4 điều quan trọng cần biết khi bắt đầu “nuôi” tóc nam dài

Tóc nam dài luôn tạo sức hút mạnh liệt cho các chàng. Tuy nhiên, để có được điều này chàng phải biết cách “nuôi” tóc để tóc luôn khỏe, đẹp và không hư tổn. Và 30shine sẽ giúp bạn lưu ý 4 điểm khi bắt đầu để tóc dài.

Mục lục

Hãy chắc chắn “nuôi” tóc nam dài là điều bạn muốn làm

Tóc nam

Hầu hết các chàng trai để tóc dài đều bắt đầu từ những kiểu tóc khá ngắn.

Khi bắt đầu bất kỳ một việc gì, bạn cũng phải chắc chắn trong suy nghĩ là muốn làm nó. Việc nuôi tóc nam dài cũng không ngoại lệ. Việc xác định này sẽ giúp bạn có đủ kiên nhẫn trong quá trình nuôi tóc. Bởi trên thực tế mái tóc dài – nét đặc trưng của phong cách lãng tử, lịch lãm pha chút nam tính, trẻ trung. Đây là một trong những kiểu tóc mà ngày càng có nhiều “đấng mày râu” quan tâm. Nhưng để có được nó không phải là điều dễ dàng.

Hầu hết các chàng trai để tóc dài đều bắt đầu từ những kiểu tóc khá ngắn. Tốc độ mọc trung bình của tóc là 1.25cm một tháng. Và trong một năm tóc bạn sẽ dài thêm khoảng 12cm.

Giữ vệ sinh cho tóc

Tóc nam

Việc giữ vệ sinh cho tóc sẽ giúp tóc luôn sạch và chắc khỏe.

Việc giữ vệ sinh cho tóc nam dài là công đoạn hết sức quan trọng. Giữ sạch tóc sẽ giúp tóc khỏe, sạch và kích thích việc mọc tóc. Bạn nên gội đầu cách nhau từ 1-2 ngày. Điều này nhằm hạn chế tóc khô và rụng do chân tóc bị yếu cũng như mất lớp dầu dưỡng tự nhiên trên tóc.

Cách thức thực hiện rất đơn giản: Bạn làm ướt toàn bộ mái tóc, thoa dầu gội và mát xa nhẹ. Vì gội mạnh tay sẽ dễ làm tổn thương da đầu và gây rụng tóc. Nếu tóc bạn có nhiều dầu nhờn thì không cần dùng dầu xả mà hãy xả tóc sạch với nước. Dùng khăn mềm lau và để tóc khô tự nhiên. Bạn không chà xát và hạn chế dùng máy sấy để tránh làm tóc bị thương tổn.

Bổ sung dinh dưỡng tốt cho tóc nam dài

Việc bổ sung dinh dưỡng cho tóc là điều vô cùng cần thiết trong quá trình nuôi tóc dài. Bạn cần phải ăn uống thật đủ chất, uống nhiều nước. Đặc biệt các loại thực phẩm có nhiều omega 3, biotin là cực kỳ tốt cho tóc. Bạn có thể bổ sung uống viên dinh dưỡng cho tóc nếu muốn.

Tóc nam

Việc bổ sung dinh dưỡng cho tóc là điều vô cùng cần thiết trong quá trình nuôi tóc dài.

Bên cạnh đó, các chàng hãy thường xuyên dưỡng tóc bằng cách tẩy tế bào chết cho da đầu. Ngoài ra cần gội đầu sạch, ủ thêm chất làm mềm mượt cho tóc nam. Bạn nên chọn những loại dưỡng có tinh chất hà thủ ô, bưởi, bồ kết… Hãy tận dụng nhiều hơn các sản phẩm dưỡng chuyên sâu cho tóc như dầu xả và dầu dưỡng. Nếu chỉ gội đầu không thôi thì khi tóc dài ra sẽ dễ bị khô và chẻ ngọn. Bạn cũng có thể học tập thói quen tỉa tóc định kỳ hai tháng một lần của các chị em để khắc phục điều này, vừa để tóc khỏe lại để tóc mọc theo trật tự hơn.

Hãy buộc tóc khi đã đủ dài

Tóc nam

Các chàng cần tránh để mái tóc “tung bay trong gió” khiến bụi bẩn bám vào và gây mùi khó chịu.

Một cái đuôi ngựa đơn giản phía sau đầu bạn là đủ để giải quyết vấn đề. Hãy buộc tóc nam gọn khi ra ngoài đường vào những thời điểm nắng nóng và nhiều khói bụi. Tốt nhất bạn nên buộc bằng dây thun chuyên dụng. Các chàng cần tránh để mái tóc “tung bay trong gió” khiến bụi bẩn bám vào và gây mùi khó chịu. Hãy hỏi bạn bè để biết cách buộc tóc mà không gây đau đầu hoặc đứt hay rối tóc.

Các cách khác để quản lý tóc bạn là dùng băng đô hoặc mũ trùm. Khi đủ dài bạn có thể tết tóc cũng được. Nên nhớ đây không phải là kiểu tóc chỉ dành cho nữ. Không được dùng chun cao su hay kẹp tóc vì chúng sẽ làm tổn thương tóc bạn. 30shine chúc bạn thành công.