, hãy thử sử dụng những loại dầu gội khô, hay đơn giản hơn, bạn chỉ cần xả tóc sơ qua bằng nước.

Lưu ý về hạn sử dụng của dầu gội đầu

Rất nhiều người thường vô tình hay cố ý bỏ qua việc xem xét đến yếu tố hạn sử dụng khi chọn mua dầu gội đầu. Vì họ nghĩ, dầu gội không hấp thu vào cơ thể trực tiếp nên không cần thiết phải xem hạn sử dụng. Đơn giản quá hạn dùng vẫn dùng tốt mà chẳng ảnh hưởng xấu gì cho sức khỏe của mình.

Suy nghĩ này rất tai hại, dầu gội quá hạn sử dụng, nếu người dùng tiếp tục sử dụng để gây tổn hại đến chất tóc và thậm chí sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Do đó, ngoài hương thơm, thành phần nguyên liệu của dầu gội thì bạn cũng cần xem xét đến thông tin hạn sử dụng. Các chàng không nên chọn mua dầu gội gần hết hạn dùng hay đã hết hạn dùng.

30shine chúc bạn sớm có được mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.