4 kiểu len nam giới cần có trong tủ đồ mùa đông

Len chắc chắn là chất liệu không thể thiếu trong tủ đồ mùa đông không chỉ của phái đẹp mà còn của các đấng mày râu nữa. Nếu trời lạnh như này mà bạn vẫn chưa sắm cho mình những trang phục bằng len thì hãy nhanh nhanh tìm mua đi thôi. Dưới đây sẽ là 4 kiểu len mà 30Shine gợi ý cho các chàng trai của chúng ta để có một mùa đông không lạnh. Hãy cùng xem đó là những loại len nào nhé.

Mục lục

Cashmere

Sẽ thật là thiếu sót nếu trong tủ quần áo của bạn không có một chiếc áo hay phụ kiện nào có chất liệu len Cashmere. Đây là loại len được lấy từ lớp lông tơ mềm mượt nhất của dê Cashmere. Và tất cả đều được tách thủ công hoàn toàn bằng tay. Chất liệu vượt thời gian này không chỉ cực kỳ mềm mà còn rất tinh tế, êm và nhẹ. Tuy không dày như những chiếc áo len khác mà chúng ta thường thấy. Nhưng Cashmere vẫn hoàn toàn có thể giữ ấm được cho người mặc. Thậm chí còn ấm hơn cả lông cừu và có khả năng giữ nhiệt gấp nhiều lần loại len khác. Chính vì vậy Cashmere còn được đánh giá là loại len đắt đỏ nhất thế giới.

Đây là loại len được lấy từ lớp lông tơ mềm mượt nhất của dê Cashmere.

Đây là loại len được lấy từ lớp lông tơ mềm mượt nhất của dê Cashmere

Tuy nhiên ngày nay rất ít sản phẩm nào được làm từ 100% Cashmere. Mà chủ yếu là pha lẫn cotton để giảm giá thành. Loại len này rất được các cánh mày râu ưa chuộng. Hầu như chàng trai nào cũng sở hữu cho mình một chiếc áo khoác, áo nỉ, khăn quàng cổ, áo len… làm bằng Cashmere. Không những thế len Cashmere cũng có rất nhiều màu sắc cơ bản và cực kỳ dễ phối đồ.

Len Cashmere có rất nhiều màu sắc cơ bản và cực kỳ dễ phối đồ.

Len Cashmere có rất nhiều màu sắc cơ bản và cực kỳ dễ phối đồ

Knitted (Len dệt kim)

Len dệt kim là một trong những loại len tiêu chuẩn và phổ biến mà mọi người hay sử dụng nhất. Chúng được sản xuất bằng công nghệ dệt kim. Là sự liên kết hệ thống các vòng sợi với nhau theo quy luật. Vải dệt kim có tính đàn hồi cao hơn so với các loại vải khác. Chính vì vậy chúng rất dễ mặc và thuận tiện cho mọi hoạt động của con người. Không những thế lại còn giữ nhiệt tốt, ít nhàu và dễ bảo quản. Đó là lý do vải dệt kim là sự lựa chọn số một của nhiều người cho tất cả các trang phục.

Vải dệt kim có tính đàn hồi cao hơn so với các loại vải khác

Vải dệt kim có tính đàn hồi cao hơn so với các loại vải khác

Vải dệt kim có dệt kim đan ngang và dệt kim đan dọc. Tuỳ theo từng loại vải mà người ta lại có từng kiểu dệt sao cho phù hợp. Với sự phổ biến rộng rãi của các mặt hàng dệt kim ngày nay, bạn có thể dễ dàng chọn một sản phẩm dệt kim nào mình thích ở bất cứ đâu. Mà giá cả lại phải chăng, không quá đắt như nhiều loại len khác.

Các mặt hàng dệt kim có giá cả phải chăng, không quá đắt như nhiều loại len khác.

Các mặt hàng dệt kim có giá cả phải chăng, không quá đắt như nhiều loại len khác

Cable Knit (Len vặn thừng)

Nếu len dệt kim vẫn khiến bạn thấy lạnh thì bạn có thể chuyển sang dùng len vặn thừng để cảm thấy ấm áp hơn. Mẫu len cổ điển rất dày và ấm này sẽ làm bạn không còn phải lo về cái lạnh mùa đông nữa. Bề mặt áo thường được in nổi các mũi đan vặn thừng. Vì thế cho nên kiểu áo này thường không phối nhiều màu trên áo mà chỉ có một màu đơn sắc. Kiểu đan này nhìn có vẻ hơi gồ ghề nhưng đấy lại được xem như là điểm nhấn của len vặn thừng.

Kiểu đan này nhìn có vẻ hơi gồ ghề nhưng đấy lại được xem như là điểm nhấn của len vặn thừng.

Kiểu đan này nhìn có vẻ hơi gồ ghề nhưng đấy lại được xem như là điểm nhấn của len vặn thừng

Ngoài các dáng áo cơ bản của len vặn thừng mà chúng ta thường thấy như áo len cổ lọ, len dài tay. Thì bạn cũng có các sự lựa chọn khác dành cho loại len này như gile hoặc áo khoác. Đây thường là những item cơ bản và rất dễ phối đồ bởi chúng không có quá nhiều màu sắc cầu kỳ, vừa đơn giản lại rất hợp thời trang.

Len vặn thừng cũng rất dễ phối đồ bởi chúng không có quá nhiều màu sắc cầu kỳ, vừa đơn giản lại rất hợp thời trang.

Len vặn thừng cũng rất dễ phối đồ bởi chúng không có quá nhiều màu sắc cầu kỳ, vừa đơn giản lại rất hợp thời trang

Ribbed (Vải bo, vải thun gân)

Có nhiều người vẫn hay nhầm vải thun gân với Corduroy (vải nhung kẻ) bởi chúng đều có hoạ tiết hình dây. Thế nhưng nếu để ý kỹ thì sẽ không phải như vậy. Vải thun ribbed bao gồm những đường sườn nổi và những đường rãnh chìm. Hai đường này xen kẽ nhau chạy dọc tấm vải. Vì vậy mà sờ nó sẽ không được mềm như len dệt kim.

Vải thun ribbed bao gồm những đường sườn nổi và những đường rãnh chìm.

Vải thun ribbed bao gồm những đường sườn nổi và những đường rãnh chìm

Vải ribbed còn được dùng để bo cổ tay áo, may áo khoác, áo len, khăn quàng cổ. Chủ yếu là những trang phục ôm sát nhưng vẫn không hề bị lộ khuyết điểm cơ thể. Đồng thời độ co giãn của loại vải này cũng khá lớn lại không hề bị quăn mép. Tạo cho người mặc cảm giác thoải mái khi phải hoạt động nhiều.

Độ co giãn của loại vải này cũng khá lớn lại không hề bị quăn mép

Độ co giãn của loại vải này cũng khá lớn lại không hề bị quăn mép

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các chàng trai của chúng ta đã tìm được cho mình những trang phục với chất liệu len phù hợp để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới. Và đừng quên đến 30Shine để sở hữu một mái tóc đẹp đón đông nữa nhé.

Nguồn: The GentleManual