4 cách thay đổi bản thân sau năm 30 cho phái mạnh

Khi bạn bắt đầu bước sang đầu 3, bạn nên suy nghĩ nghiêm túc về việc thay đổi bản thân mình. Hãy để 30Shine giúp bạn với 4 cách hiệu quả này nhé!

Bạn bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu khác thường khi bạn bước sang tuổi 30. Không còn được năng động, hoạt bát và nhạy bén như chàng trai 20 nữa. Steven Lamm – giáo sư Y khoa tại NYU đã nói: “Hầu hết đàn ông sẽ phải cố gắng nhiều hơn để giữ cho cơ thể mạnh khỏe khi 30 tuổi”.

Nhưng cũng đừng quá lo lắng, có thể những thay đổi đó là bước khởi đầu cho việc lão hóa tốt hơn. Ở bài viết này, 30Shine sẽ chỉ ra cách giúp bạn thích nghi tốt hơn với cơ thể của mình.

Mục lục

1. Thay đổi hiệu suất thể thao của bạn

Khả năng tập luyện cho cơ bắp của bạn sau 30 tuổi bắt đầu giảm. Điều này là do cơ thể bạn không thể mang oxy đến cơ bắp với tốc độ cao như trước. Để có thể giúp bạn thích nghi với những thay đổi trong cơ thể, bạn nên thay đổi hiệu suất tập thể dục. Có những môn thể thao không còn phù hợp với xương của mình và độ tuổi của mình nữa. Bạn không thể nâng những khối tạ quá nặng hay tập những môn có cường độ mạnh. Thay vào đó, hãy chọn những môn thể thao phù hợp hơn, tốt cho cơ bắp và khớp của bạn hơn.

Thay đổi hiệu suất thể thao để cơ thể khỏe mạnh

Thay đổi hiệu suất thể thao để cơ thể khỏe mạnh

Đừng nhìn nhận bằng việc thấy nhiều người đàn ông vẫn tập được những môn thể thao nặng. Đấy là vì họ có kinh nghiệm, kinh nghiệm để cơ thể họ “đối phó” được những thay đổi. Và bạn cũng hãy rút ngắn thời gian tập thể dục của bạn, thay vào hàng giờ đồng hồ, thì 15 đến 30 phút sẽ phù hợp nhất.

2. Thay đổi hiệu suất tình dục của bạn

Hãy nhớ rằng cuộc sống của bạn sẽ có thay đổi trong năm 30. Bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi đó, kể cả tình dục. Khi bạn già đi, lượng testosterone giảm khiến sự hưng phấn của phái mạnh không còn được như trước. Bạn phải làm gì khi bạn có một người vợ xinh đẹp? Bạn phải làm gì để hâm nóng tình yêu khi mình đã “già”? Đừng quá lo lắng về sự thay đổi trong cơ thể đó, bạn chỉ cần giảm hiệu suất tình dục của bạn.

Thay đổi hiệu suất tình dục

Thay đổi hiệu suất tình dục

3. Sự trao đổi chất của bạn chậm lại

Nếu cân nặng của bạn không có gì thay đổi từ tuổi 20 đến 30 thì có nghĩa là sự trao đổi chất của bạn đã chậm lại. Cân nặng không tăng là do cơ thể bạn đã mất đi khối lượng cơ bắp khá lớn. Từ bây giờ, sự trao đổi chất sẽ ngày càng chậm. Bạn sẽ không thể ăn quá nhiều và ăn đồ thừa chất dinh dưỡng để duy trì cơ thể ở tuổi trên 30. Vì lúc này cơ thể bạn sẽ không thể đốt cháy hết nhiều calo, giải phóng chất độc.

Uống nước để tăng khả năng trao đổi chất cho phái mạnh

Uống nước để tăng khả năng trao đổi chất cho phái mạnh

Có một mẹo nhỏ để giữ cho cơ thể bạn tốt hơn, duy trì sự trao đổi chất của bạn. Đó là nước, hãy uống thật nhiều nước. Một nghiên cứu cho thấy uống 500ml nước ở nhiệt độ phòng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất trong khoảng nửa giờ.

4. Bạn trở nên kém linh hoạt hơn

Khi bạn già đi, bạn ít có khả năng hoạt động hơn khi bạn còn trẻ. Và khi bạn giảm mức độ hoạt động của mình, bạn sẽ mất dần sự chuyển động linh hoạt trong các khớp. Ở độ tuổi trên 30, bạn bắt đầu cảm nhận thấy sự thiếu chính xác của mình. Cơ thể chậm chạp hơn, phản xạ với mọi thứ trở nên chậm hơn.

Bạn trở nên kém linh hoạt hơn với những thay đổi của cơ thể

Bạn trở nên kém linh hoạt hơn với những thay đổi của cơ thể

Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy chọn những bài thể dục phù hợp. Kéo giãn gân cốt bằng 10 phút sau khi ra khỏi giường. Ép dọc, ép ngang chân, kéo giãn tay, xoay khớp cổ, là những động tác nhẹ nhàng khởi động ngày mới. Đặc biệt, việc gân cốt được thư giãn sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, lo âu và trầm cảm.

Hãy để độ tuổi 30 của bạn thật đẹp và thoải mái nhất có thể với những thay đổi nhất định. Thay đổi bản thân để hoàn thiện hơn để có cuộc sống tốt hơn.

Nguồn: Askmen