4 bước đơn giản trong chăm sóc tóc hàng ngày cho nam giới

Để sở hữu được một mái tóc dày, bóng khỏe là bạn phải thực hiện một quy trình chăm sóc tóc hàng ngày. Không cần quá đầu tư vào sản phẩm chăm sóc mà bạn cần chú ý các cách chải tóc, sấy tóc, gội đầu…

Không chỉ phái nữ mới cần chăm chút mái tóc mà nam giới cũng phải để ý đến nó. Bởi vì tóc càng ngắn, nhuộm nhiều thì càng dễ bị hư tổn. Mái tóc đẹp mang đến cho bạn những sự tự tin trong công việc và cuộc sống. Nhưng sự thật là một mái tóc đẹp và chắc, khoẻ không phải là thứ dễ dàng có được nếu chúng ta không có những thói quen chăm sóc tóc tốt.

Dưới đây là những thói quen rất dễ dàng để thực hiện và không tốn nhiều tiền và thời gian của bạn. Chỉ cần làm theo thì các chàng sẽ luôn tự tin với mái tóc khỏe đẹp.

Mục lục

Gội đầu

Đây tưởng chừng là việc dễ làm nhưng nếu không đúng cách cũng khiến cho tóc bạn hư tổn. Gội đầu khi nào, bao nhiêu lần, cách massage để không làm tổn thương chân tóc… Rất nhiều vấn đề ở công đoạn như đơn giản này. Việc bạn gội đầu bao nhiêu ngày một tuần còn phụ thuộc vào loại tóc và kết cấu. Hãy tự lắng nghe cơ thể và xây dựng nên một lịch trình gội đầu nghiêm túc. Quan trọng nhất là phải tìm kiếm sản phẩm dầu gội, dầu xả chất lượng.

Đây tưởng chừng là việc dễ làm nhưng nếu không đúng cách cũng khiến cho tóc bạn hư tổn.

Tuy nhiên, hiện nay tần suất gội đầu được áp dụng nhiều nhất là 2 ngày một lần. Điều này sẽ giúp tóc có thời gian phục hồi, không làm mất độ ẩm khiến tóc dễ bị khô. Bên cạnh đó, để tóc khỏe, dày các chàng cũng cần đầu tư các loại dầu xả tóc. Một lượng dầu xả phù hợp sẽ giúp tóc bóng mượt và chắc khỏe.

Thao tác gội đầu cũng là điều cần được chú ý: Sau khi làm ướt tóc, hãy cho lượng dầu gội phù hợp ra lòng bàn tay vào xoay tròn nhẹ nhàng trên đầu để loại bỏ đi hết lớp dầu và bụi bẩn. Việc massage da đầu chính là điều khiến máu được lưu thông tạo nên đầu tóc dài và bóng mượt.

Chải tóc

Chải tóc có rất nhiều công dụng, làm tóc bạn đỡ rối, khi tóc mọc cũng tránh tình trạng làm chậm tóc độ mọc của tóc.

Chắc chắn đây là công việc hàng ngày chúng ta phải làm trước khi ra ngoài. Nhưng ít ai chú ý đến việc chải tóc thế nào cho đúng. Đơn giản các chàng có phần chủ quan vì tóc ngắn nên chải sao cũng được. Hoặc có những đấng mày râu còn quên luôn việc chải đầu. Họ chỉ cần vuốt sơ là tóc đã vào nếp. Tuy nhiên, đây là những cách làm sai, vô tình khiến tóc hư tổn.

Chải tóc có rất nhiều công dụng. Nó sẽ làm tóc bạn đỡ rối, tránh tình trạng làm chậm tóc độ mọc của tóc. Và một phần các bạn sẽ cho người đối diện một cái nhìn dễ chịu hơn thay vì một mái tóc bù xù khi gặp họ.

Hàng ngày việc chải tóc phải được diễn ra thật nhẹ nhàng, tránh việc lấy lược chải quá mạnh vào đầu.

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu

Cũng giống như các nàng, để có một mái tóc bóng khỏe thì chắc chắn bạn phải đầu tư vào sản phẩm chăm sóc chuyên dụng.

Cũng giống như các nàng, để có một mái tóc bóng khỏe thì bạn phải đầu tư vào sản phẩm chăm sóc chuyên dụng. Đấng mày râu đôi khi lại bỏ ngỏ việc này vì không có thời gian hoặc lười. Tuy nhiên, một bộ phận khác lại quá lạm dụng dùng sản phẩm tạo kiểu khiến tóc dễ bị khô, xơ.

Chính vì vậy, nếu như kiểu tóc của bạn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc – keo xịt, sáp để giữ kiểu và làm mượt. Nhưng đừng dùng quá nhiều!

Chăm sóc tóc ban đêm

Chắc chắn khi hỏi bạn có bao giờ chăm sóc tóc ban đêm hay không? Thì 9/10 người sẽ trả lời là không. Chải tóc một lần nữa vào buổi tối để tóc mượt hơn và hãy đảm bảo bạn đi ngủ với tư thế không gây hại cho mái tóc của mình. Đặc biệt là đối với nam giới có những kiểu tóc xoăn phức tạp.

Hãy đến với 30shine chúng tôi sẽ giúp bạn biến thành những quý ông đích thực với những kiểu tóc mới nhất hiện nay.