3 bí quyết giúp tóc nam đẹp khỏe từ ngoài vào trong

Duy trì mái tóc nam đẹp khỏe là điều quan trọng để phái mạnh cảm thấy tự tin hơn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt cùng ô nhiễm môi trường, tóc của chúng ta đang mất dần đi sức sống tự nhiên của nó. Vì vậy, trước khi quá muộn, bạn cần biết đến 3 bí quyết sau để giữ tóc luôn khỏe đẹp từ ngoài vào trong.

Mục lục

Để tóc nam đẹp khỏe cần loại bỏ các độc tố

Loại bỏ độc tố trên đầu bằng cách massage sẽ giúp bạn thúc đẩy tuần hoàn máu. Không những vậy, việc làm này còn tạo ra quá trình oxy hóa lên tóc bạn. Khi tóc được làm mới và cung cấp khoảng không để “hít thở”, chắc chắn chúng sẽ chắc khỏe hơn.

Massage đầu vừa giúp bạn thư giãn tinh thần vừa mang đến cho bạn mái tóc nam đẹp.

Massage đầu vừa giúp bạn thư giãn tinh thần vừa mang đến cho bạn mái tóc nam đẹp

Bạn có thể massage đầu theo hai cách để làm giãn mạch máu. Thực hiện bài tập này khoảng 1-2 phút, lặp lại 2 lần/tuần, bạn sẽ có được mái tóc nam đẹp như ý.

Đối với tóc ướt

Trong khi gội đầu, bạn có thể dùng đầu ngón tay để xoa bóp nhẹ nhàng da đầu. Lực xoa bóp không nên quá mạnh mà cần vừa phải. Các vùng gần thái dương, viền tai, trán là những vị trí quan trọng và không được bỏ qua.

Đối với tóc khô

Bạn đặt tay lên đầu, dùng lực nhẹ kéo trượt lên xuống. Hành động này giống như bạn đang cố gắng nắm da đầu. Nếu có nhiều thời gian, bạn nên đặt một chiếc khăn ấm, ẩm lên da đầu trước khi massage. Việc làm này sẽ giúp các mạch máu giãn ra, tạo nên sự thư thái về tinh thần.

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho tóc nam đẹp

Ngoài những tác động trực tiếp đến tóc, bạn còn cần phải để ý đến chế độ dinh dưỡng của mình, cũng là nguồn cung dưỡng chất để tóc chắc khỏe. Để cung cấp kẽm, magie giúp tăng keratin cho tóc, bạn cần ăn nhiều hải sản, ca cao, hạnh nhân, bánh mì nguyên cám.

Những thực phẩm tốt cho tóc bạn.

Những thực phẩm tốt cho tóc bạn

Ngoài ra, để tóc được bảo vệ tốt khỏi các tác nhân bên ngoài, bạn cần dùng thêm rau bina, rau mùi tây, cá ngừ, phô mai, thịt gà, ngũ cốc,… Đây là những món ăn vừa bổ cho sức khỏe vừa có lợi cho tóc. Bạn có thể lên danh sách thực đơn mỗi ngày để dùng hết các thực phẩm bổ dưỡng này.

Bảo vệ tóc từ những thói quen hàng ngày

Hãy kiểm tra lại xem những thói quen hàng ngày của bạn đã thật sự thích hợp hay chưa. Đơn giản như việc gội đầu, bạn có đang thực hiện đúng cách? Việc gội đầu thường xuyên tưởng chừng giúp tóc sạch hơn nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ kích thích tuyến bã nhờn trên tóc. Vì vậy bạn chỉ nên gội đầu 3 ngày một lần, trung bình 2-3 lần/tuần.

Chọn loại lược có răng thưa, mềm sẽ giúp bạn giảm thiệt hại khi chải tóc.

Chọn loại lược có răng thưa, mềm sẽ giúp bạn giảm thiệt hại khi chải tóc

Về dụng cụ chải tóc, bạn có đang sử dụng đúng lược? Những chiếc lược nhựa răng khít rất dễ khiến tóc bạn bị gãy rụng. Đặc biệt khi tóc còn ướt thì việc chải tóc bằng lược này càng gây tổn hại hơn. Nếu bạn có đang sử dụng, hãy thay ngay loại lược răng thưa dạng tròn để bảo vệ tóc mình.

Thêm một điều bạn cần lưu ý chính là thói quen sử dụng máy sấy sau khi gội đầu. Lúc này tóc đang ở trong tình trạng rất yếu. Vì vậy, nhiệt cao từ máy có thể khiến tóc khô giòn mau gãy rụng. Tốt nhất, bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc hạ nhiệt xuống khi sấy.

3 bí quyết trên đây sẽ giúp bạn có được mái tóc nam đẹp khỏe dễ dàng. Hãy thay đổi thói quen sống của mình để luôn tự tin trong cuộc sống.

Nguồn: Bold Sky