3 sai lầm phổ biến nam giới thường mắc phải khi cạo râu

Có một bộ râu đẹp không phải là điều dễ dàng đối với cánh mày râu. Để râu gọn gàng, chắc khỏe có độ thẩm mỹ cao bạn nhất định phải lưu ý 3 điều sau đây.

Bên cạnh kiểu tóc, trang phục thì râu cũng là một yếu tố quan trọng đối với phái mạnh. Đây là điều giúp bạn tăng thêm độ lịch lãm, nam tính của mình. Một bộ râu gọn gàng và có đường nét rõ ràng sẽ giúp bạn tự tin “ghi điểm” trong mắt phái đẹp.

Cạo râu là một trong những công việc phải làm để có một bộ râu đẹp. Nhắc đến việc cạo râu, một số nam giới sẽ nghĩ ngay rằng đây công việc đơn giản mà chắc chắn ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, bạn đã bỏ qua 3 điều quan trọng cơ bản khi cạo dẫn đến “mất điểm” vì bộ râu.

Mục lục

Cạo râu thường xuyên

Nhiều chàng có suy nghĩ là cạo râu càng nhiều thì càng ra được đường nét mong muốn. Tuy nhiên, việc này lại hại nhiều hơn lợi! Đây là một cách làm sai khi cạo râu. Bởi vì, việc cạo quá thường xuyên sẽ khiến râu mọc nhanh hơn, cứng hơn. Nó sẽ khiến mất đi vẻ mềm mại, bóng nhẵn. Điều này sẽ khiến bộ râu của bạn trông cứng nhắc và thô.

Nhiều chàng có suy nghĩ là cạo râu càng nhiều thì càng ra được đường nét mong muốn.

Bên cạnh đó, việc cạo râu quá thường xuyên sẽ khiến những tổn thương sau khi cạo chưa kịp phục hồi. Sau đó sẽ dễ bị dị ứng và gây ra viêm da cho chính vùng da của các chàng.

Chính vì vậy, các chàng cần bỏ ngay thói quen này. Khi cạo râu bạn nên cạo râu với nước ấm, kết hợp với kem cạo râu để trong vòng một phút rồi cạo nhẹ nhàng trên da, tránh để lại vết rạn trên da.

Không rửa mặt trước khi cạo râu

Tiếp tục là một thói quen có hại cho bộ râu của phái mạnh mà bạn vô tình vấp phải. Nhiều bạn muốn tiết kiệm thời gian nên không rửa mặt trước khi cạo râu. Tuy nhiên, thói quen xấu này có thể gây trầy xước, kích ứng da, phát ban hay nổi mụn nhẹ quanh vùng cạo.

Nhiều bạn muốn tiết kiệm thời gian nên không rửa mặt trước khi cạo râu.

Vì vậy, bạn cần rửa mặt sạch trước khi cạo râu. Việc này sẽ giúp ích nhiều về mặt vệ sinh cũng như loại bỏ những chất nhờn, có thể ngăn chặn sự thẩm thấu nước để cạo râu dễ hơn. Và nếu cẩn thận hơn, bạn cần “tậu” cho mình kem chuyên dụng để cạo râu. Điều này không chỉ giúp quá trình làm sạch đám râu ria một cách dễ dàng mà lại còn cực kì an toàn cho da!

Không cạo râu đúng chiều mọc

Chắc chắn đây là lỗi mà hầu hết cánh mày râu mắc phải. Bạn nghĩ có máy cạo râu, kem chuyên dụng là đủ để có một bộ râu đẹp. Tuy nhiên, ít người quan tâm đến việc cạo theo chiều nào là đúng. Vẫn có một số người đã vô tình cạo ngược chiều mọc râu. Hành động này khiến các lỗ chân lông của da bị mở và có thể dẫn đến tính trạng râu mọc ngược vào bên trong ở những lần sau.

Vẫn có một số người đã vô tình cạo ngược chiều mọc râu.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng việc cạo râu ngược sẽ giúp cạo được sát hơn, sạch hơn. Tuy nhiên, việc này dẫn đến xác suất làm xước da bị tăng lên. Đặc biệt, các chàng sở hữu bộ râu dài nên cẩn trọng.

Chính vì vậy, hãy chú ý đến cách cạo râu. Nên cạo theo chiều mọc của chúng. Tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng sẽ đảm bảo việc da ít tổn thương, nhiễm trùng. Và một trong những yếu tố khác cần chú ý khi cạo râu là dao cạo.

Dùng những lưỡi dao cạo cùn có thể làm tổn hại da mặt bạn do râu tách khỏi nang lông không đều và để lại những vết trầy xước, chảy máu trên da mặt.

Vì vậy, đừng ngần ngại mà mua cho mình một lưỡi dao cạo, máy cạo chuyên dụng để việc cạo râu dễ dàng hơn.