3 cách giúp bạn có được mái tóc nam đẹp mượt mà không cần dầu xả

Nam giới thường không mấy quan tâm đến việc sử dụng dầu xả sau khi gội đầu. Vì họ luôn muốn đơn giản hóa việc làm sạch cơ thể dù biết rằng dầu xả sẽ giúp tóc trông mượt mà hơn. Nếu bạn cũng thuộc tuýp người này thì đây là bài viết thích hợp. Với 3 lưu ý dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có được mái tóc nam đẹp mượt mà không cần dầu xả. 

Mục lục

Tóc nam đẹp hơn khi sử dụng đúng dầu gội

Chọn đúng dầu gội như chọn được bạn đồng hành tốt cho mình.

Chọn đúng dầu gội như chọn được bạn đồng hành tốt cho mình

Việc quan trọng nhất để tóc bạn luôn chắc khỏe dài lâu chính là chọn đúng dầu gội. Những sản phẩm làm sạch tóc hiện nay luôn chứa lượng lớn chất hóa học. Bạn cần kiểm tra thành phần của dầu gội để tránh sử dụng các chất có hại: alcohol, DEA, TEA, parabens, dimethicone,…

Ngoài ra, nếu tóc bạn thuộc trường hợp đặc biệt, hãy chọn sản phẩm chuyên dụng để “bắt đúng bệnh” cho tóc. Ví dụ, bạn có mái tóc khô, hãy chọn loại dầu gội nhiều vitamin, làm từ thành phần tự nhiên. Tóc bạn đang gặp vấn đề về gàu, hãy chọn ngay sản phẩm làm từ bạc hà có công dụng đánh bay gàu hiệu quả. Chọn đúng dầu gội cho mình, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn vì tóc luôn được bảo vệ.

Loại bỏ những thói quen gây hại

Không sử dụng máy sấy khi tóc ướt để bảo vệ tóc nam đẹp.

Không sử dụng máy sấy khi tóc ướt để bảo vệ tóc nam đẹp

Có những thói quen bạn vẫn làm hàng ngày và nghĩ là vô hại nhưng thật ra lại không phải vậy. Ví dụ như với việc dùng máy sấy sau khi gội đầu. Tuy rằng hành động này khiến tóc mau khô hơn nhưng lại gây ra ảnh hưởng vô cùng nặng nề. Máy sấy với nhiệt độ cao sẽ hút tất cả độ ẩm khiến tóc khô cứng. Một khi tóc không còn chắc khỏe thì tình trạng gãy rụng xảy ra là điều hoàn toàn có thể.

Ngoài ra, một điều khác bạn cần để tâm chính là loại lược mình đang sử dụng. Liệu rằng chúng có phù hợp với tóc bạn? Mỗi khi chải đầu, bạn có gặp rắc rối và tốn nhiều thời gian? Lời khuyên tốt nhất cho nam giới chính là lựa chọn loại lược răng thưa, mềm. Chúng sẽ nương theo tóc và ít khiến tóc cuốn rối vào nhau.

Để tóc thư giãn vào ban đêm

Hãy để tóc được nghỉ ngơi để phục hồi mọi hư tổn sau ngày dài.

Hãy để tóc được nghỉ ngơi để phục hồi mọi hư tổn sau ngày dài

Ban đêm, cơ thể bạn cần nghỉ ngơi và tóc cũng vậy. Hãy loại khỏi tóc các sản phẩm tạo kiểu và để chúng “thư giãn” với những gì tự nhiên nhất. Với nam giới tóc dài, bạn không nên buộc tóc vì những chuyển động trong lúc ngủ có thể ảnh hưởng lên đầu ít nhiều.

Không những thế, hãy từ bỏ thói quen để tóc ướt khi ngủ. Hành động này vô cùng có hại cho sức khỏe phái mạnh và cực kì tổn hại cho tóc. Vì vậy, dù bạn có mệt mỏi đến mấy cũng phải để tóc khô hoàn toàn trước khi chìm vào trạng thái nghỉ ngơi. Hãy thử ngay cách làm khô tóc nhanh mà 30shine đã gợi ý để đẩy nhanh tốc độ nhé.

3 lưu ý trên đây sẽ giúp phái mạnh có được mái tóc nam đẹp như ý. Hãy chăm tóc từ những điều nhỏ nhất để chúng luôn chắc khỏe dài lâu.

Nguồn: Bold Sky