3 loại quầng thâm mắt nam giới rất dễ mắc phải

Mục lục

Quầng thâm mắt là một hiện tượng nhiều anh em nam giới gặp phải gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình nhưng không phải ai cũng biết lý do tại sao? Hãy cùng 30Shine tìm hiểu ngay vấn đề này nhé!

3 loại quầng thâm mắt nam giới rất dễ mắc phải

1. Quầng thâm do mạch máu dưới da

Đây là loại quầng thâm phổ biến của nam giới châu Á và đặc biệt nhất là nam giới Việt Nam. Do vùng da dưới mắt cực kỳ mỏng, chỉ bằng 1/10 những vùng da khác nên dễ dàng nhìn thấy mạch máu bên trong.

Nguyên nhân xuất hiện tình trạng này do ăn ngủ không điều độ, thức khuya, hút thuốc lá và uống rượu bia làm cho cơ thể bị suy nhược dẫn đến mạch máu vùng da dưới mắt bị tắc lại, thiếu oxy, thâm và tím dần.

3 loại quầng thâm mắt nam giới rất dễ mắc phải

Ngoài ra 1 nghiên cứu cho rằng những người bị viêm mũi dị ứng, 10 người thì có đến 9 người bị thâm mắt. Viêm mũi dị ứng cũng gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở khu vực mạch máu xung quanh mắt làm cho máu không được tuần hoàn đều đặn dẫn tới mắt càng ngày càng thâm.

Cách nhận biết quầng thâm do mạch máu đơn giản nhất là dùng 1 ngón tay ấn vào vùng bị thâm. Anh em sẽ thấy rõ được những mạch máu trong phần bị thâm đó.

2. Quầng thâm do sắc tố da

Rất ít người Việt Nam gặp phải tình trạng này tuy nhiên lại không phải là không có. Nguyên nhân chủ yếu là do chúng ta dùng thuốc hoặc do ánh nắng làm thay đổi sắc tố vùng da xung quanh mắt, biến đổi thành màu nâu, xám và đen hơn so với vùng da khác, tạo nên quầng thâm mắt.

3 loại quầng thâm mắt nam giới rất dễ mắc phải

Cách nhận biết: lấy tay nhấn vào vùng da dưới mắt nếu vùng da này bị không bị đổi màu thì đó chính là quầng thâm do sắc tố da.

3. Quầng thâm do lão hóa

Theo thời gian các cơ già đi và xệ xuống, phần mỡ sau vùng mí mắt giảm đi, không còn nhiều như lúc anh em còn trẻ nên dần dần hình thành quầng thâm mắt. Đây là quầng thâm mắt do lão hóa. Cho dù chúng ta có bôi kem thì cũng không có tác dụng mấy bởi kem chỉ tác dụng lên phần da chứ không tác dụng lên phần cơ xung quanh mắt.

3 loại quầng thâm mắt nam giới rất dễ mắc phải

Cách nhận biết: từ 21 tuổi trở đi, anh em bắt đầu bị lão hóa nhưng tạm thời còn chưa thấy được. Chỉ khi đến năm 30 tuổi mới xuất hiện các dấu hiệu lão hóa ở vùng da xung quanh mắt, các cơ bắt đầu bị xệ xuống và gây ra tình trạng thâm mắt.

Phân biệt và tìm ra được nguyên nhân gây ra 3 loại quầng thâm mắt sẽ giúp anh em có được những biện pháp cải thiện và chữa khỏi chúng trong thời gian nhanh nhất có thể. Muốn đẹp trai và tự tin gặp gỡ mọi người thì anh em phải tìm hiểu thật kỹ để trị dứt điểm vấn đề này.

Anh em có thể đọc thêm những cách chữa trị quầng thâm mắt nhanh nhất tại đây:

>>> 7 cách đơn giản nhất chữa quầng thâm mắt cho nam giới (Phần 1)

>>> 7 cách đơn giản nhất chữa quầng thâm mắt cho nam giới (Phần 2)

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *