3 kiểu nhuộm tóc nam đẹp lấy cảm hứng từ hoa ngày Tết

Bạn chưa biết nhuộm tóc kiểu gì để đẹp trai hơn đón xuân về? 30Shine bật mí, những loài hoa trưng ngày Tết chính là nguồn cảm hứng bất tận.

nhuom toc

Màu hoa Tết mang lại nhiều gợi ý kiểu nhuộm tóc nam

Với nhiều chàng, thanh xuân chắc hẳn đã từng nghe đến Boys Over Flower. Dù qua bao nhiêu phiên bản, điểm chung của những chàng trai đó là đẹp hơn hoa. Nếu bạn muốn làm mới kiểu tóc đón năm mới, 3 tông nhuộm tóc nam màu hoa Tết sau rất đáng để thử.

Mục lục

Nhuộm tóc màu hồng hoa đào

Sắc hồng hoa đào là màu thường thấy nhất ở ngày Tết miền Bắc. Hai tông màu đặc trưng nhất là màu hồng phớt của đào phai và màu hồng đậm của đào bích. Nhưng khoảng giữa hai tông này còn vô số sắc thái hợp các kiểu nhuộm tóc nam. Sắc thái nhuộm hồng cũng quyết định việc phải tẩy tóc bao nhiêu lần. Ví dụ, nếu bạn nhuộm màu khói hồng, cần phải tẩy nhiều lần để tóc gần như là màu trắng. Nhưng với kiểu chân tóc giữ màu tối (đen, nâu) kết hơp ombre hay melt màu hồng, chỉ cần tẩy qua là tóc lên màu đẹp.

nhuom toc

Kiểu tóc side swept nhuộm màu hồng đào

Thực tế, hồng là màu “phi giới tính”, nên nam giới không cần quá ái ngại khi nhuộm tóc màu hoa đào. Thay vào đó các chàng nên quyết định dựa trên màu da, cá tính và kiểu tóc nào hợp với khuôn mặt mình. Từ hồng phớt đến đậm, kể cả hơi pha tím, các chàng có tông da sáng sẽ lợi thế hơn. Các kiểu tóc nam hợp màu hoa đào thường rất trẻ trung, hút mắt. Hãy trao đổi với stylist tóc để biết kiểu tóc nam đẹp nhất dành cho mình.

Nhuộm tóc vàng cháy hoa mai

Loài hoa Tết đặc trung của miền Trung và Nam Việt Nam là hoa mai. Màu vàng tươi, rực rỡ nguyên bản của hoa mai là màu nhuộm khá kén chủ. Thay vào đó, các chàng có thể lựa chọn tông “dễ tính” hơn là vàng cháy để nhuộm tóc. Mức độ “cháy” của màu nhuộm này rất đa dạng, nên nó trở lên lý tưởng với nhiều kiểu tóc, khuôn mặt nam. Bạn có thể chọn màu vàng nắng nổi bật, tươi sáng. Hoặc màu cháy gần như là màu cánh gián cho tạo hình trầm ấm, bí ẩn hơn.

nhuom toc

Màu vàng cháy không kén màu da người nhuộm

Tóc nam nhuộm màu vàng hợp với hầu hết các tông da của đàn ông Việt. Dù bạn ưa thích phong cách cổ điển, hay xu hướng tóc kiểu thần tượng bây giờ, màu vàng cháy luôn hòa hợp. Kiểu tóc nhuộm lấy cảm hứng từ hoa mai này không đòi hỏi các chàng phải tẩy tóc. Nhưng, thuốc nhuộm vẫn là chất hóa học có tác động tiêu cực lên tóc nam. Đừng bỏ qua các bước chăm sóc để tóc không hư tổn, luôn bóng mượt.

Tóc nam lấy cảm hứng từ hoa thủy tiên

Thú chơi hoa thủy tiên ngày Tết tao nhã, có từ lâu đời. Nếu cành hoa bung nở đúng đêm giao thừa thì có một năm mới nhiều may mắn, phước lành. Nhụy vàng cánh trắng là màu đặc trưng và có lẽ đẹp nhất của thủy tiên. Đây là nguồn cảm hứng cho các chàng nhuộm tóc bạch kim vàng hoe Tết này. Trước hết mái tóc cần được tẩy trắng hoàn toàn. Nhưng lưu ý rằng, không phải chất tóc nam giới nào cũng lên màu bạch kim đẹp như mẫu cả.

nhuom toc

Kiểu tóc nam nhuộm bạch kim vàng hoe cá tính

Sắc độ vàng hoe được ưa chuộng nhất hiện nay là màu nắng rất nhạt. Nhưng bạn hoàn toàn có thể thêm thắt một vài đường highlight màu vàng sậm, màu be, thậm chí là hồng, tím. Bản thân bạch kim đã nổi bật, nên không cần một kiểu tóc quá cá tính để các chàng trở thành trung tâm của sự chú ý Tết này. Bạn có thể vuốt pompadour kiểu cách, hay chỉ một kiểu tóc nam ngắn đơn giản đều đẹp.

Có một điều nam giới nên lưu ý trước khi nhuộm tóc các tông màu trên là: thời gian lưu giữ màu tóc. Nếu để chơi tháng Tết, bạn nên tìm kiểu nhuộm khác bằng thuốc bán tạm thời hay bán vĩnh viễn. Tóc nhuộm sắc màu và tóc tẩy cần thời gian để khôi phục vẻ ban đầu. Đến với 30Shine, các stylist tóc “lão làng” sẽ giúp chàng tìm thấy kiểu tóc nhuộm bảnh bao, đem lại may mắn cho năm mới.